Doanh nghiệp đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử phải nộp lệ phí bao nhiêu?

Cho tôi hỏi doanh nghiệp đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử phải nộp lệ phí bao nhiêu? Nộp hồ sơ đề nghị bao lâu thì được cấp giấy xác nhận? Việc cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử được thực hiện theo các bước nào? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Doanh nghiệp đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử phải nộp lệ phí bao nhiêu?

Theo khoản 5.8 Điều 5 Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực định danh và xác thực điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 9039/QĐ-BCA-C06 năm 2022 như sau:

Thủ tục: Cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
...
5.8. Phí, lệ phí: Không.
...

Theo đó, doanh nghiệp không phải nộp lệ phí khi đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử.

dịch vụ xác thực điện tử

Kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử (Hình từ Internert)

Để được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử, doanh nghiệp phải chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Theo khoản 5.3 Điều 5 Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực định danh và xác thực điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 9039/QĐ-BCA-C06 năm 2022 như sau:

Thủ tục: Cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
...
5.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
- Tờ khai đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử (mẫu XT01);
- Đề án và các tài liệu chứng minh điều kiện về tổ chức, doanh nghiệp; điều kiện về nhân sự; điều kiện về kỹ thuật, quy trình quản lý cung cấp dịch vụ và phương án bảo đảm an ninh, trật tự theo quy định.
b. Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
...

Theo đó, để được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử, doanh nghiệp phải chuẩn bị 01 bộ hồ sơ đề nghị bao gồm những loại giấy tờ sau đây:

- Thành phần hồ sơ:

+ Tờ khai đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử theo mẫu XT01 ban hành kèm theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP;

Mẫu Tờ khai đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử: TẢI VỀ

xác thực điện tử

+ Đề án và các tài liệu chứng minh điều kiện về tổ chức, doanh nghiệp; điều kiện về nhân sự; điều kiện về kỹ thuật, quy trình quản lý cung cấp dịch vụ và phương án bảo đảm an ninh, trật tự theo quy định.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Nộp hồ sơ bao lâu thì doanh nghiệp được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử?

Theo khoản 5.4 Điều 5 Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực định danh và xác thực điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 9039/QĐ-BCA-C06 năm 2022 như sau:

Thủ tục: Cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
...
5.4. Thời hạn giải quyết: 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
...

Theo đó, doanh nghiệp sẽ được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử trong thời hạn 30 ngày kêt từ ngày Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Việc cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử được thực hiện theo các bước nào?

Theo khoản 5.1 Điều 5 Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực định danh và xác thực điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 9039/QĐ-BCA-C06 năm 2022 như sau:

Thủ tục: Cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
5.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính về Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an hoặc nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Bước 2: In phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, Bộ Công an có thông báo bằng văn bản cho tổ chức, doanh nghiệp để bổ sung hồ sơ.
Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an lấy ý kiến của các bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan; trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được văn bản của Bộ Công an, bộ, cơ quan ngang bộ có văn bản trả lời.
Bước 4: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an thực hiện việc thẩm định, kiểm tra thực tế tại tổ chức, doanh nghiệp.
Bước 5. Bộ Công an cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử; trường hợp từ chối cấp Giấy xác nhận phải có thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật).
...

Theo đó, việc cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử được thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1

Tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính về Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an hoặc nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Bước 2

In phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, Bộ Công an có thông báo bằng văn bản cho tổ chức, doanh nghiệp để bổ sung hồ sơ.

Bước 3

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an lấy ý kiến của các bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan; trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được văn bản của Bộ Công an, bộ, cơ quan ngang bộ có văn bản trả lời.

Bước 4

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an thực hiện việc thẩm định, kiểm tra thực tế tại tổ chức, doanh nghiệp.

Bước 5

Bộ Công an cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử; trường hợp từ chối cấp Giấy xác nhận phải có thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật).

Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người đại diện của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử có thể là người nước ngoài không?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử thay đổi người đại diện thì cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký thay đổi thông tin như thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành được quy định ra sao?
Pháp luật
Thực hiện thủ tục đề nghị cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử phải nộp lệ phí bao nhiêu?
Pháp luật
Lệ phí thực hiện thủ tục thay đổi nội dung giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử là bao nhiêu?
Pháp luật
Doanh nghiệp đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử phải nộp lệ phí bao nhiêu?
Pháp luật
Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử của doanh nghiệp có thể bị thu hồi trong trường hợp nào?
Pháp luật
Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử bị hư hỏng thì doanh nghiệp có thể xin cấp lại không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
536 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào