Đoàn đánh giá ngoài kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tối thiểu bao nhiêu kiểm định viên? Thành phần đoàn đánh giá ngoài gồm những ai?

Xin hỏi, đoàn đánh giá ngoài kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tối thiểu bao nhiêu kiểm định viên? Thành phần đoàn đánh giá ngoài gồm những ai? Trước khi ra quyết định thành lập đoàn đánh giá ngoài, tổ chức kiểm định lấy ý kiến của cơ sở giáo dục nghề nghiệp như thế nào? Nội dung câu hỏi của chị Thanh Nga tại Hải Phòng.

Đoàn đánh giá ngoài kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tối thiểu bao nhiêu kiểm định viên? Thành phần đoàn đánh giá ngoài gồm những ai?

Căn cứ theo điểm a khoản 1, khoản 2 Điều 15 Thông tư 27/2018/TT-BLĐTBXH quy định về việc Thành lập đoàn đánh giá ngoài như sau:

Thành lập đoàn đánh giá ngoài
1. Số lượng thành viên đoàn đánh giá ngoài là số lẻ và đáp ứng yêu cầu:
a) Đối với kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp: Đoàn đánh giá ngoài có tối thiểu 5 (năm) kiểm định viên;
b) Đối với kiểm định chất lượng chương trình đào tạo: Đoàn đánh giá ngoài có 3 (ba) hoặc 5 (năm) kiểm định viên.
2. Thành phần của đoàn đánh giá ngoài bao gồm: Trưởng đoàn, thư ký và các thành viên khác trong đoàn.
...

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp gồm Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trường trung cấp, trường cao đẳng có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 2 Thông tư 27/2018/TT-BLĐTBXH.

Theo quy định trên, số lượng thành viên đoàn đánh giá ngoài là số lẻ.

Đối với kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp: Đoàn đánh giá ngoài có tối thiểu 5 kiểm định viên.

Thành phần của đoàn đánh giá ngoài bao gồm: Trưởng đoàn, thư ký và các thành viên khác trong đoàn.

Giáo dục nghề nghiệp

Đoàn đánh giá ngoài kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp (Hình từ Internet)

Đoàn đánh giá ngoài kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải đảm bảo những điều kiện gì?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 15 Thông tư 27/2018/TT-BLĐTBXH quy định về việc Thành lập đoàn đánh giá ngoài như sau:

Thành lập đoàn đánh giá ngoài
...
3. Đoàn đánh giá ngoài đảm bảo:
a) Đối với kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đoàn đánh giá ngoài phải đảm bảo ít nhất 70% nhóm ngành, nghề đào tạo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp có kiểm định viên có chuyên môn phù hợp;
b) Đối với kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, đoàn đánh giá ngoài phải có ít nhất 1 (một) kiểm định viên có chuyên môn phù hợp với nhóm ngành, nghề đào tạo có chương trình đào tạo được đánh giá;
c) Kiểm định viên có chuyên môn phù hợp với nhóm ngành, nghề đào tạo là kiểm định viên được đào tạo chuyên môn về nhóm ngành, nghề đào tạo (nhóm ngành, nghề đào tạo được nêu tại Thông tư này là Mã cấp III do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định tại danh mục ngành, nghề đào tạo cấp IV trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng); có ít nhất 05 năm kinh nghiệm tham gia giảng dạy mô-đun, môn học của chương trình đào tạo thuộc nhóm ngành, nghề đào tạo hoặc có ít nhất 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ liên quan đến nhóm ngành, nghề đào tạo;
d) Tổ chức kiểm định chịu trách nhiệm lựa chọn kiểm định viên có chuyên môn phù hợp tham gia đoàn đánh giá ngoài căn cứ vào kinh nghiệm, chuyên môn đào tạo của kiểm định viên;
đ) Trường hợp cần thiết, tổ chức kiểm định có thể huy động chuyên gia có chuyên môn phù hợp để tham gia khảo sát thực tế và tư vấn cho đoàn đánh giá ngoài. Chuyên gia tham gia khảo sát thực tế và tư vấn cho đoàn đánh giá ngoài (sau đây gọi là chuyên gia) phải đáp ứng các điều kiện và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều 17 Thông tư này.
...

Theo đó, đối với kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đoàn đánh giá ngoài phải đảm bảo ít nhất 70% nhóm ngành, nghề đào tạo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp có kiểm định viên có chuyên môn phù hợp.

Kiểm định viên có chuyên môn phù hợp với nhóm ngành, nghề đào tạo là kiểm định viên được đào tạo chuyên môn về nhóm ngành, nghề đào tạo. Đồng thời, có ít nhất 05 năm kinh nghiệm tham gia giảng dạy mô-đun, môn học của chương trình đào tạo thuộc nhóm ngành, nghề đào tạo hoặc có ít nhất 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ liên quan đến nhóm ngành, nghề đào tạo.

Trước khi ra quyết định thành lập đoàn đánh giá ngoài, tổ chức kiểm định lấy ý kiến của cơ sở giáo dục nghề nghiệp như thế nào?

Căn cứ theo khoản 7 Điều 15 Thông tư 27/2018/TT-BLĐTBXH quy định về việc Thành lập đoàn đánh giá ngoài như sau:

Thành lập đoàn đánh giá ngoài
...
7. Trước khi ra quyết định thành lập đoàn đánh giá ngoài, tổ chức kiểm định phải lấy ý kiến của cơ sở được đánh giá ngoài về các thành viên dự kiến của đoàn đánh giá ngoài, chuyên gia (nếu có), thời gian khảo sát sơ bộ, khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài.
a) Sau thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được danh sách thành viên dự kiến của đoàn đánh giá ngoài và chuyên gia (nếu có), nếu cơ sở được đánh giá không có ý kiến thì coi như đã đồng ý với danh sách dự kiến của tổ chức kiểm định;
b) Trường hợp cơ sở được đánh giá ngoài có bằng chứng cho thấy thành viên dự kiến của đoàn đánh giá ngoài hoặc chuyên gia vi phạm một trong các nội dung quy định tại các khoản 1, 2 , 3, 4, 5 và 6 của Điều này, cơ sở được đánh giá ngoài có quyền đề nghị tổ chức kiểm định thay đổi thành viên dự kiến của đoàn đánh giá ngoài nhưng không gợi ý hay đề xuất các cá nhân tham gia đoàn đánh giá ngoài.
...

Như vậy, trước khi ra quyết định thành lập đoàn đánh giá ngoài, tổ chức kiểm định phải lấy ý kiến của cơ sở giáo dục nghề nghiệp được đánh giá ngoài về các thành viên dự kiến của đoàn đánh giá ngoài, chuyên gia (nếu có), thời gian khảo sát sơ bộ, khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài.

Đánh giá ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Số lượng thành viên của đoàn đánh giá ngoài cơ sở giáo dục đại học là bao nhiêu? Tiêu chuẩn của thành viên đoàn đánh giá ngoài được quy định thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài trường trung học thực hành gồm các giấy tờ gì? Ai có trách nhiệm thực hiện công tác đánh giá ngoài?
Pháp luật
Bộ hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài trường trung học phổ thông gồm các giấy tờ tài liệu gì? Quy định về thông báo kết quả đánh giá ngoài như thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch làm việc của đoàn đánh giá ngoài khi kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp được xây dựng như thế nào?
Pháp luật
Công nhận kết quả đánh giá ngoài đối với kiểm định chất lượng chương trình đào tạo thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Chuyên gia tham gia khảo sát thực tế và tư vấn cho đoàn đánh giá ngoài cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần điều kiện như thế nào?
Pháp luật
Hoạt động khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài đối với kiểm định chất lượng chương trình đào tạo như thế nào?
Pháp luật
Đoàn đánh giá ngoài kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tối thiểu bao nhiêu kiểm định viên? Thành phần đoàn đánh giá ngoài gồm những ai?
Pháp luật
Đoàn đánh giá ngoài cơ sở giáo dục nghề nghiệp khảo sát thực tế những nội dung gì? Đoàn đánh giá ngoài xây dựng kế hoạch làm việc phải đảm bảo những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đánh giá ngoài
1,331 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đánh giá ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào