Mẫu lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27? Cách ghi học bạ tiểu học chi tiết theo Thông tư 27 năm học 2024-2025?

Mẫu lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27? Cách ghi học bạ tiểu học chi tiết theo Thông tư 27 năm học 2024-2025?

Mẫu lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27? Cách ghi học bạ tiểu học chi tiết theo Thông tư 27 năm học 2024-2025?

Căn cứ nội dung tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, học bạ dùng để ghi kết quả tổng hợp đánh giá cuối năm học của học sinh.

Khi ghi nhận xét học bạ, giáo viên cần nghiên cứu kỹ Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về việc ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học.

Theo đó, cách ghi học bạ được hướng dẫn thực hiện như sau:

(1) Trang 3, thông tin ghi theo giấy khai sinh của học sinh.

(2) Mục "1. Các môn học và hoạt động giáo dục"

- Trong cột "Mức đạt được": Ghi ký hiệu T nếu học sinh đạt mức "Hoàn thành tốt"; H nếu học sinh đạt mức "Hoàn thành" hoặc C nếu học sinh ở mức "Chưa hoàn thành".

- Trong cột "Điểm KTĐK" đối với các môn học có Bài kiểm tra định kỳ: ghi điểm số của bài kiểm tra cuối năm học; đối với học sinh được kiểm tra lại, ghi điểm số của bài kiểm tra lần cuối.

- Trong cột "Nhận xét": Ghi những điểm nổi bật về sự tiến bộ, năng khiếu, hứng thú học tập đối với các môn học, hoạt động giáo dục của học sinh; nội dung, kỹ năng chưa hoàn thành trong từng môn học, hoạt động giáo dục cần được khắc phục, giúp đỡ (nếu có).

(3) Mục "2. Những phẩm chất chủ yếu" và mục "3. Những năng lực cốt lõi"

- Trong cột “Mức đạt được” tương ứng với từng nội dung đánh giá về phẩm chất, năng lực: ghi ký hiệu T nếu học sinh đạt mức “Tốt”, Đ nếu học sinh đạt mức “Đạt” hoặc C nếu học sinh ở mức “Cần cố gắng”.

- Trong cột “Nhận xét” tương ứng với nội dung đánh giá về phẩm chất: ghi các biểu hiện, sự tiến bộ, ưu điểm, hạn chế hoặc khuyến nghị (nếu có) về sự hình thành và phát triển một số phẩm chất chủ yếu của học sinh.

Ví dụ: Đi học đầy đủ, đúng giờ; mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân; biết giữ lời hứa; tôn trọng và biết giúp đỡ mọi người;...

- Trong cột "Nhận xét" tương ứng với nội dung đánh giá về năng lực: ghi các biểu hiện, sự tiến bộ, ưu điểm, hạn chế hoặc khuyến nghị (nếu có) về sự hình thành và phát triển một số năng lực chung, năng lực đặc thù của học sinh.

Ví dụ: Biết vệ sinh thân thể, ăn mặc gọn gàng; chủ động, phối hợp trong học tập; có khả năng tự học; ...; sử dụng ngôn ngữ lưu loát trong cuộc sống và học tập, biết tư duy, lập luận và giải quyết được một số vấn đề toán học quen thuộc;...

(4) Mục "4. Đánh giá kết quả giáo dục"

Ghi một trong bốn mức: “Hoàn thành xuất sắc”; “Hoàn thành tốt”; “Hoàn thành” hoặc “Chưa hoàn thành”.

(5) Mục "5. Khen thưởng"

Ghi những thành tích mà học sinh được khen thưởng trong năm học.

Ví dụ: Đạt danh hiệu Học sinh Xuất sắc; Đạt danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện; Đạt giải Nhì hội giao lưu An toàn giao thông cấp huyện;...

(6) Mục “6. Hoàn thành chương trình lớp học/chương trình tiểu học

Ghi Hoàn thành chương trình lớp ......../chương trình tiểu học hoặc Chưa hoàn thành chương trình lớp ......./chương trình tiểu học; Được lên lớp hoặc Chưa được lên lớp.

Ví dụ:

- Hoàn thành chương trình lớp 3; Được lên lớp 4.

- Hoàn thành chương trình tiểu học.

Học bạ được nhà trường bảo quản và trả lại cho học sinh khi học sinh chuyển trường học xong chương trình tiểu học.

Một số mẫu lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27 như sau:

Nhận xét về năng lực

1.Tự chủ và tự học:

• Em có ý thức tự giác cao trong học tập.

• Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.

• Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

• Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

2. Giao tiếp và hợp tác:

• Em biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.

• Em phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.

• Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt.

• Em thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.

3. Nhận xét về phẩm chất

- Chăm chỉ và kiên trì:

• Em luôn chăm chỉ và kiên trì trong học tập.

• Em không ngại khó khăn và luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Trung thực và trách nhiệm:

• Em luôn trung thực trong học tập và sinh hoạt.

• Em có tinh thần trách nhiệm cao với công việc được giao.

Nhận xét các môn học

1. Môn Tiếng Việt:

• Em có khả năng đọc hiểu tốt và biết cách diễn đạt ý tưởng rõ ràng.

• Em viết chữ đẹp và trình bày bài viết sạch sẽ.

2. Môn Toán:

• Em nắm vững các kiến thức cơ bản và biết áp dụng vào giải bài tập.

• Em có khả năng tư duy logic và giải quyết vấn đề nhanh chóng.

3. Môn Tự nhiên và Xã hội:

• Em có kiến thức rộng về các chủ đề đã học và biết cách liên hệ với thực tế.

• Em tham gia tích cực vào các hoạt động nhóm và thảo luận.

Xem thêm:

(1) Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 dành cho học sinh lớp 1

Tải về

(2) Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 dành cho học sinh lớp 2

Tải về

(3) Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 dành cho học sinh lớp 3

Tải về

(4) Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 dành cho học sinh lớp 4

tải về

*Trên đây là Mẫu lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27 chi tiết

Mẫu lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27? Cách ghi học bạ tiểu học chi tiết theo Thông tư 27 năm học 2024-2025?

Mẫu lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27? Cách ghi học bạ tiểu học chi tiết theo Thông tư 27 năm học 2024-2025? (Hình từ Internet)

Mẫu học bạ tiểu học Thông tư 27 năm học 2024 - 2025?

Căn cứ Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Mẫu học bạ tiểu học Thông tư 27 năm học 2024 - 2025 có dạng như sau:

Tải Mẫu học bạ tiểu học Thông tư 27 Tại đây.

5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 là gì?

Căn cứ theo quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ 5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh như sau:

10 các năng lực cốt lõi của học sinh bao gồm:

- Năng lực chung của học sinh:

+ Năng lực tự chủ và tự học

+ Năng lực giao tiếp và hợp tác

+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo

- Năng lực đặc thù của học sinh

+ Năng lực ngôn ngữ

+ Năng lực tính toán

+ Năng lực khoa học

+ Năng lực công nghệ

+ Năng lực tin học

+ Năng lực thẩm mĩ

+ Năng lực thể chất

5 phẩm chất chủ yếu của học sinh các cấp bao gồm:

- Yêu nước

- Nhân ái

- Chăm chỉ

- Trung thực

- Trách nhiệm

Nhận xét học bạ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27? Cách ghi học bạ tiểu học chi tiết theo Thông tư 27 năm học 2024-2025?
Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27 mới nhất 2024? Tải Mẫu học bạ lớp 1 theo Thông tư 27 ở đâu?
Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 27 mới nhất 2024? Tải Mẫu học bạ lớp 5 theo Thông tư 27 ở đâu?
Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 4 mới nhất 2024? Tải Mẫu học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 ở đâu?
Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 8 theo Thông tư 22 mới nhất năm 2024 như thế nào? Tải mẫu nhận xét học bạ lớp 8 ở đâu?
Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 2 mới nhất năm 2024? Tải mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 27 ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhận xét học bạ
17 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhận xét học bạ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Nhận xét học bạ

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào