Lịch cấm đường tỉnh Thanh Hóa ngày 14, 15, 16/10/2025 phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX ra sao?
Lịch cấm đường tỉnh Thanh Hóa ngày 14, 15, 16/10/2025 phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX ra sao?
NÓNG: Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2026 chính thức được nghỉ 9 ngày
>> Danh sách các tuyến đường hạn chế giao thông ngày 15/10 tại TPHCM
>> Lịch cấm đường Hà Nội ngày 16, 17/10 phục vụ Đại hội Đại biểu
Ngày 13/5/2025, Tỉnh Ủy Thanh Hóa đã có Kế hoạch 270-KH/TU năm 2025 Tải về về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Tại tiểu mục 5 Mục II Kế hoạch 270-KH/TU năm 2025 có nội dung nêu rõ kế hoạch về tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh hóa: Thời gian đại hội không quá 04 ngày, hoàn thành trước ngày 31/10/2025. Thời gian họp trù bị được tính vào thời gian tiến hành đại hội và không quá 1/2 ngày.
Theo đó, nhằm bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thông báo thời gian, lộ trình tạm thời cấm một số đường phục vụ Đại hội. Cụ thể như sau:
LỊCH CẤM ĐƯỜNG TỈNH THANH HÓA NGÀY 14, 15, 16/10/2025
- Ngày 14/10/2025: Buổi sáng, cấm tất cả phương tiện từ 07h00 đến 08h00 và từ 10h30 đến 11h30.
- Ngày 15/10/2025 và ngày 16/10/2025: Buổi sáng: Cấm tất cả phương tiện từ 06h30 đến 07h30 và từ 11h00 đến 12h00. Buổi chiều: Cấm tất cả phương tiện từ 12h30 đến 13h30 và từ 16h30 đến 17h30.
- Riêng từ 06h00 đến 23h00 từ ngày 14/10/2025 đến ngày 16/10/2025: Cấm xe ô tô tải vào địa bàn phường Hạc Thành.
DACH SÁCH CÁC TUYẾN ĐƯỜNG CẤM
Khách sạn Vinpearl - Đường Triệu Quốc Đạt - Đường Trần Phú - Đường Quang Trung - Ngã tư Voi - Đường Võ Nguyên Giáp - Khách sạn Mường Thanh và chiều ngược lại. Nhà khách Tỉnh ủy Thanh Hóa - Hà Văn Mao - Hàn Thuyên - Đường Quang Trung - Trung tâm Hội nghị 25B và chiều ngược lại. |
LỘ TRÌNH THAY THẾ
(1) Đối với các tuyến Trần Phú, Quang Trung:
• Hướng Bắc – Nam (và ngược lại): • Lộ trình 1: Bà Triệu → Dương Đình Nghệ → Nguyễn Trãi → Trịnh Kiểm → Quang Trung → các tuyến phía Nam. • Lộ trình 2: Bà Triệu → Nguyễn Chí Thanh → Đại lộ Hùng Vương → Quang Trung → các tuyến phía Nam. • Hướng Đông – Tây (và ngược lại) khuyến cáo người dân đi theo lộ trình: Các tuyến phía Đông → Đại lộ Hùng Vương (qua cầu vượt Nguyễn Chí Thanh hoặc ngã tư đường tránh phía Nam) → Đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa (cũ) → các tuyến phía Tây. |
(2) Đối với tuyến Võ Nguyên Giáp:
Các tuyến phía Đông → Đại lộ Võ Nguyên Giáp → Trịnh Kiểm → Nguyễn Trãi → các tuyến phía Tây. |
(3) Đối với tuyến Triệu Quốc Đạt:
Các tuyến phía Đông → Đại lộ Lê Lợi → Lê Hoàn → Trường Thi → Phan Chu Trinh → Dương Đình Nghệ → các tuyến phía Tây. |
(4) Đối với các tuyến Hà Văn Mao, Hàn Thuyên:
Các tuyến đường phía Bắc Nguyễn Trãi → Phan Bội Châu → các tuyến phía Nam. |
*Trên đây là thông tin "Lịch cấm đường tỉnh Thanh Hóa ngày 14, 15, 16/10/2025 phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX ra sao?"

Lịch cấm đường tỉnh Thanh Hóa ngày 14, 15, 16/10/2025 phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX ra sao? (Hình từ Internet)
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo nguyên tắc nào?
Căn cứ theo Điều 3 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định nguyên tắc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ như sau:
(1) Tuân thủ Hiến pháp, pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
(2) Bảo đảm giao thông đường bộ được trật tự, an toàn, thông suốt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường; phòng ngừa vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, tai nạn giao thông đường bộ và ùn tắc giao thông; bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của cá nhân và tài sản của cơ quan, tổ chức.
(3) Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
(4) Người tham gia giao thông đường bộ phải chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và quy định khác của pháp luật có liên quan, có trách nhiệm giữ an toàn cho mình và cho người khác.
(5) Mọi hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và phải bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
(6) Hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ phải công khai, minh bạch và thuận lợi cho người dân.
(7) Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được thực hiện thống nhất trên cơ sở phân công, phân cấp, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
Chính sách của Nhà nước về trật tự, an toàn giao thông đường bộ như thế nào?
Căn cứ theo Điều 4 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định chính sách của Nhà nước về trật tự, an toàn giao thông đường bộ như sau:
(1) Bảo đảm ngân sách nhà nước, cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị hiện đại, các điều kiện bảo đảm và nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ của lực lượng trực tiếp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Huy động, sử dụng các nguồn lực để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Bố trí tương ứng từ các khoản thu tiền xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và tiền đấu giá biển số xe sau khi nộp vào ngân sách nhà nước để tăng cường, hiện đại hóa cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị, phục vụ bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông theo quy định của Chính phủ.
(2) Hiện đại hoá các trung tâm chỉ huy giao thông; bảo đảm kết nối, chia sẻ Cơ sở dữ liệu về trật tự, an toàn giao thông đường bộ giữa các cơ quan nhà nước có liên quan.
(3) Tạo điều kiện để cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước, nước ngoài nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học, công nghệ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đầu tư, xây dựng, chuyển giao hệ thống, phương tiện, thiết bị giám sát phục vụ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ; khuyến khích cơ quan, tổ chức, cá nhân tự nguyện tham gia phối hợp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ phù hợp với quy định của pháp luật, cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
(4) Bảo đảm công bằng, bình đẳng, an toàn đối với người tham gia giao thông đường bộ; tạo thuận lợi cho trẻ em, phụ nữ mang thai, người già yếu, người khuyết tật trong tham gia giao thông đường bộ; xây dựng văn hóa giao thông; giáo dục, phổ biến, bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ cho trẻ em, học sinh để hình thành, nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân và tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông đường bộ.
(5) Cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia phối hợp, cộng tác, hỗ trợ, giúp đỡ cơ quan nhà nước thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, có thành tích thì được khen thưởng, bị thiệt hại về tài sản thì được đền bù; người bị tổn hại về danh dự, nhân phẩm thì được khôi phục; người bị thương, bị tổn hại về sức khỏe, tính mạng thì bản thân, gia đình được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.
(6) Phát triển phương tiện giao thông đường bộ đồng bộ với phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ, điều kiện kinh tế - xã hội và nhu cầu đi lại của người dân; nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp phương tiện giao thông đường bộ bảo đảm chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ đối với phương tiện giao thông trên thế giới; ưu tiên phát triển phương tiện vận tải công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn; ưu tiên chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh, thân thiện môi trường, hạ tầng cung cấp năng lượng sạch.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


