Hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước được sử dụng từ nguồn kinh phí nào? Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước làm việc theo nguyên tắc gì?

Cho tôi hỏi Hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước được sử dụng từ nguồn kinh phí nào? Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước làm việc theo nguyên tắc gì? Các vấn đề thảo luận được quyết định ra sao? Nội dung kinh phí hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước được quy định ra sao? Câu hỏi của chị Tâm đến từ Nha Trang.

Hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước được sử dụng từ nguồn kinh phí nào?

Theo quy định tại Điều 17 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1969/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Nguồn kinh phí cho hoạt động của Hội đồng khoa học
Nguồn kinh phí cho hoạt động của Hội đồng khoa học được sử dụng từ kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ hàng năm của Kiểm toán nhà nước. Đối với các nguồn tài trợ của các tổ chức quốc tế, các cơ quan trong nước và các nguồn hỗ trợ khác được sử dụng theo quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Đối chiếu quy định trên, như vậy, nguồn kinh phí cho hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước được sử dụng từ kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ hàng năm của Kiểm toán nhà nước.

Đối với các nguồn tài trợ của các tổ chức quốc tế, các cơ quan trong nước và các nguồn hỗ trợ khác được sử dụng theo quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước được sử dụng từ nguồn kinh phí nào?

Hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước được sử dụng từ nguồn kinh phí nào? (Hình từ Internet)

Nội dung kinh phí hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước được quy định ra sao?

Theo quy định tại Điều 18 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1969/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Nội dung kinh phí hoạt động của Hội đồng khoa học
1. Chi các hoạt động của Hội đồng khoa học.
2. Chi các hoạt động của Văn phòng Hội đồng khoa học.
3. Chi cho công tác chuẩn bị, phát hành tài liệu, ý kiến nhận xét, phản biện khoa học.
4. Chi tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ; Chi tư vấn tuyển chọn, xét chọn tổ chức, cá nhân chủ trì các nhiệm vụ khoa học và công nghệ.
5. Chi thẩm định đề cương, thuyết minh và nghiệm thu kết quả nghiên cứu khoa học.
6. Chi văn phòng phẩm phục vụ hoạt động của Hội đồng khoa học và hoạt động của Văn phòng Hội đồng khoa học.
7. Chi phí duy trì các hoạt động thường xuyên của Hội đồng khoa học, của Thường trực Hội đồng khoa học, Văn phòng Hội đồng khoa học và các Ban chuyên môn của Hội đồng khoa học theo chế độ quy định.
8. Các khoản chi cho những nhiệm vụ đột xuất khác của Hội đồng khoa học, của Thường trực Hội đồng khoa học, Văn phòng Hội đồng khoa học và các Ban chuyên môn của Hội đồng khoa học.
9. Chi phụ cấp cho các thành viên Hội đồng khoa học và Văn phòng Hội đồng khoa học.
10. Các khoản chi khác có liên quan đến hoạt động của Hội đồng khoa học.
Các mức chi thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ, các quy định hiện hành của Nhà nước và của Kiểm toán nhà nước.

Theo đó, nội dung kinh phí hoạt động của Hội đồng khoa học Tổng Kiểm toán nhà nước gồm những mức chi theo quy định nêu trên.

Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước làm việc theo nguyên tắc gì? Các vấn đề thảo luận được quyết định ra sao?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1969/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Nguyên tắc làm việc của Hội đồng khoa học
1. Bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch trong hoạt động:
Hội đồng khoa học làm việc theo nguyên tắc tập trung, các vấn đề được thảo luận công khai và quyết định theo đa số. Các phiên họp thường kỳ của Hội đồng khoa học phải có tối thiểu 2/3 số thành viên tham gia. Nghị quyết của Hội đồng khoa học chỉ có giá trị khi có trên ½ tổng số thành viên của Hội đồng khoa học biểu quyết tán thành. Những ý kiến chưa thống nhất được ghi trong biên bản để báo cáo Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét, quyết định.
2. Hội đồng khoa học làm việc theo chương trình, kế hoạch công tác được thông qua tại các kỳ họp.
3. Các thành viên Hội đồng khoa học khi tham gia các nhóm thực hiện chương trình, kế hoạch khoa học và công nghệ có thể với tư cách chủ trì hoặc chỉ là thành viên dưới sự chủ trì của một hoặc một số thành viên khác.

Như vậy, Hội đồng khoa học Tổng Kiểm toán nhà nước làm việc theo nguyên tắc tập trung, các vấn đề được thảo luận công khai và quyết định theo đa số.

Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước có tối đa bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước là gì? Giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước là trách nhiệm của ai?
Pháp luật
Khiếu nại trong hoạt động kiểm toán nhà nước là gì? Việc khiếu nại trong hoạt động kiểm toán nhà nước được thực hiện theo hình thức nào?
Pháp luật
Hệ thống mạng Kiểm toán Nhà nước là gì? Chỉ sử dụng hệ thống mạng Kiểm toán Nhà nước vào mục đích nào?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước có địa chỉ là gì? Thông tin chủ yếu trên cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Phó trưởng phòng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 có quyền xử lý công việc của phòng khi Trưởng phòng vắng mặt không?
Pháp luật
Công chức là Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước là đối tượng được cử đi bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đúng không?
Pháp luật
Khi nào Kiểm toán nhà nước được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê kiểm toán với doanh nghiệp kiểm toán?
Pháp luật
Thu thập thông tin để xây dựng báo cáo ý kiến của Kiểm toán nhà nước về chủ trương đầu tư dự án quan trọng quốc gia bao gồm những gì?
Pháp luật
Kiểm Toán nhà nước có nhiệm vụ thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
326 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào