Cách viết Bản tường trình học sinh cấp 1 có hành vi trộm cắp đồ dùng học tập của bạn cùng lớp? Tải mẫu?
- Mẫu Bản tường trình học sinh cấp 1 có hành vi trộm cắp đồ dùng học tập của bạn cùng lớp?
- Cách viết Bản tường trình học sinh cấp 1 có hành vi trộm cắp đồ dùng học tập của bạn cùng lớp? Học sinh cấp 1 có các nhiệm vụ nào?
- Không tự tiện lấy đồ vật của bạn cùng lớp là yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu của học sinh tiểu học?
Mẫu Bản tường trình học sinh cấp 1 có hành vi trộm cắp đồ dùng học tập của bạn cùng lớp?
Hiện nay, Luật Giáo dục 2019 và các văn bản pháp luật liên quan không quy định cụ thể về mẫu Bản tường trình học sinh cấp 1 có hành vi trộm cắp đồ dùng học tập của bạn cùng lớp.
Nhà trường, thầy cô có thể tham khảo mẫu Bản tường trình học sinh cấp 1 có hành vi trộm cắp đồ dùng học tập của bạn cùng lớp dưới đây để hướng dẫn học sinh viết bản tường trình:
TẢI VỀ: Mẫu Bản tường trình học sinh cấp 1 có hành vi trộm cắp đồ dùng học tập của bạn cùng lớp
Lưu ý: Mẫu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Cách viết Bản tường trình học sinh cấp 1 có hành vi trộm cắp đồ dùng học tập của bạn cùng lớp? Tải mẫu? (Hình từ Internet)
Cách viết Bản tường trình học sinh cấp 1 có hành vi trộm cắp đồ dùng học tập của bạn cùng lớp? Học sinh cấp 1 có các nhiệm vụ nào?
Nội dung cần có trong bản tường trình bao gồm:
- Mở đầu cần có một số nội dung quan trọng như sau:
Quốc hiệu và Tiêu ngữ của Việt Nam
Ngày, tháng, năm viết bản tường trình;
Tên bản tường trình: BẢN TƯỜNG TRÌNH;
Người nhận bản tường trình. Ví dụ: Kính gửi: Thầy/Cô giáo chủ nhiệm, Ban giám hiệu nhà trường…
- Nội dung chính của bản tường trình
Thông tin của học sinh viết bản tường trình;
Lý do viết bản tường trình;
Phần tường trình lại sự việc;
Lời cam kết và lời xin lỗi của học sinh;
Chữ ký của học sinh và phụ huynh.
Lưu ý khi viết bản tường trình:
- Phần tường trình lại sự việc
Sự việc cần được trình bày rõ ràng và ngôn từ đúng chuẩn mực để bày tỏ sự tôn trọng với giáo viên;
Nên trình bày có logic để giáo viên hay phụ huynh dễ dàng hình dung được vấn đề hơn.
Phải trung thực, trình bày đúng sự việc đã diễn ra, không nên thêm bớt để bào chữa cho hành động của mình.
- Lời xin lỗi của bản thân
Lời xin lỗi cần thể hiện được sự một chân thành, là những gì mà bạn nghĩ và lời xin lỗi phải cho thấy rằng bạn thật sự biết lỗi;
- Lời cam kết của bản thân
Ngoài việc xin lỗi, học sinh vi phạm cần phải cam kết thực hiện nội quy nhà trường;
Cần đưa ra mức phạt cụ thể nếu hành vi đó tái phạm và những hành động cụ thể để khắc phục hậu quả do hành vi của mình gây ra.
Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Theo đó, học sinh cấp 1 hay học sinh tiểu học có các nhiệm vụ nêu trên.
Không tự tiện lấy đồ vật của bạn cùng lớp là yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu của học sinh tiểu học?
Căn cứ theo Chương trình giáo dục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu của học sinh tiểu học như sau:
(1) Yêu nước
- Yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên.
- Yêu quê hương, yêu Tổ quốc, tôn trọng các biểu trưng của đất nước.
- Kính trọng, biết ơn người lao động, người có công với quê hương, đất nước; tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa đối với những người có công với quê hương, đất nước.
(2) Nhân ái
- Yêu quý mọi người:
+ Yêu thương, quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình.
+ Yêu quý bạn bè, thầy cô; quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè.
+ Tôn trọng người lớn tuổi; giúp đỡ người già, người ốm yếu, người khuyết tật; nhường nhịn và giúp đỡ em nhỏ.
+ Biết chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, các bạn ở vùng sâu, vùng xa, người khuyết tật và đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai.
- Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người:
+ Tôn trọng sự khác biệt của bạn bè trong lớp về cách ăn mặc, tính nết và hoàn cảnh gia đình.
+ Không phân biệt đối xử, chia rẽ các bạn.
+ Sẵn sàng tha thứ cho những hành vi có lỗi của bạn.
(3) Chăm chỉ
Ham học
- Đi học đầy đủ, đúng giờ.
- Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Ham học hỏi, thích đọc sách để mở rộng hiểu biết.
- Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào đời sống hằng ngày.
Chăm làm
- Thường xuyên tham gia các công việc của gia đình vừa sức với bản thân.
- Thường xuyên tham gia các công việc của trường lớp, cộng đồng vừa sức với bản thân
(4) Trung thực
- Thật thà, ngay thẳng trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày; mạnh dạn nói lên ý kiến của mình.
- Luôn giữ lời hứa; mạnh dạn nhận lỗi, sửa lỗi và bảo vệ cái đúng, cái tốt.
- Không tự tiện lấy đồ vật, tiền bạc của người thân, bạn bè, thầy cô và những người khác.
- Không đồng tình với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.
(5) Trách nhiệm
Có trách nhiệm với bản thân:
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức khoẻ.
- Có ý thức sinh hoạt nền nếp
Có trách nhiệm với gia đình
- Có ý thức bảo quản, giữ gìn đồ dùng cá nhân và gia đình.
- Không bỏ thừa đồ ăn, thức uống; có ý thức tiết kiệm tiền bạc, điện nước trong gia đình.
Có trách nhiệm với nhà trường và xã hội:
- Tự giác thực hiện nghiêm túc nội quy của nhà trường và các quy định, quy ước của tập thể; giữ vệ sinh chung; bảo vệ của công.
- Không gây mất trật tự, cãi nhau, đánh nhau.
- Nhắc nhở bạn bè chấp hành nội quy trường lớp; nhắc nhở người thân chấp hành các quy định, quy ước nơi công cộng.
- Có trách nhiệm với công việc được giao ở trường, ở lớp.
- Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi.
Có trách nhiệm với môi trường sống
- Có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây xanh và các con vật có ích.
- Có ý thức giữ vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi.
- Không đồng tình với những hành vi xâm hại thiên nhiên.
Theo đó, không tự tiện lấy đồ vật của bạn cùng lớp là một trong các yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu của học sinh tiểu học.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu báo cáo nhân sự cuối năm và kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho năm sau của công ty dành cho HR?
- Mẫu Biên bản đàm phán hợp đồng xây dựng mới nhất? Khi ký kết hợp đồng xây dựng phải tuân thủ nguyên tắc nào?
- Trình tự thực hiện khảo sát xây dựng gồm những gì? Phương án kỹ thuật khảo sát xây dựng theo Nghị định 175 ra sao?
- Không đóng phạt nguội bị xử lý thế nào 2025? Cách kiểm tra phạt nguội online toàn quốc chi tiết thế nào?
- Lỗi chạy dưới tốc độ tối thiểu ô tô, xe máy 2025? Tốc độ tối thiểu trên đường cao tốc là bao nhiêu?