Lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1? Mẫu lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1 chuẩn?

Lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1? Mẫu lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1 chuẩn?

Lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1? Mẫu lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1 chuẩn?

Lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1 không chỉ phản ánh kết quả học tập mà còn giúp giáo viên định hướng phương pháp dạy học phù hợp.

DƯỚI ĐÂY MẪU LỜI NHẬN XÉT MÔN TOÁN THEO THÔNG TƯ 27 CUỐI KỲ 1 CHUẨN:

1. Em biết đếm và viết các số từ 1 đến 100.

2. Em thực hiện tốt các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 20.

3. Em biết nhận diện và vẽ các hình cơ bản.

4. Em biết so sánh các số và sắp xếp theo thứ tự.

5. Em biết giải các bài toán đơn giản.

6. Em biết đọc và viết các số từ 1 đến 100.

7. Em biết sử dụng các dấu lớn hơn, nhỏ hơn và bằng.

8. Em biết tính nhẩm các phép tính đơn giản.

9. Em biết nhận diện các hình học cơ bản.

10. Em biết giải các bài toán có lời văn đơn giản.

11. Em biết sử dụng các công cụ học tập một cách hiệu quả.

12. Em biết làm việc nhóm và thảo luận với bạn bè.

13. Em có tinh thần học hỏi và tiến bộ rõ rệt.

14. Em biết áp dụng kiến thức toán học vào thực tế.

15. Em có khả năng tư duy logic và sáng tạo.

20. Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 (1 chữ số)

21. Biết đếm thêm, đếm bớt.

22. Biết thực hiện tính toán trong bài có 2 dấu phép tính cộng, trừ.

23. Biết nhìn hình viết phép tính thích hợp.

24. Đếm đúng số lượng các phần tử của tập hợp từ 1 đến 10

25. Nhận biết được giá trị theo vị trí của các chữ số trong một số

26. Đọc, viết được các số trong phạm vi 10

27. Thực hiện được các thao tác tách - gộp số

28. Biết đọc sơ đồ tách - gộp số theo bốn phép tính.

30. So sánh được các số trong phạm vi 10

31. Biết được vị trí các số và điền số còn thiếu vào trong dãy số

32. Xác định được số lớn nhất, số bé nhất, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10

33. Biết nhìn tranh và nói được theo mẫu câu theo hướng tách - gộp

34. Biết đếm thêm, đếm bớt 1 tạo thành dãy số tăng dần, giảm dần

35. Nhận biết và mô tả được các quan hệ “bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn” giữa số lượng các phần tử của hai tập hợp

36. Nhận biết và mô tả được các quan hệ “bằng nhau, lớn hơn, bé hơn” giữa các số

37. Sử dụng đúng các thuật ngữ “bằng, lớn hơn, bé hơn” và các kí hiệu “=,>,<”

38. Nhận biết dãy số và xếp được các số theo thứ tự từ bé tới lớn, từ lớn tới bé

39. Em cần viết số đúng độ cao.

40. Em cần làm bài đúng với yêu cầu.

41. Em chưa hiểu kĩ yêu cầu của bài tập nên làm bài chưa chính xác. Em nên…..

*Trên đây là mẫu lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1!

Lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1 cần đảm bảo tính cụ thể, chính xác, và khích lệ tinh thần học tập của học sinh. Thông qua lời nhận xét này, giáo viên có thể giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về sự tiến bộ và những điểm cần cải thiện của con em mình.

Lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1 không chỉ dừng lại ở việc phản ánh kết quả học tập mà còn định hướng phương pháp học tập hiệu quả hơn cho học sinh. Nhờ đó, lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1 trở thành cầu nối giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1? Mẫu lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1 chuẩn?

Lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1? Mẫu lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1 chuẩn? (Hình ảnh Internet)

Đánh giá định kỳ của học sinh tiểu học như thế nào?

Căn cứ tại Điều 7 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục của học sinh tiểu học như sau:

(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

Vào giữa học kỳ I giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

(2) Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

Vào giữa học kỳ I giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:

- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.

- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.

- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

Quy định về nội dung và phương pháp đánh giá học sinh tiểu học như thế nào?

Căn cứ tại Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
2. Phương pháp đánh giá
Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
a) Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
b) Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
c) Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
d) Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Như vậy, đánh giá học sinh tiêu học theo nội dung và phương pháp đánh giá trên.

Theo đó sẽ có 4 phương án đánh giá học sinh tiểu học là:

- Phương pháp quan sát;

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh;

- Phương pháp vấn đáp;

- Phương pháp kiểm tra viết.

Đánh giá học sinh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1? Mẫu lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1 chuẩn?
Pháp luật
Lời nhận xét môn Tiếng Việt theo Thông tư 27 cuối kì 1? Mẫu lời nhận xét môn Tiếng Việt theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 chi tiết?
Pháp luật
Lời nhận xét cuối kì 1 lớp 1 tất cả các môn 2024 2025? Lời nhận xét cuối kì 1 lớp 1 theo Thông tư 27 thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ 1 Tiểu học mới nhất? Tải báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ 1 Tiểu học?
Pháp luật
Xếp loại học sinh giỏi, xuất sắc thế nào theo quy định mới? Tiêu chuẩn xếp loại học sinh xuất sắc như thế nào?
Pháp luật
Mẫu bản tự nhận xét cá nhân học sinh mới nhất? Cách viết mẫu bản tự nhận xét cá nhân học sinh? Tải về?
Pháp luật
Mẫu đơn xin phúc khảo bài thi cuối kỳ, thi kết thúc học phần mới nhất? Cách viết đơn phúc khảo bài thi cuối kỳ thế nào?
Pháp luật
Thông tư 27 đánh giá học sinh tiểu học là gì? Mục đích của đánh giá trong giáo dục như thế nào?
Pháp luật
Mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh THPT theo Thông tư 22? Hướng dẫn nhận xét học bạ THPT năm học 2023-2024 thế nào?
Pháp luật
Lời nhận xét môn Toán lớp 1 giữa học kì 1 năm học 2024 2025? Lời nhận xét môn Toán lớp 1 theo Thông tư 27 giữa kì 1?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đánh giá học sinh
Nguyễn Đỗ Bảo Trung Lưu bài viết
16 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đánh giá học sinh

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đánh giá học sinh

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào