Tổng hợp lời nhận xét học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025 các cấp? Những lời nhận xét hay của giáo viên chủ nhiệm học kì 1?
Tổng hợp lời nhận xét học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025 các cấp? Những lời nhận xét hay của giáo viên chủ nhiệm học kì 1?
Tổng hợp lời nhận xét học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025 các cấp (Những lời nhận xét hay của giáo viên chủ nhiệm học kì 1) như sau:
Nhóm học sinh giỏi, xuất sắc
Em luôn là một tấm gương sáng trong học tập. Cô rất tự hào về kết quả của em. Em có tư duy nhạy bén, sáng tạo và luôn đạt thành tích cao. Hãy tiếp tục phát huy! Em chăm chỉ, chủ động trong học tập và đạt nhiều tiến bộ vượt bậc. Cô rất tin tưởng vào em. Thái độ học tập nghiêm túc cùng sự nỗ lực không ngừng đã giúp em đạt kết quả xuất sắc. Cố gắng duy trì nhé! Em là một học sinh gương mẫu, không chỉ học giỏi mà còn tích cực trong các hoạt động của lớp. Thành tích học tập vượt trội của em là niềm tự hào cho cô và cả lớp. Hãy giữ vững phong độ! Em luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ học tập. Cô mong em sẽ đạt thêm nhiều thành tựu lớn. Em có khả năng tự học rất tốt, biết đặt mục tiêu và kiên trì thực hiện. Cô đánh giá cao điều này! Em rất có trách nhiệm với việc học và luôn chăm chỉ. Kết quả học tập đã nói lên tất cả! Em luôn thể hiện sự cầu tiến và tinh thần học hỏi cao. Cô tin em sẽ còn tiến xa hơn. |
Nhóm học sinh khá, có tiềm năng
Em đã đạt nhiều tiến bộ trong học kỳ này. Hãy cố gắng hơn nữa để đạt kết quả cao hơn nhé! Em học khá tốt, nhưng cần mạnh dạn hơn trong việc phát biểu ý kiến trên lớp. Cô đánh giá cao tinh thần học tập và nỗ lực của em. Tiếp tục phát huy nhé! Em có khả năng học tập tốt, chỉ cần kiên trì hơn sẽ đạt được thành tích cao. Thái độ học tập của em rất tích cực. Hãy cố gắng nâng cao điểm số trong học kỳ tới! Em đã có sự tiến bộ rõ rệt trong kỳ vừa qua. Hãy giữ vững tinh thần này nhé! Cô nhận thấy em rất cố gắng, nhưng cần chú ý hơn đến việc hoàn thành bài tập đúng hạn. Em có năng lực, chỉ cần tập trung hơn một chút trong giờ học để đạt kết quả tốt hơn. Em cần tự tin hơn trong việc trình bày ý kiến cá nhân. Cô tin em sẽ làm được! Học kỳ này em đã làm rất tốt. Hãy duy trì sự nỗ lực và cố gắng hơn nữa nhé! |
Nhóm học sinh trung bình, cần cố gắng
Kết quả học tập của em còn khiêm tốn. Cô mong em sẽ chú ý hơn trong giờ học. Em đã nỗ lực rất nhiều, nhưng cần sắp xếp thời gian học tập hợp lý hơn. Học kỳ này, em cần tập trung hơn và chăm chỉ hơn để đạt được kết quả tốt hơn. Cô nhận thấy em có tiềm năng, nhưng cần cố gắng hơn nữa trong việc hoàn thành bài tập. Em cần rèn luyện thêm tính kỷ luật để cải thiện thành tích học tập. Cô ghi nhận sự cố gắng của em, nhưng cần kiên trì hơn trong việc ôn bài và làm bài tập. Em cần chú ý hơn trong giờ học và mạnh dạn hỏi khi chưa hiểu bài. Cô tin em sẽ tiến bộ! Em còn thiếu tập trung trong học tập. Cô mong em sẽ cải thiện trong học kỳ tới. Kết quả học tập của em chưa cao, nhưng cô tin nếu em quyết tâm, em sẽ đạt được nhiều tiến bộ. Học kỳ này em cần đặt mục tiêu rõ ràng hơn và nỗ lực thực hiện để cải thiện kết quả. |
Nhóm học sinh yếu, cần hỗ trợ
Em cần nỗ lực hơn trong việc học tập và chú ý hơn trong giờ học. Kết quả học tập của em còn hạn chế, nhưng cô tin nếu em cố gắng, em sẽ làm tốt hơn. Học kỳ này, em cần sự hỗ trợ từ gia đình và thầy cô để đạt được những tiến bộ nhất định. Cô mong em sẽ tích cực hơn trong học tập, đặc biệt là việc chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Em cần chú ý hơn vào việc hoàn thành bài tập và nhờ sự hỗ trợ từ bạn bè khi cần. Học kỳ này em đã cố gắng, nhưng cần kiên nhẫn và chăm chỉ hơn để đạt kết quả tốt hơn. Cô hy vọng em sẽ cải thiện thái độ học tập để tiến bộ hơn trong kỳ tới. Em cần rèn luyện thêm tính tự giác trong học tập. Cô luôn sẵn sàng hỗ trợ em. Hãy mạnh dạn hơn trong việc đặt câu hỏi và tham gia vào bài học. Cô tin em sẽ tiến bộ! Em cần cải thiện thói quen học tập để có thể đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới. |
Nhận xét chung về thái độ và đạo đức
Em là học sinh chăm ngoan, lễ phép và luôn hòa đồng với bạn bè. Em có ý thức học tập và rèn luyện rất tốt. Cô tin em sẽ đạt thành tích cao hơn nữa. Em luôn tôn trọng thầy cô, yêu thương bạn bè. Cô rất quý tinh thần này của em. Thái độ học tập của em tích cực, nhưng cần cải thiện hơn ở việc hoàn thành bài tập. Em là một học sinh có trách nhiệm với bản thân và lớp học. Hãy giữ vững tinh thần này nhé! Cô đánh giá cao sự lễ phép và tinh thần cầu tiến của em. Em luôn giữ thái độ hòa nhã, biết lắng nghe và tôn trọng mọi người. Cô rất yêu quý em. Em có tinh thần đoàn kết, luôn giúp đỡ bạn bè. Cô rất trân trọng điều đó. Thái độ học tập của em đã tiến bộ, nhưng cần tập trung hơn nữa trong các bài giảng. Em rất ngoan và có ý thức học tập. Cô hy vọng em sẽ tiếp tục phát huy trong thời gian tới. |
Tổng hợp lời nhận xét học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025 các cấp (Những lời nhận xét hay của giáo viên chủ nhiệm học kì 1) tham khảo như trên.
Bên cạnh đó, giáo viên có thể tham khảo chi tiết:
Lời nhận xét môn học và hoạt động giáo dục theo Thông tư 27 cuối kì 1 |
Tổng hợp lời nhận xét học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025 các cấp? Những lời nhận xét hay của giáo viên chủ nhiệm học kì 1? (Hình từ Internet)
Đánh giá kết quả học tập trong từng học kì, cả năm học học sinh trung học thế nào?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn đánh giá kết quả học tập trong từng học kì, cả năm học học sinh trung học như sau:
Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số, ĐTBmhk được sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong từng học kì, ĐTBmcn được sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong cả năm học. Kết quả học tập của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
Mức Tốt:
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên.
Mức Khá:
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 6,5 điểm trở lên.
Mức Đạt:
- Có nhiều nhất 01 (một) môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Chưa đạt.
- Có ít nhất 06 (sáu) môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên; không có môn học nào có ĐTBmhk, ĐTBmcn dưới 3,5 điểm.
Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học ra sao?
Căn cứ theo Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ học sinh tiểu học như sau:
(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
(i) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
(ii) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
(iii) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
(iv) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.
Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
(i) Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
(ii) Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
(iii) Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 theo Thông tư 22 dễ hiểu, chi tiết? Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 thế nào?
- Quy định gương chiếu hậu xe máy 2025 đáng chú ý tại Nghị định 168? Lỗi không gương xe máy 2025 phạt bao nhiêu?
- Mẫu lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27? Cách ghi học bạ tiểu học chi tiết theo Thông tư 27 năm học 2024-2025?
- Mẫu lời nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27? Đánh giá học sinh tiểu học phải đáp ứng các yêu cầu nào?
- Năm 2025, mức phạt hành vi chiếm dải phân cách của đường đôi để trông giữ xe là bao nhiêu tiền?