Hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã cần tài liệu gì? Ngân hàng hợp tác xã gửi hồ sơ bằng cách thức nào?
- Hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã gồm các tài liệu nào?
- Thời hạn Ngân hàng Nhà nước ra quyết định sửa đổi Giấy phép đối với thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã là bao nhiêu ngày?
- Ngân hàng hợp tác xã gửi hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động bằng cách thức nào?
Hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã gồm các tài liệu nào?
Hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã gồm các tài liệu được quy định tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 05/2018/TT-NHNN như sau:
- Văn bản đề nghị chấp thuận thay đổi thời hạn hoạt động của tổ chức tín dụng là hợp tác xã, trong đó tối thiểu bao gồm các nội dung sau:
+ Thời hạn hoạt động được quy định trong Giấy phép;
+ Thời hạn hoạt động dự kiến thay đổi;
+ Lý do thay đổi thời hạn hoạt động;
- Báo cáo tổng quan tình hình tổ chức và hoạt động, trong đó nêu rõ:
+ Đánh giá kết quả hoạt động trong 05 năm gần nhất, bao gồm các chỉ tiêu hoạt động chính liên quan đến cơ cấu nguồn vốn, sử dụng vốn và kết quả kinh doanh; tổ chức và hoạt động của bộ máy quản trị, Điều hành, kiểm toán nội bộ và hệ thống kiểm soát nội bộ;
+ Mục tiêu, kế hoạch kinh doanh cho 03 năm tiếp theo;
- Quyết định của Đại hội thành viên về việc thay đổi thời hạn hoạt động;
- Trường hợp thay đổi rút ngắn thời hạn hoạt động, tổ chức tín dụng là hợp tác xã nộp hồ sơ quy định trên và tài liệu chứng minh sự cần thiết của việc thay đổi rút ngắn thời hạn hoạt động.
Hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã gồm các tài liệu nào? Ngân hàng hợp tác xã gửi hồ sơ bằng cách thức nào? (Hình từ Internet)
Thời hạn Ngân hàng Nhà nước ra quyết định sửa đổi Giấy phép đối với thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã là bao nhiêu ngày?
Thời hạn Ngân hàng Nhà nước ra quyết định sửa đổi Giấy phép đối với thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã được quy định tại điểm b khoản 2 Điều 8 Thông tư 05/2018/TT-NHNN như sau:
Thay đổi thời hạn hoạt động
…
2. Trình tự thực hiện thủ tục chấp thuận:
a) Tổ chức tín dụng tín dụng là hợp tác xã lập hồ sơ theo quy định tại Khoản 1 Điều này và gửi Ngân hàng Nhà nước. Trường hợp có nhu cầu gia hạn thời hạn hoạt động, tổ chức tín dụng là hợp tác xã phải gửi hồ sơ tối thiểu 180 ngày trước ngày hết thời hạn hoạt động. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Ngân hàng Nhà nước có văn bản yêu cầu tổ chức tín dụng là hợp tác xã bổ sung hồ sơ;
b) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước ra quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với thời hạn hoạt động của tổ chức tín dụng là hợp tác xã; trường hợp từ chối, Ngân hàng Nhà nước trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Như vậy, theo quy định trên thì thời hạn Ngân hàng Nhà nước ra quyết định sửa đổi Giấy phép đối với thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã trong 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Ngân hàng hợp tác xã gửi hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động bằng cách thức nào?
Ngân hàng hợp tác xã gửi hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động bằng cách thức được quy định tại khoản 3 Điều 4 Thông tư 05/2018/TT-NHNN được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Thông tư 22/2022/TT-NHNN như sau:
Nguyên tắc lập, gửi và trả kết quả hồ sơ
...
3. Tổ chức tín dụng là hợp tác xã gửi 01 (một) bộ hồ sơ đề nghị theo một trong ba cách thức sau:
a) Nộp trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của Ngân hàng Nhà nước;
b) Gửi qua dịch vụ bưu chính;
c) Nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước đối với đề nghị chấp thuận những thay đổi, danh sách nhân sự dự kiến quy định tại Điều 5, Điều 6, Điều 7, Điều 9 và Điều 11 Thông tư này. Trường hợp hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước gặp sự cố hoặc có lỗi không thể tiếp nhận, trao đổi thông tin điện tử, việc khai thác, gửi, tiếp nhận, trả kết quả, trao đổi, phản hồi thông tin được thực hiện qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của Ngân hàng Nhà nước.
...
Như vậy, theo quy định trên thì ngân hàng hợp tác xã gửi hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động bằng các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của Ngân hàng Nhà nước;
- Gửi qua dịch vụ bưu chính;
- Nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước đối với đề nghị chấp thuận những thay đổi, danh sách nhân sự dự kiến quy định.
Trường hợp hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước gặp sự cố hoặc có lỗi không thể tiếp nhận, trao đổi thông tin điện tử, việc khai thác, gửi, tiếp nhận, trả kết quả, trao đổi, phản hồi thông tin được thực hiện qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của Ngân hàng Nhà nước.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thể lệ cuộc thi trực tuyến Quân đội Nhân dân Việt Nam 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành 2024 thế nào?
- Có nhiều hộ gia đình có chung quyền sử dụng một thửa đất ở bị thu hồi được giao thêm đất theo Luật Đất đai mới đúng không?
- Hoạt động quản lý vận hành nhà chung cư có cung cấp các dịch vụ bảo vệ không? Ai có trách nhiệm quản lý vận hành nhà chung cư?
- Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản mới nhất theo quy định hiện nay?
- Cấp ủy cấp tỉnh có chức năng gì? Cấp ủy cấp tỉnh có được giới thiệu nhân sự ứng cử chức danh chủ tịch Hội đồng nhân dân?