Hoạt động khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài đối với kiểm định chất lượng chương trình đào tạo như thế nào?

Xin hỏi, đối với kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, thời gian khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài tối đa bao nhiêu ngày? Hoạt động khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài đối với kiểm định chất lượng chương trình đào tạo như thế nào? Nội dung câu hỏi của anh Quốc Việt (Bình Dương).

Đối với kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, thời gian khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài tối đa bao nhiêu ngày?

Căn cứ theo điểm b khoản 1 Điều 23 Thông tư 27/2018/TT-BLĐTBXH quy định về Khảo sát chính thức tại cơ sở được đánh giá ngoài như sau:

Khảo sát chính thức tại cơ sở được đánh giá ngoài
1. Thời gian khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài:
...
b) Đối với kiểm định chất lượng chương trình đào tạo: Thời gian khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài tối thiểu là 03 ngày làm việc, tối đa là 05 ngày làm việc, tùy thuộc quy mô của chương trình đào tạo được đánh giá ngoài;
c) Trường hợp cơ sở được đánh giá ngoài có các phân hiệu/cơ sở đào tạo: Trong thời gian khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài phải đảm bảo có ít nhất 2 (hai) thành viên của đoàn đánh giá ngoài đến khảo sát tại phân hiệu/cơ sở đào tạo.
...

Theo đó, đối với kiểm định chất lượng chương trình đào tạo: Thời gian khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài tối thiểu là 03 ngày làm việc, tối đa là 05 ngày làm việc, tùy thuộc quy mô của chương trình đào tạo được đánh giá ngoài;

Trường hợp cơ sở được đánh giá ngoài có các phân hiệu/cơ sở đào tạo: Trong thời gian khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài phải đảm bảo có ít nhất 2 thành viên của đoàn đánh giá ngoài đến khảo sát tại phân hiệu/cơ sở đào tạo.

kiểm định

Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo (Hình từ Internet)

Thành viên đoàn đánh giá ngoài đối với kiểm định chất lượng chương trình đào tạo phải đảm bảo những vấn đề gì?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 23 Thông tư 27/2018/TT-BLĐTBXH quy định về Khảo sát chính thức tại cơ sở được đánh giá ngoài như sau:

Khảo sát chính thức tại cơ sở được đánh giá ngoài
...
2. Thành viên đoàn đánh giá ngoài phải thực hiện khảo sát chính thức tại cơ sở được đánh giá ngoài theo đúng kế hoạch và đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. Trường hợp đoàn đánh giá ngoài hoặc cơ sở được đánh giá ngoài thay đổi kế hoạch khảo sát chính thức, cần báo cho tổ chức kiểm định và phải được sự đồng ý của tổ chức kiểm định trước khi thực hiện.
...

Như vậy, thành viên đoàn đánh giá ngoài đối với kiểm định chất lượng chương trình đào tạo phải thực hiện khảo sát chính thức tại cơ sở được đánh giá ngoài theo đúng kế hoạch và đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.

Trường hợp đoàn đánh giá ngoài hoặc cơ sở được đánh giá ngoài thay đổi kế hoạch khảo sát chính thức, cần báo cho tổ chức kiểm định và phải được sự đồng ý của tổ chức kiểm định trước khi thực hiện.

Hoạt động khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài đối với kiểm định chất lượng chương trình đào tạo như thế nào?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 23 Thông tư 27/2018/TT-BLĐTBXH quy định về Khảo sát chính thức tại cơ sở được đánh giá ngoài như sau:

Khảo sát chính thức tại cơ sở được đánh giá ngoài
...
3. Hoạt động khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài:
a) Họp nội bộ đoàn đánh giá ngoài trước khi làm việc với cơ sở được đánh giá ngoài để rà soát, thống nhất chương trình khảo sát chính thức; các vấn đề cần lưu ý và các nội dung có liên quan đến khảo sát chính thức;
b) Làm việc với Hội đồng tự đánh giá chất lượng, đơn vị phụ trách viết báo cáo tự đánh giá chất lượng và các đơn vị trong cơ sở được đánh giá ngoài; khảo sát cơ sở vật chất; gặp gỡ, phỏng vấn, trao đổi với đại diện cán bộ quản lý, nhà giáo, người học và người sử dụng lao động có liên quan để thu thập, kiểm tra, xác nhận thông tin, minh chứng của cơ sở được đánh giá ngoài;
c) Đánh giá, xác định mức độ cơ sở được đánh giá ngoài đạt được theo từng tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp;
d) Lập dự thảo báo cáo đánh giá ngoài. Dự thảo báo cáo đánh giá ngoài phải được ít nhất 2/3 số thành viên của đoàn đánh giá ngoài nhất trí thông qua;
đ) Họp kết thúc đợt khảo sát chính thức với cơ sở được đánh giá ngoài: Nội dung cuộc họp xác nhận về quá trình khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài và toàn bộ minh chứng của cơ sở được đánh giá ngoài đã cung cấp. Thời gian họp là ngày cuối cùng của đợt khảo sát chính thức.

Theo đó, hoạt động khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài đối với kiểm định chất lượng chương trình đào tạo như sau:

- Họp nội bộ đoàn đánh giá ngoài trước khi làm việc với cơ sở được đánh giá ngoài để rà soát, thống nhất chương trình khảo sát chính thức; các vấn đề cần lưu ý và các nội dung có liên quan đến khảo sát chính thức;

- Làm việc với Hội đồng tự đánh giá chất lượng, đơn vị phụ trách viết báo cáo tự đánh giá chất lượng và các đơn vị trong cơ sở được đánh giá ngoài; khảo sát cơ sở vật chất; gặp gỡ, phỏng vấn, trao đổi với đại diện cán bộ quản lý, nhà giáo, người học và người sử dụng lao động có liên quan để thu thập, kiểm tra, xác nhận thông tin, minh chứng của cơ sở được đánh giá ngoài;

- Đánh giá, xác định mức độ cơ sở được đánh giá ngoài đạt được theo từng tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp;

- Lập dự thảo báo cáo đánh giá ngoài. Dự thảo báo cáo đánh giá ngoài phải được ít nhất 2/3 số thành viên của đoàn đánh giá ngoài nhất trí thông qua;

- Họp kết thúc đợt khảo sát chính thức với cơ sở được đánh giá ngoài: Nội dung cuộc họp xác nhận về quá trình khảo sát chính thức của đoàn đánh giá ngoài và toàn bộ minh chứng của cơ sở được đánh giá ngoài đã cung cấp. Thời gian họp là ngày cuối cùng của đợt khảo sát chính thức.

Đánh giá ngoài
Kiểm định chất lượng giáo dục
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học phải gửi báo cáo đánh giá kết quả thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục trong năm khi nào?
Pháp luật
Trường mầm non có phải thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục không? Quản lý nhà nước về kiểm định chất lượng giáo dục gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Bộ Giáo dục hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2023 - 2024 như thế nào?
Pháp luật
Các trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông tại TPHCM thực hiện báo cáo công tác tự đánh giá khi nào?
Pháp luật
Hướng dẫn thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2023-2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh thế nào?
Pháp luật
Yêu cầu trình độ, kinh nghiệm của chuyên viên cao cấp về quản lý bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục ra sao theo Thông tư 15/2023/TT-BGDĐT?
Pháp luật
Thu hồi Chứng nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục đối với trường tiểu học trong trường hợp nào?
Pháp luật
Trong cơ sở giáo dục đại học cơ quan nào có thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp?
Pháp luật
Kiểm định chất lượng giáo dục là gì? Nhà trường có nhiệm vụ phải công bố công khai kết quả đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đánh giá ngoài
849 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đánh giá ngoài Kiểm định chất lượng giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: