Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó đặt bảng quảng cáo không đúng nơi quy định thì bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao?

Cho tôi hỏi doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó thực hiện quảng cáo các hoạt động đặt cược của mình theo các hình thức nào? Nội dung quảng cáo phải đảm bảo các nội dung gì? Trường hợp doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó đặt bảng quảng cáo không đúng nơi quy định thì bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao? Câu hỏi của anh Danh từ Đà Nẵng.

Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó có được phép quảng cáo các hoạt động đặt cược của mình hay không?

Căn cứ Điều 44 Nghị định 06/2017/NĐ-CP quy định về việc quảng cáo như sau:

Quảng cáo
1. Chỉ những doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược theo quy định tại Nghị định này và doanh nghiệp quy định tại khoản 1 Điều 79 Nghị định này mới được phép quảng cáo các hoạt động liên quan đến kinh doanh đặt cược.
...

Dẫn chiếu Điều 79 Nghị định 06/2017/NĐ-CP quy định như sau:

Điều khoản chuyển tiếp
1. Đối với doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trong đó có hoạt động kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó hoặc có văn bản của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó trước khi Nghị định này có hiệu lực thi hành và đã tổ chức hoạt động kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó (kể cả việc cho phép thí điểm) được tiếp tục hoạt động kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã được cấp hoặc văn bản của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép. Trường hợp có nhu cầu, doanh nghiệp làm thủ tục để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó theo quy định sau:
a) Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược bao gồm:
- Đơn xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược;
- Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp còn hiệu lực, trong đó có hoạt động kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó hoặc văn bản của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó hoặc bản sao không có chứng thực và xuất trình kèm theo bản chính để đối chiếu;
- Các hồ sơ quy định tại điểm c, e và g khoản 2 Điều 31 của Nghị định này.
b) Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược đến Bộ Tài chính. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Bộ Tài chính rà soát hồ sơ và quyết định cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược cho doanh nghiệp, trong đó:
- Loại hình đặt cược, phương thức phân phối vé đặt cược, địa bàn kinh doanh đặt cược xác định theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc văn bản cho phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc văn bản cho phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền không quy định cụ thể thì thực hiện theo các quy định tại Nghị định này.
- Thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược tối đa bằng thời hạn hoạt động còn lại được quy định tại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc văn bản cho phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc văn bản cho phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền không quy định cụ thể thời hạn kinh doanh thì thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược thực hiện theo quy định tại Điều 33 của Nghị định này.

Theo quy định trên thì doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó sẽ được phép quảng cáo các hoạt động đặt cược của mình nếu có một trong những giấy tờ sau đây:

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược;

- Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trong đó có hoạt động kinh doanh đặt cược đua chó;

- Có văn bản của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó trước khi Nghị định 06/2017/NĐ-CP có hiệu lực thi hành và đã tổ chức hoạt động kinh doanh đặt cược đua chó (kể cả việc cho phép thí điểm).

Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó đặt bảng quảng cáo không đúng nơi quy định thì bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao?

Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó đặt bảng quảng cáo không đúng nơi quy định thì bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao? (Hình từ Internet)

Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó thực hiện quảng cáo các hoạt động đặt cược của mình như thế nào?

Theo Điều 44 Nghị định 06/2017/NĐ-CP thì doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó thực hiện quảng cáo các hoạt động đặt cược của mình cẩn đảm bảo các yêu cầu sau:

(1) Chỉ thực hiện quảng cáo với các nội dung sau:

- Tên, địa chỉ doanh nghiệp kinh doanh đặt cược;

- Tên sản phẩm đặt cược, sự kiện đặt cược;

- Đối tượng được phép chơi theo quy định tại Điều 7 Nghị định 06/2017/NĐ-CP.

(2) Phương thức quảng cáo

- Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược chỉ được phép quảng cáo bằng bảng, biển hiệu trong phạm vi trụ sở chính của doanh nghiệp, trường đua, điểm bán vé đặt cược cố định nhưng phải đảm bảo người bên ngoài không nghe được, không nhìn thấy được nội dung quảng cáo.

- Ngoài những hình thức được phép quảng cáo đã nêu trên, thì doanh nghiệp không được quảng cáo các hoạt động liên quan đến kinh doanh đặt cược đua chó dưới mọi hình thức và tuân thủ các quy định khác của pháp luật về quảng cáo.

Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó đặt bảng quảng cáo không đúng nơi quy định thì bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao?

Căn cứ Điều 23 Nghị định 137/2021/NĐ-CP quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính về quảng cáo trong kinh doanh đặt cược như sau:

Hành vi vi phạm quy định về giảm giá, khuyến mại, quảng cáo và chế độ quản lý tài chính
1. Phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm về chế độ quản lý tài chính do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền ban hành.
2. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm các quy định về giảm giá, khuyến mại theo quy định của pháp luật.
3. Phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau:
a) Quảng cáo hoạt động kinh doanh đặt cược khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh đặt cược theo quy định của pháp luật;
b) Nội dung và hình thức quảng cáo không đúng quy định của pháp luật về kinh doanh đặt cược.
4. Hình thức xử phạt bổ sung:
Tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược từ 01 tháng đến 02 tháng đối với hành vi vi phạm hành chính quy định tại khoản 2 và điểm b khoản 3 Điều này.
5. Biện pháp khắc phục hậu quả:
Buộc tháo dỡ nội dung và hình thức quảng cáo không đúng quy định pháp luật đối với hành vi vi phạm hành chính quy định tại khoản 3 Điều này.

Như vậy, trong trường hợp doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó đặt bảng quảng cáo không đúng nơi quy định thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng.

Ngoài mức xử phạt vi phạm hành chính phải nộp thì doanh nghiệp còn buộc phải tháo dỡ các bảng quảng cáo không đúng quy định pháp luật của mình.

Đặt cược đua chó
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trọng tài trong đặt cược đua chó thì ai có thẩm quyền lựa chọn trọng tài? Trọng tài trong đặt cược đua chó thì có những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó đặt bảng quảng cáo không đúng nơi quy định thì bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược đua chó có bao gồm bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư không?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân tỉnh có quyền thành lập Hội đồng giám sát cuộc đua để giám sát hoạt động đua chó của cơ sở kinh doanh đặt cược không?
Pháp luật
Doanh nghiệp phải hoàn trả tiền vé đặt cược đua chó cho người chơi trong trường hợp nào? Vé bị hư hỏng thì có được hoàn trả tiền không?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng giám sát cuộc đua đối với cơ sở kinh doanh đặt cược đua chó sẽ do cơ quan nhà nước nào đảm nhận?
Pháp luật
Giống chó nào được phép tham gia đặt cược đua chó tại Việt Nam? Sử dụng chó không được phép thì bị phạt như thế nào?
Pháp luật
Người thân của thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua có thể tham gia đặt cược đua chó hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đặt cược đua chó
664 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đặt cược đua chó
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào