Lời nhận xét cuối kì 1 lớp 1 tất cả các môn 2024 2025? Lời nhận xét cuối kì 1 lớp 1 theo Thông tư 27 thế nào?
Lời nhận xét cuối kì 1 lớp 1 tất cả các môn 2024 2025? Lời nhận xét cuối kì 1 lớp 1 theo Thông tư 27 thế nào?
Lời nhận xét cuối kì 1 lớp 1 tất cả các môn 2024 2025 (Lời nhận xét cuối kì 1 lớp 1 theo Thông tư 27) như sau:
Môn Toán
1. Em biết đếm và viết các số từ 1 đến 100. 2. Em thực hiện tốt các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 20. 3. Em biết nhận diện và vẽ các hình cơ bản. 4. Em biết so sánh các số và sắp xếp theo thứ tự. 5. Em biết giải các bài toán đơn giản. 6. Em biết đọc và viết các số từ 1 đến 100. 7. Em biết sử dụng các dấu lớn hơn, nhỏ hơn và bằng. 8. Em biết tính nhẩm các phép tính đơn giản. 9. Em biết nhận diện các hình học cơ bản. 10. Em biết giải các bài toán có lời văn đơn giản. 11. Em biết sử dụng các công cụ học tập một cách hiệu quả. 12. Em biết làm việc nhóm và thảo luận với bạn bè. 13. Em có tinh thần học hỏi và tiến bộ rõ rệt. 14. Em biết áp dụng kiến thức toán học vào thực tế. 15. Em có khả năng tư duy logic và sáng tạo. |
Môn Tiếng Việt
1. Em đọc lưu loát và hiểu nghĩa bài đọc. 2. Em viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp. 3. Em biết sử dụng từ ngữ liên quan đến chủ đề. 4. Em trao đổi tốt với bạn về các sự vật, hoạt động. 5. Em biết đọc thầm và trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc. 6. Em viết chữ rõ ràng và trình bày sạch đẹp. 7. Em có tiến bộ trong việc viết chữ đúng chính tả. 8. Em biết đặt câu và diễn đạt ý của mình. 9. Em có kỹ năng đọc hiểu tốt. 10. Em đọc to, rõ ràng và trả lời tốt câu hỏi. 11. Em có kỹ năng nghe, đọc, viết tốt. 12. Em biết viết tin nhắn với nội dung rõ ràng. 13. Em có khả năng sáng tạo trong hoạt động đọc, viết. 14. Em biết sử dụng từ ngữ phù hợp với tình huống. 15. Em có tinh thần học hỏi và tiến bộ rõ rệt. |
Môn Khoa học tự nhiên
1. Em biết quan sát và mô tả các hiện tượng tự nhiên. 2. Em tích cực tham gia vào các hoạt động thí nghiệm. 3. Em biết đặt câu hỏi và tìm hiểu về thế giới xung quanh. 4. Em có khả năng giải thích các hiện tượng đơn giản. 5. Em biết phân loại các vật thể theo đặc điểm. 6. Em biết sử dụng các dụng cụ thí nghiệm một cách an toàn. 7. Em có tinh thần hợp tác tốt trong các hoạt động nhóm. 8. Em biết liên hệ kiến thức đã học vào cuộc sống hàng ngày. 9. Em có khả năng tư duy logic và sáng tạo. 10. Em biết ghi chép và trình bày kết quả thí nghiệm rõ ràng. 11. Em có kiến thức phong phú về các chủ đề đã học. 12. Em biết thực hiện các bước thí nghiệm một cách chính xác. 13. Em có khả năng tự học và tìm hiểu thêm về các chủ đề khoa học. 14. Em biết bảo vệ môi trường và yêu thiên nhiên. 15. Em có tiến bộ rõ rệt trong việc hiểu và áp dụng kiến thức khoa học. |
Môn Khoa học xã hội
1. Em biết mô tả các đặc điểm cơ bản của gia đình và trường học. 2. Em biết kể về các hoạt động hàng ngày của mình. 3. Em biết nhận diện các nghề nghiệp phổ biến trong xã hội. 4. Em biết phân biệt các loại hình giao thông. 5. Em biết kể về các ngày lễ và sự kiện quan trọng. 6. Em biết mô tả các đặc điểm của môi trường xung quanh. 7. Em biết nhận diện các biểu tượng quốc gia như cờ, quốc ca. 8. Em biết kể về các hoạt động văn hóa, thể thao. 9. Em biết phân biệt các loại hình nhà ở. 10. Em biết kể về các hoạt động của cộng đồng. 11. Em biết nhận diện các loại hình dịch vụ công cộng. 12. Em biết mô tả các đặc điểm của các vùng miền khác nhau. 13. Em biết kể về các hoạt động bảo vệ môi trường. 14. Em biết nhận diện các loại hình giải trí. 15. Em biết kể về các hoạt động tình nguyện và giúp đỡ cộng đồng. |
Môn Đạo đức
1. Em biết lễ phép với thầy cô và người lớn. 2. Em biết giúp đỡ bạn bè trong học tập và sinh hoạt. 3. Em biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh. 4. Em biết chia sẻ và quan tâm đến mọi người. 5. Em biết thực hiện đúng nội quy lớp học. 6. Em biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của bạn bè. 7. Em biết giữ gìn đồ dùng học tập và tài sản chung. 8. Em biết nói lời cảm ơn và xin lỗi khi cần thiết. 9. Em biết tự giác trong học tập và sinh hoạt. 10. Em biết giữ gìn trật tự và an toàn trong lớp học. 11. Em biết thực hiện các hành vi văn minh, lịch sự. 12. Em biết giúp đỡ gia đình trong các công việc nhỏ. 13. Em biết bảo vệ và chăm sóc cây xanh. 14. Em biết giữ gìn và bảo vệ tài sản công cộng. 15. Em biết thực hiện các hành vi đúng đắn trong giao tiếp. |
Giáo dục thể chất
1. Em biết tập hợp hàng dọc và dàn hàng đúng cách. 2. Em thực hiện tốt các tư thế của tay khi tập rèn luyện tư thế cơ bản. 3. Em biết cách chơi và tham gia vào các trò chơi, tuân thủ luật chơi. 4. Em thực hiện bài thể dục phát triển chung đúng nhịp. 5. Em giữ thăng bằng tốt khi thực hiện các động tác. 6. Em tích cực tập luyện, tuân thủ kỷ luật và trật tự. 7. Em biết chào, báo cáo và xin phép khi vào và ra lớp. 8. Em thực hiện các bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản. 9. Em biết phối hợp và khéo léo trong các bài tập. 10. Em tham gia các trò chơi đúng luật và sáng tạo. 11. Em biết xếp hàng và đứng nghiêm, nghỉ đúng tư thế. 12. Em thực hiện các động tác đội hình đội ngũ chính xác. 13. Em tích cực và sáng tạo trong quá trình chơi. 14. Em biết cách tập hợp hàng ngang và ghi điểm chính xác. 15. Em biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh. |
Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
Môn Mỹ thuật: 1. Em có khả năng quan sát và tái hiện hình ảnh một cách sáng tạo. 2. Em biết phối hợp màu sắc hài hòa và có ý thức giữ gìn sản phẩm nghệ thuật. 3. Em thể hiện sự tự tin và khéo léo khi thực hành vẽ, nặn, và trang trí. 4. Em có tiến bộ rõ rệt trong việc vẽ và tô màu. 5. Em có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với bạn bè. 6. Em luôn chuẩn bị bài đầy đủ và có thái độ tích cực trong môn học. 7. Em biết sử dụng các nguyên liệu và công cụ một cách an toàn và hiệu quả. 8. Em có tư duy sáng tạo, thường xuyên tìm ra ý tưởng mới trong các bài tập vẽ. 9. Em biết tự đánh giá và cải thiện kỹ năng của mình qua từng bài học. 10. Em có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh lớp học. Môn Âm nhạc: 1. Em hát đúng giai điệu và lời bài hát. 2. Em biết sử dụng nhạc cụ đơn giản để biểu diễn. 3. Em có khả năng cảm thụ âm nhạc tốt. 4. Em tham gia tích cực vào các hoạt động âm nhạc của lớp. 5. Em biết lắng nghe và nhận xét về các bài hát. 6. Em có khả năng biểu diễn các bài hát một cách tự tin. 7. Em biết phối hợp với bạn bè trong các hoạt động âm nhạc. 8. Em có tinh thần học hỏi và tiến bộ rõ rệt trong môn học. 9. Em biết thể hiện cảm xúc qua giọng hát và nhạc cụ. 10. Em có khả năng sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc. |
Hoạt động trải nghiệm
1. Em biết khám phá thế giới bản thân và thế giới xung quanh. 2. Em mô tả được hình dáng của em bên ngoài và của bạn. 3. Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong nhóm. 4. Em nêu được hành vi an toàn và không an toàn khi vui chơi. 5. Em biết xử lí tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học. 6. Em biết yêu thương giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh. 7. Em biết tự chăm sóc bản thân và trang phục phù hợp khi đến trường, lớp. 8. Em nhận biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp. 9. Em biết vận dụng bài học vào cuộc sống hằng ngày. 10. Em tham gia tích cực phát biểu trong hoạt động nhóm. 11. Em chỉ ra được hành vi nên làm và không nên làm ở lớp, ở nhà. 12. Em biết giới thiệu tên, sở thích, điểm nổi bật của các bạn. 13. Em ứng xử thân thiện với bạn bè, lễ phép với thầy cô. 14. Em biết tự hào về những nét khác biệt của mình. 15. Em hăng hái phát biểu xây dựng bài. |
Lời nhận xét cuối kì 1 lớp 1 tất cả các môn 2024 2025 (Lời nhận xét cuối kì 1 lớp 1 theo Thông tư 27) mang tính chất tham khảo.
Lời nhận xét cuối kì 1 lớp 1 tất cả các môn 2024 2025? Lời nhận xét cuối kì 1 lớp 1 theo Thông tư 27 thế nào? (Hình từ Internet)
Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục học sinh lớp 1 thế nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục học sinh lớp 1 như sau:
(i) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
(ii) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
(iii) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
(iv) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.
Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục cuối học kỳ I học sinh lớp 1 thế nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả giáo dục cuối học kỳ I học sinh lớp 1 như sau:
- Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải mẫu biên bản thỏa thuận hợp tác được sử dụng nhiều nhất hiện nay? Biên bản thỏa thuận hợp tác là gì?
- Tuyển thẳng, chế độ ưu tiên tuyển sinh trung học phổ thông 2025 ra sao? Đăng ký tuyển sinh trung học phổ thông thế nào?
- Mẫu công văn thông báo giao hàng chậm, giao hàng hóa muộn dành cho doanh nghiệp mới nhất? Tải mẫu?
- Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động xây dựng đối với nhà thầu là cá nhân nước ngoài mới nhất?
- Cảnh báo mức chỉ số chất lượng không khí ảnh hưởng tương ứng đến sức khỏe con người và khuyến nghị?