Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn? Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4?

Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn? Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4?

Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn? Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4?

Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn như sau:

Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 1

Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, trường em đã tổ chức một chuyến đi thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ địa phương. Đây là một hoạt động ý nghĩa, giúp chúng em hiểu rõ hơn về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Khi đến nơi, cả đoàn chúng em được nghe kể về những chiến công anh dũng của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Những câu chuyện ấy khiến em vô cùng xúc động. Chúng em cùng nhau dọn dẹp, thắp hương và đặt hoa lên từng ngôi mộ. Mỗi nén hương, mỗi bông hoa là lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những người đã ngã xuống vì đất nước.

Qua chuyến đi này, em càng thấm thía hơn câu tục ngữ "Uống nước nhớ nguồn". Chúng em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, sống có ích để xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước.

Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 2

Trong khu phố em có một gia đình thương binh, bác ấy là một cựu chiến binh đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Nhân dịp Tết Nguyên đán, khu phố em đã tổ chức một chương trình "Đền ơn đáp nghĩa" để giúp đỡ những gia đình có công với cách mạng.

Em và các bạn trong khu phố đã cùng nhau quyên góp tiền, mua quà Tết và đến thăm gia đình bác. Khi đến nơi, chúng em được nghe bác kể về những năm tháng chiến đấu gian khổ nhưng đầy tự hào. Bác còn dạy chúng em phải biết trân trọng hòa bình, sống có trách nhiệm với đất nước.

Chuyến đi này đã giúp em hiểu rõ hơn về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn". Em tự nhủ sẽ luôn ghi nhớ công ơn của những người đã hy sinh vì Tổ quốc và cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày.

Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 3

Cuối tuần vừa rồi, em cùng các bạn trong lớp đã tham gia một buổi lao động dọn dẹp đài tưởng niệm liệt sĩ ở địa phương. Đây là hoạt động do Đoàn thanh niên phát động nhằm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn".

Chúng em chia nhau từng công việc: quét dọn, nhổ cỏ, lau chùi bia đá và trồng thêm hoa xung quanh khu vực đài tưởng niệm. Trong lúc làm việc, em cảm thấy rất tự hào vì mình đã góp một phần nhỏ bé để thể hiện lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ.

Khi nhìn những dòng chữ khắc trên bia đá, em càng thấm thía hơn về sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước. Em nhận ra rằng, "Uống nước nhớ nguồn" không chỉ là lời nói mà còn là hành động thiết thực để tri ân những người đã ngã xuống vì đất nước.

Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 4

Mùa đông năm nay, trường em đã tổ chức chương trình "Áo ấm mùa đông" để quyên góp quần áo, chăn màn cho các cựu chiến binh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Em và các bạn trong lớp đã tích cực tham gia, mang đến những món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

Khi đến thăm một gia đình cựu chiến binh, em được nghe bác kể về những năm tháng chiến đấu gian khổ. Bác còn dạy chúng em phải biết trân trọng hòa bình và sống có trách nhiệm với xã hội. Những lời dạy của bác khiến em cảm thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa trong học tập và cuộc sống.

Chương trình này đã giúp em hiểu rõ hơn về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn". Em tự nhủ sẽ luôn ghi nhớ công ơn của những người đã hy sinh vì Tổ quốc và cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày.

Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn - Mẫu 5

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4, em cùng gia đình đã tham gia lễ dâng hương tại đền thờ liệt sĩ địa phương. Buổi lễ diễn ra trang nghiêm, với sự tham gia của nhiều người dân và các đoàn thể.

Khi đứng trước những tấm bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ, em cảm thấy lòng mình trào dâng một niềm xúc động khó tả. Em nhận ra rằng, sự tự do và hòa bình mà chúng em đang được hưởng ngày hôm nay đều được đánh đổi bằng máu và nước mắt của biết bao thế hệ đi trước.

Sau buổi lễ, em cùng mọi người dọn dẹp, thắp hương và đặt hoa lên từng ngôi mộ. Em cảm thấy mình cần phải sống có trách nhiệm hơn, học tập chăm chỉ hơn để xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ.

Thông tin mang tính chất tham khảo.

Việt bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn? Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4 ngắn gọn?

Việt bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn? Viết bài văn về Uống nước nhớ nguồn lớp 4 ngắn gọn? (Hình từ Internet)

Nội dung đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm những gì?

Căn cứ Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá thường xuyên:

Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
b) Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
c) Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
...

Theo đó, việc đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung sau:

Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục:

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa.

Viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.

- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.

Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực:

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá.

Căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh. Đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.

- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

Quy định yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4 ra sao?

Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:

KĨ THUẬT VIẾT

Viết đúng các tên riêng của tổ chức, cơ quan.

VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN

Quy trình viết

- Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính cho đoạn, bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).

- Viết đoạn văn, bài văn thể hiện chủ đề, ý tưởng chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại văn bản; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn có mối liên kết với nhau.

Thực hành viết

- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.

- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.

- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.

- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.

- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ có yếu tố tự sự miêu tả? Mẫu đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ hay nhất?
Pháp luật
Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen hút thuốc lá lớp 10 siêu hay? Nhiệm vụ của học sinh lớp 10 là gì?
Pháp luật
Lập dàn ý tả cây ăn quả lớp 4? Học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu về viết đoạn văn như thế nào? Phương pháp đánh giá học sinh lớp 4?
Pháp luật
Top 10 bài văn tả người lao động đang làm việc lớp 5 hay ngắn gọn? Người lao động có những quyền và nghĩa vụ gì?
Pháp luật
Đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Đồng chí lớp 8? Học sinh lớp 8 cần đạt yêu cầu gì về viết trong Chương trình Ngữ văn?
Pháp luật
Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4? Tả cây phượng ở sân trường em? Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4 ngắn gọn nhất?
Pháp luật
Nghị luận về tình bạn khác giới hay nhất? Văn nghị luận 200 chữ về tình bạn khác giới tuổi học trò?
Pháp luật
Văn nghị luận từ bỏ thói quen gây bè phái chia rẽ tập thể lớp trong học sinh? Thói quen gây bè phái, chia rẽ tập thể là gì?
Pháp luật
Văn nghị luận về câu tục ngữ Uống nước nhớ nguồn hay nhất? Đoạn văn nghị luận 200 chữ về câu tục ngữ Uống nước nhớ nguồn?
Pháp luật
Trong các tác phẩm đã đọc nhân vật nào truyền cảm hứng hướng em tới lối sống tích cực biết yêu thương, trở thành người có ích cho xã hội?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
41 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào