Ủy ban nhân dân tỉnh có quyền thành lập Hội đồng giám sát cuộc đua để giám sát hoạt động đua chó của cơ sở kinh doanh đặt cược không?

Cho tôi hỏi Ủy ban nhân dân tỉnh có quyền thành lập Hội đồng giám sát cuộc đua để giám sát hoạt động đua cho của cơ sở kinh doanh đặt cược không? Để đảm bảo vấn đề an ninh trật tự cũng như phòng chống rửa tiền thì có phải cần có cơ quan Công an nhân dân tham gia vào Hội đồng giám sát hay không? Câu hỏi của chị Ngọc từ Bình Dương

Ủy ban nhân dân tỉnh có quyền thành lập Hội đồng giám sát cuộc đua để giám sát hoạt động đua chó của cơ sở kinh doanh đặt cược không?

Căn cứ khoản 1 Điều 29 Nghị định 06/2017/NĐ-CP quy định về thẩm quyền thành lập Hội đồng giám sát cuộc đua như sau:

Hội đồng giám sát cuộc đua
1. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) nơi có trường đua ngựa, đua chó có trách nhiệm thành lập Hội đồng giám sát cuộc đua trên cơ sở đề nghị của Sở Tài chính để thực hiện việc giám sát hoạt động đua ngựa, đua chó.
...

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ có thẩm quyền thành lập Hội đồng giám sát cuộc đua để giám sát hoạt động đua chó của cơ sở kinh doanh đặt cược.

Việc thành lập Hội đồng giám sát cuộc đua thực hiện theo Điều 4 Thông tư 101/2017/TT-BTC như sau:

Bước 1: Đề nghị thành lập hội đồng

Trước khi tổ chức hoạt động kinh doanh đặt cược, doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó, có văn bản gửi Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có trường đua chó đề nghị thành lập Hội đồng giám sát cuộc đua với một số nội dung sau:

(1) Thành phần Hội đồng giám sát cuộc đua.

Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó kiến nghị thành phần Hội đồng giám sát cuộc đua phù hợp với quy mô kinh doanh đặt cược đua ngựa và điều kiện thực tế tại địa phương nơi tổ chức kinh doanh đặt cược;

(2) Dự thảo Quy chế hoạt động của Hội đồng giám sát cuộc đua;

(3) Nguyên tắc xác định chế độ thù lao tham gia Hội đồng giám sát cuộc đua.

Bước 2: Phê duyệt đề nghị

Trên cơ sở đề nghị của doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó, Sở Tài chính trình Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có trường đua chó để xem xét, phê duyệt việc thành lập Hội đồng giám sát cuộc đua.

Ủy ban nhân dân tỉnh có quyền thành lập Hội đồng giám sát cuộc đua để giám sát hoạt động đua chó của cơ sở kinh doanh đặt cược không?

Ủy ban nhân dân tỉnh có quyền thành lập Hội đồng giám sát cuộc đua để giám sát hoạt động đua chó của cơ sở kinh doanh đặt cược không? (Hình từ Internet)

Hội đồng giám sát cuộc đua có sự tham gia của cơ quan Công an nhân dân hay không?

Căn cứ khoản 2 Điều 29 Nghị định 06/2017/NĐ-CP quy định về thành phần Hội đồng giám sát cuộc đua như sau:

Hội đồng giám sát cuộc đua
...
2. Thành phần của Hội đồng giám sát cuộc đua bao gồm đại diện của các Sở Tài chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Tư pháp, cơ quan Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đại diện của doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua ngựa, đặt cược đua chó. Tùy vào quy mô hoạt động kinh doanh đặt cược và điều kiện thực tế tại từng tỉnh, thành phố, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành phần Hội đồng giám sát cuộc đua trên tinh thần tinh gọn bộ máy và hiệu quả công việc.
...

Bên cạnh đó, tại khoản 3 Điều 4 Thông tư 101/2017/TT-BTC cũng có quy định về thành phần Hội đồng giám sát cuộc đua như sau:

Thành lập Hội đồng giám sát cuộc đua
...
3. Thành phần Hội đồng giám sát cuộc đua bao gồm:
a) Chủ tịch Hội đồng giám sát cuộc đua là đại diện Sở Tài chính;
b) Các thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua là đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (hoặc Sở Văn hóa và Thể thao), Sở Tư pháp, cơ quan Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
c) Thư ký kiêm thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua là đại diện của doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua ngựa, đặt cược đua chó.

Như vậy, thành phần Hội đồng giám sát cuộc đua sẽ bao gồm cả cơ quan công an nhân dân tỉnh để đảm bảo công tác an ninh trật tự, phòng chống rửa tiền,...và các hoạt động khác tại cơ sở kinh doanh đặt cược đua chó.

Hội đồng giám sát cuộc đua có cơ chế hoạt động như thế nào theo quy định hiện nay?

Theo khoản 4 Điều 29 Nghị định 06/2017/NĐ-CP thì Hội đồng giám sát cuộc đua hoạt động theo cơ chế sau:

(1) Hội đồng giám sát cuộc đua thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại khoản 3 Điều 29 Nghị định 06/2017/NĐ-CP.

(2) Việc giám sát, kiểm tra của Hội đồng giám sát cuộc đua được căn cứ vào các quy định của pháp luật về kinh doanh đặt cược, Quy chế hoạt động của Hội đồng giám sát cuộc đua do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt trên cơ sở đề nghị của Sở Tài chính và Điều lệ đua được công bố.

(3) Hội đồng giám sát cuộc đua phải có đủ thành phần khi làm nhiệm vụ. Trường hợp vì nguyên nhân khách quan, các thành viên không thể tham gia đầy đủ thì ngoài đại diện của doanh nghiệp kinh doanh đặt cược, tối thiểu phải có 02 thành viên khác trong Hội đồng giám sát cuộc đua.

(4) Hội đồng giám sát cuộc đua hoạt động theo nguyên tắc đồng thuận. Trường hợp có các ý kiến khác nhau về cùng một vấn đề thì xử lý như sau:

- Quyết định được thông qua khi có trên 50% số thành viên có mặt của Hội đồng giám sát cuộc đua nhất trí thông qua;

- Trường hợp số thành viên ủng hộ và không ủng hộ ngang nhau, quyết định được thực hiện theo phương án có sự nhất trí của Chủ tịch Hội đồng giám sát cuộc đua.

(5) Hội đồng giám sát cuộc đua hoạt động theo cơ chế kiêm nhiệm, trừ đại diện của doanh nghiệp kinh doanh đặt cược.

Đặt cược đua chó
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trọng tài trong đặt cược đua chó thì ai có thẩm quyền lựa chọn trọng tài? Trọng tài trong đặt cược đua chó thì có những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó đặt bảng quảng cáo không đúng nơi quy định thì bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược đua chó có bao gồm bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư không?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân tỉnh có quyền thành lập Hội đồng giám sát cuộc đua để giám sát hoạt động đua chó của cơ sở kinh doanh đặt cược không?
Pháp luật
Doanh nghiệp phải hoàn trả tiền vé đặt cược đua chó cho người chơi trong trường hợp nào? Vé bị hư hỏng thì có được hoàn trả tiền không?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng giám sát cuộc đua đối với cơ sở kinh doanh đặt cược đua chó sẽ do cơ quan nhà nước nào đảm nhận?
Pháp luật
Giống chó nào được phép tham gia đặt cược đua chó tại Việt Nam? Sử dụng chó không được phép thì bị phạt như thế nào?
Pháp luật
Người thân của thành viên Hội đồng giám sát cuộc đua có thể tham gia đặt cược đua chó hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đặt cược đua chó
488 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đặt cược đua chó
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào