Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn? Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4?
Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn? Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4?
Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn như sau:
Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 1
Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, trường em đã tổ chức một chuyến đi thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ địa phương. Đây là một hoạt động ý nghĩa, giúp chúng em hiểu rõ hơn về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Khi đến nơi, cả đoàn chúng em được nghe kể về những chiến công anh dũng của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Những câu chuyện ấy khiến em vô cùng xúc động. Chúng em cùng nhau dọn dẹp, thắp hương và đặt hoa lên từng ngôi mộ. Mỗi nén hương, mỗi bông hoa là lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những người đã ngã xuống vì đất nước. Qua chuyến đi này, em càng thấm thía hơn câu tục ngữ "Uống nước nhớ nguồn". Chúng em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, sống có ích để xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước. |
Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 2
Trong khu phố em có một gia đình thương binh, bác ấy là một cựu chiến binh đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Nhân dịp Tết Nguyên đán, khu phố em đã tổ chức một chương trình "Đền ơn đáp nghĩa" để giúp đỡ những gia đình có công với cách mạng. Em và các bạn trong khu phố đã cùng nhau quyên góp tiền, mua quà Tết và đến thăm gia đình bác. Khi đến nơi, chúng em được nghe bác kể về những năm tháng chiến đấu gian khổ nhưng đầy tự hào. Bác còn dạy chúng em phải biết trân trọng hòa bình, sống có trách nhiệm với đất nước. Chuyến đi này đã giúp em hiểu rõ hơn về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn". Em tự nhủ sẽ luôn ghi nhớ công ơn của những người đã hy sinh vì Tổ quốc và cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày. |
Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 3
Cuối tuần vừa rồi, em cùng các bạn trong lớp đã tham gia một buổi lao động dọn dẹp đài tưởng niệm liệt sĩ ở địa phương. Đây là hoạt động do Đoàn thanh niên phát động nhằm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn". Chúng em chia nhau từng công việc: quét dọn, nhổ cỏ, lau chùi bia đá và trồng thêm hoa xung quanh khu vực đài tưởng niệm. Trong lúc làm việc, em cảm thấy rất tự hào vì mình đã góp một phần nhỏ bé để thể hiện lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ. Khi nhìn những dòng chữ khắc trên bia đá, em càng thấm thía hơn về sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước. Em nhận ra rằng, "Uống nước nhớ nguồn" không chỉ là lời nói mà còn là hành động thiết thực để tri ân những người đã ngã xuống vì đất nước. |
Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 4
Mùa đông năm nay, trường em đã tổ chức chương trình "Áo ấm mùa đông" để quyên góp quần áo, chăn màn cho các cựu chiến binh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Em và các bạn trong lớp đã tích cực tham gia, mang đến những món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. Khi đến thăm một gia đình cựu chiến binh, em được nghe bác kể về những năm tháng chiến đấu gian khổ. Bác còn dạy chúng em phải biết trân trọng hòa bình và sống có trách nhiệm với xã hội. Những lời dạy của bác khiến em cảm thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa trong học tập và cuộc sống. Chương trình này đã giúp em hiểu rõ hơn về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn". Em tự nhủ sẽ luôn ghi nhớ công ơn của những người đã hy sinh vì Tổ quốc và cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày. |
Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 5
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4, em cùng gia đình đã tham gia lễ dâng hương tại đền thờ liệt sĩ địa phương. Buổi lễ diễn ra trang nghiêm, với sự tham gia của nhiều người dân và các đoàn thể. Khi đứng trước những tấm bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ, em cảm thấy lòng mình trào dâng một niềm xúc động khó tả. Em nhận ra rằng, sự tự do và hòa bình mà chúng em đang được hưởng ngày hôm nay đều được đánh đổi bằng máu và nước mắt của biết bao thế hệ đi trước. Sau buổi lễ, em cùng mọi người dọn dẹp, thắp hương và đặt hoa lên từng ngôi mộ. Em cảm thấy mình cần phải sống có trách nhiệm hơn, học tập chăm chỉ hơn để xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ. |
Thông tin mang tính chất tham khảo.
Việt bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn? Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4 ngắn gọn? (Hình từ Internet)
Nội dung đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm những gì?
Căn cứ Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá thường xuyên:
Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
b) Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
c) Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
...
Theo đó, việc đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung sau:
Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục:
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa.
Viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực:
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá.
Căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh. Đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.
- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.
Quy định yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4 ra sao?
Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
KĨ THUẬT VIẾT
Viết đúng các tên riêng của tổ chức, cơ quan.
VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN
Quy trình viết
- Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính cho đoạn, bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).
- Viết đoạn văn, bài văn thể hiện chủ đề, ý tưởng chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại văn bản; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn có mối liên kết với nhau.
Thực hành viết
- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.
- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.
- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.
- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.
- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lời chúc tiễn bạn thân du học nước ngoài? Lời chúc chia tay bạn thân du học nước ngoài? Du học mang bao nhiêu tiền phải khai báo hải quan?
- Kế hoạch đại cương phát triển mỏ dầu khí được thẩm định theo hình thức nào? Nội dung thẩm định gồm những gì?
- Xe máy chạy quá tốc độ dưới 10 km/h có bị phạt không? Nếu có thì mức phạt bao nhiêu theo Nghị định 168?
- Quy trình đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định theo Nghị định 158/2024 thế nào?
- Tam hợp tuổi Tỵ là gì? Năm nay tuổi Tỵ có gặp tam tai không? Cúng giải hạn tam tai có phải mê tín?