Hàm lượng vitamin và chất khoáng đối với bột ngũ cốc dinh dưỡng bao nhiêu thì đảm bảo cung cấp đủ cho trẻ trong độ tuổi tập ăn?

Bột ngũ cốc dinh dưỡng là sản phẩm được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm đối với trẻ nhỏ trong độ tuổi tập ăn. Vậy hàm lượng Melamin tối đa có thể được phép có trong bột ngũ cốc dinh dưỡng dành cho trẻ tập ăn là bao nhiêu? Và lượng vitamin và chất khoáng bao nhiêu thì đảm bảo cung cấp đủ cho trẻ?

Hàm lượng Melamin tối đa có thể được phép có trong bột ngũ cốc dinh dưỡng dành cho trẻ tập ăn là bao nhiêu?

Tiểu mục 7.4 Mục II QCVN 11-4:2012/BYT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với sản phẩm dinh dưỡng chế biến từ ngũ cốc cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi ban hành kèm theo Thông tư 23/2012/TT-BYT như sau:

Hàm lượng Melamin tối đa có thể được phép có trong bột ngũ cốc dinh dưỡng dành cho trẻ tập ăn là bao nhiêu?

Theo đó, lượng Melamin tối đa có thể được phép có trong bột ngũ cốc dinh dưỡng dành cho trẻ tập ăn là 2,5 mg/kg.

Hàm lượng vitamin và chất khoáng đối với bột ngũ cốc dinh dưỡng bao nhiêu thì đảm bảo cung cấp đủ cho trẻ trong độ tuổi tập ăn?

Hàm lượng vitamin và chất khoáng đối với bột ngũ cốc dinh dưỡng bao nhiêu thì đảm bảo cung cấp đủ cho trẻ trong độ tuổi tập ăn? (Nguồn: Internet)

Bột ngũ cốc dinh dưỡng dành cho trẻ tập ăn phải đảm bảo lượng lipid tối đa bao nhiêu thì mới được phép lưu thông trên thị trường?

Tiểu mục 1.3.2 Mục II QCVN 11-4:2012/BYT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với sản phẩm dinh dưỡng chế biến từ ngũ cốc cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi ban hành kèm theo Thông tư 23/2012/TT-BYT quy định về hàm lượng lipid như sau:

Hàm lượng Lipid

Theo đó, bột ngũ cốc dinh dưỡng dành cho trẻ tập ăn là sản phẩm chứa ngũ cốc được ăn kèm với sữa hoặc sản phẩm dinh dưỡng dạng lỏng thích hợp khác nên phải đảm bảo lượng lipid tối đa 0,8 g/100kJ (3,3g/100 kcal) nếu vượt quá mức trên thì thì hàm lượng acid linoleic và acid lauric trong sản phẩm phải đáp ứng theo tiêu chuẩn của pháp luật.

Lượng vitamin và chất khoáng đối với bột ngũ cốc dinh dưỡng dành cho trẻ tập ăn là bao nhiêu?

Tiểu mục 1.4 và 1.5 Mục II QCVN 11-4:2012/BYT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với sản phẩm dinh dưỡng chế biến từ ngũ cốc cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi ban hành kèm theo Thông tư 23/2012/TT-BYT quy định như sau:

Hàm lượng Vitamin

Hàm lượng chất khoáng

Như vậy, bột ngũ cốc dinh dưỡng dành cho trẻ tập ăn phải đáp ứng yêu cầu về hàm lượng Vitamin và chất khoáng theo tiêu chuẩn như trên.

Bên cạnh về thành phần dinh dưỡng thì cũng nên quan tâm về chỉ số của các chất nhiễm bẩn có trong bột ngũ cốc dinh dưỡng dành cho trẻ tập ăn, cụ thể tại Tiểu mục 7 Mục II QCVN 11-4:2012/BYT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với sản phẩm dinh dưỡng chế biến từ ngũ cốc cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi ban hành kèm theo Thông tư 23/2012/TT-BYT như sau:

"7.1. Dư lượng thuốc bảo vệ thực vật
Sản phẩm phải được chế biến theo nguyên tắc GMP để không còn tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (đã được sử dụng trong sản xuất, bảo quản hoặc xử lý nguyên liệu thô/thành phần thực phẩm). Trong trường hợp vì lí do kỹ thuật vẫn còn tồn dư thuốc bảo vệ thực vật thì hàm lượng của chúng phải được giảm tối đa có thể để đáp ứng theo quy định hiện hành.
7.2 Kim loại nặng
Theo QCVN 8-2:2011/BYT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với giới hạn ô nhiễm kim loại nặng trong thực phẩm.
7.3. Độc tố vi nấm
Theo QCVN 8-1:2011/BYT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với giới hạn ô nhiễm độc tố vi nấm trong thực phẩm.
7.4. Melamin
Melamin
7.5. Chất nhiễm bẩn khác
Không được chứa tồn dư hormon, kháng sinh và các chất ô nhiễm khác, đặc biệt không được chứa các chất có dược tính."

Như vậy, đối với bột ngũ cốc dinh dưỡng dành cho trẻ tập ăn thì các bà mẹ đặc biệt quan tâm đến hàm lượng protein, Vitamin và chất khoáng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dinh dưỡng và sự phát triển toàn diện về thể lực và trí lực của trẻ. Nên việc lựa chọn các sản phẩm hay sản xuất dòng sản phẩm này thì các bậc phụ huynh cũng như doanh nghiệp cũng nên quan tâm và chú ý đến các chỉ số về thành phần dinh dưỡng và chỉ số chất nhiễm bẩn.

Bột ngũ cốc dinh dưỡng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Để các định hàm lượng chì trong bột ngũ cốc dinh dưỡng dùng cho trẻ tập ăn thì sử dụng những phương pháp nào?
Pháp luật
Làm cách nào để xác định được lượng Cadmi (Cd) có trong bột ngũ cốc dinh dưỡng dùng cho trẻ tập ăn?
Pháp luật
Để trẻ nhỏ phát triển toàn diện thì hàm lượng chì tối đa được phép có trong bột ngũ cốc dinh dưỡng dùng cho trẻ tập ăn là bao nhiêu?
Pháp luật
Hàm lượng vitamin và chất khoáng đối với bột ngũ cốc dinh dưỡng bao nhiêu thì đảm bảo cung cấp đủ cho trẻ trong độ tuổi tập ăn?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bột ngũ cốc dinh dưỡng
736 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bột ngũ cốc dinh dưỡng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: