Dự án trong khu kinh tế được miễn tiền thuê đất bao nhiêu năm trong thời gian đầu tư xây dựng cơ bản?

Dự án trong khu kinh tế được miễn tiền thuê đất bao nhiêu năm trong thời gian đầu tư xây dựng cơ bản? Tổ chức, cá nhân thuê đất trong khu kinh tế thực hiện dự án đầu tư nộp hồ sơ miễn tiền thuê đất ở đâu?

Dự án trong khu kinh tế được miễn tiền thuê đất bao nhiêu năm trong thời gian đầu tư xây dựng cơ bản?

Thời gian miễn tiền thuê đất đối với dự án trong khu kinh tế được quy định tại khoản 6 Điều 8 Nghị định 35/2017/NĐ-CP như sau:

Miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước
...
6. Mức miễn, giảm tiền thuê đất cụ thể như sau:
a) Miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản nhưng tối đa không quá 03 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (không bao gồm các trường hợp đầu tư xây dựng cải tạo và mở rộng cơ sở sản xuất, kinh doanh).
b) Miễn tiền thuê đất sau thời gian miễn tiền thuê đất của thời gian xây dựng cơ bản (trừ trường hợp quy định tại điểm d khoản này):
- 11 năm đối với dự án đầu tư không thuộc Danh mục lĩnh vực ưu đãi đầu tư đầu tư được đầu tư vào Khu kinh tế nằm trên địa bàn cấp huyện không thuộc Danh mục địa bàn ưu đãi đầu tư.
- 13 năm đối với dự án không thuộc Danh mục lĩnh vực ưu đãi đầu tư được đầu tư vào Khu kinh tế nằm trên địa bàn cấp huyện thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn.
- 15 năm đối với dự án không thuộc Danh mục lĩnh vực ưu đãi đầu tư được đầu tư vào Khu kinh tế nằm trên địa bàn cấp huyện thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn; dự án thuộc Danh mục lĩnh vực ưu đãi đầu tư được đầu tư vào Khu kinh tế nằm trên địa bàn cấp huyện không thuộc Danh mục địa bàn ưu đãi đầu tư.
...

Quy định trên có đề cập về việc miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản nhưng tối đa không quá 03 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (không bao gồm các trường hợp đầu tư xây dựng cải tạo và mở rộng cơ sở sản xuất, kinh doanh).

Như vậy, thời hạn miễn tiền thuê đất trong thời gian đầu tư xây dựng cơ bản cho dự án trong khu kinh tế là không quá 03 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (không bao gồm các trường hợp đầu tư xây dựng cải tạo và mở rộng cơ sở sản xuất, kinh doanh).

Dự án trong khu kinh tế được miễn tiền thuê đất bao nhiêu năm trong thời gian đầu tư xây dựng cơ bản?

Dự án trong khu kinh tế được miễn tiền thuê đất bao nhiêu năm trong thời gian đầu tư xây dựng cơ bản? (Hình từ Internet)

Tổ chức, cá nhân thuê đất trong khu kinh tế thực hiện dự án đầu tư nộp hồ sơ miễn tiền thuê đất ở đâu?

Căn cứ khoản 8 Điều 8 Nghị định 35/2017/NĐ-CP quy định như sau:

Miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước
...
8. Tổ chức, cá nhân thuê đất trong Khu kinh tế thực hiện dự án đầu tư nộp hồ sơ miễn, giảm tiền thuê đất tại Ban quản lý Khu kinh tế trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có quyết định cho thuê đất Trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ miễn, giảm tiền thuế đất, Ban quản lý Khu kinh tế xác định và ban hành quyết định miễn, giảm tiền thuê đất theo quy định. Thời điểm miễn tiền thuê đất tính từ ngày có quyết định cho thuê đất. Trường hợp chậm làm thủ tục miễn, giảm tiền thuê đất thì khoảng thời gian chậm làm thủ tục không được miễn, giảm tiền thuê đất.
9. Tổ chức, cá nhân đang thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm trong Khu kinh tế trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành có mức ưu đãi về miễn tiền thuê đất theo quy định của pháp luật cao hơn mức ưu đãi quy định tại khoản 6 Điều này thì được tiếp tục hưởng mức ưu đãi cho thời gian thuê đất còn lại. Trường hợp có mức ưu đãi thấp hơn mức ưu đãi quy định tại khoản 6 Điều này thì được điều chỉnh và áp dụng cho thời gian thuê đất còn lại.
...

Như vậy, theo quy định, tổ chức, cá nhân thuê đất trong khu kinh tế thực hiện dự án đầu tư nộp hồ sơ miễn tiền thuê đất tại Ban quản lý Khu kinh tế trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có quyết định cho thuê đất.

Trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ miễn tiền thuế đất, Ban quản lý Khu kinh tế xác định và ban hành quyết định miễn tiền thuê đất theo quy định.

Thời điểm miễn tiền thuê đất tính từ ngày có quyết định cho thuê đất. Trường hợp chậm làm thủ tục miễn tiền thuê đất thì khoảng thời gian chậm làm thủ tục không được miễn, giảm tiền thuê đất.

Hồ sơ miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản trong khu kinh tế gồm những gì?

Theo quy định tại điểm a khoản 11 Điều 8 Nghị định 35/2017/NĐ-CP thì hồ sơ miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản trong khu kinh tế gồm có:

- Đơn đề nghị miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản; trong đó ghi rõ: Diện tích đất thuê, thời hạn thuê đất; lý do miễn và thời gian miễn tiền thuê đất (bản chính).

- Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư (trừ trường hợp thuộc đối tượng không phải cấp các loại giấy tờ này theo pháp luật về đầu tư) (bản sao).

- Quyết định cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (bản sao).

- Dự án đầu tư được phê duyệt theo quy định của pháp luật về đầu tư làm cơ sở để được Nhà nước cho thuê đất (bản sao).

Miễn tiền thuê đất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dự án trong khu kinh tế được miễn tiền thuê đất bao nhiêu năm trong thời gian đầu tư xây dựng cơ bản?
Pháp luật
Công văn 5828/TCT-CS, hướng dẫn về việc miễn tiền thuê đất trong giai đoạn xây dựng cơ bản bởi Tổng Cục thuế ra sao?
Pháp luật
Theo quy định mới nhất, người thuê đất, thuê mặt nước có được miễn nộp tiền thuê hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Miễn tiền thuê đất
129 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Miễn tiền thuê đất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào