Đầu tư xây dựng cơ sở đóng tàu cá và đóng tàu tại Cam Ranh được hưởng ưu đãi đầu tư về thuế thu nhập doanh nghiệp như thế nào?

Công ty tôi sắp tới sẽ chuyển hướng đầu tư kinh doanh sang xây dựng cơ sở đóng tàu cá và đóng tàu cá để bán trong nước cũng như quốc tế. Dự án sẽ đặt tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Cho hỏi với dự án này công ty tôi có được hưởng ưu đãi đầu tư không? Mức hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp thế nào?

Nguyên tắc áp dụng ưu đãi đầu tư là gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 16 Nghị định 118/2015/NĐ-CP quy định về nguyên tắc áp dụng ưu đãi đầu tư như sau:

- Dự án đầu tư quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều này được hưởng ưu đãi đầu tư như quy định đối với dự án đầu tư tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;

- Dự án đầu tư quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều này được hưởng ưu đãi đầu tư như quy định đối với dự án đầu tư tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn;

- Dự án đầu tư thuộc ngành, nghề ưu đãi đầu tư thực hiện tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn được hưởng ưu đãi đầu tư như quy định đối với dự án đầu tư thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;

- Dự án đầu tư đáp ứng điều kiện hưởng các mức ưu đãi đầu tư khác nhau được áp dụng mức ưu đãi cao nhất;

- Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với dự án đầu tư tại khu công nghiệp, khu chế xuất quy định tại Mục 55 Phụ lục II Nghị định này thực hiện theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp;

- Ưu đãi tiền thuê đất theo địa bàn khu công nghiệp, khu chế xuất quy định tại Mục 55 Phụ lục II Nghị định này không áp dụng đối với dự án đầu tư tại các khu công nghiệp, khu chế xuất thuộc các quận nội thành của đô thị loại đặc biệt, đô thị loại I trực thuộc trung ương và các đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Đầu tư xây dựng cơ sở đóng tàu cá và đóng tàu

Đầu tư xây dựng cơ sở đóng tàu cá và đóng tàu

Ưu đãi đầu tư có áp dụng đối với cơ sở đóng tàu cá và đóng tàu không?

Theo khoản 1 Điều 16 Nghị định 118/2015/NĐ-CP quy định về đối tượng và nguyên tắc áp dụng ưu đãi đầu tư như sau:

"Điều 16. Đối tượng và nguyên tắc áp dụng ưu đãi đầu tư
1. Đối tượng được hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định tại Khoản 2 Điều 15 và Điều 16 Luật Đầu tư gồm:
a) Dự án đầu tư thuộc ngành, nghề ưu đãi đầu tư hoặc ngành, nghề đặc biệt ưu đãi đầu tư theo quy định tại Phụ lục I Nghị định này."

Căn cứ danh mục ngành nghề ưu đãi đầu tư đặc biệt tại Phụ lục I Ban hành kèm theo Nghị định 118/2015/NĐ-CP thì ngành nghề xây dựng cơ sở đóng tàu cá và đóng tàu cá thuộc danh mục ngành nghề đặc biệt ưu đãi đầu tư.

Như vậy, ưu đãi đầu tư được áp dụng đối với cơ sở đóng tàu cá và đóng tàu.

Đầu tư xây dựng cơ sở đóng tàu cá và đóng tàu tại Cam Ranh thì được hưởng ưu đãi đầu tư về thuế thu nhập cá nhân như thế nào?

Theo danh mục địa bàn ưu đãi đầu tư tại Phụ lục II Ban hành kèm theo Nghị định 118/2015/NĐ-CP thì Cam Ranh, Khánh Hòa thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Theo đó, căn cứ quy định tại khoản 7 Điều 1 Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp sửa đổi 2013 (được bổ sung bởi khoản 7 Điều 1 Luật sửa đổi các Luật về thuế 2014) quy định: Áp dụng thuế suất 10% trong thời gian mười lăm năm đối với thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, khu kinh tế, khu công nghệ cao.

Và theo quy định ưu đãi về thời gian miễn thuế, giảm thuế tại khoản 8 Điều 1 Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp sửa đổi 2013 thì:

- Thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới quy định tại khoản 1, điểm a khoản 2 Điều 13 của Luật này và doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được miễn thuế tối đa không quá bốn năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa không quá chín năm tiếp theo.

- Thời gian miễn thuế, giảm thuế đối với thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này được tính từ năm đầu tiên có thu nhập chịu thuế từ dự án đầu tư, trường hợp không có thu nhập chịu thuế trong ba năm đầu, kể từ năm đầu tiên có doanh thu từ dự án thì thời gian miễn thuế, giảm thuế được tính từ năm thứ tư.

Như vậy, với việc đầu tư xây dựng cơ sở đóng tàu cá và đóng tàu cá tại Cam Ranh, Khánh Hòa sẽ được hưởng ưu đãi đầu tư như đối với dự án đầu tư thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Cụ thể sẽ áp dụng thuế suất Thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong thời hạn 15 năm, trong đó: được miễn thuế tối đa không quá bốn năm và giảm 50% số thuế phải nộp tối đa không quá chín năm tiếp theo.

Ưu đãi đầu tư TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN ƯU ĐÃI ĐẦU TƯ
Đầu tư xây dựng TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng đối với dự án đầu tư xây dựng có quy mô từ nhóm B trở lên bao gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Dự án nhóm A sử dụng vốn đầu tư công có thể không lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng không?
Pháp luật
Tiêu chuẩn trong hoạt động đầu tư xây dựng đều được áp dụng theo nguyên tắc tự nguyện đúng không?
Pháp luật
Thẩm định tổng mức đầu tư xây dựng là gì? Mẫu Báo cáo kết quả thẩm định tổng mức đầu tư xây dựng làm cơ sở phê duyệt tổng mức đầu tư?
Pháp luật
Dự án đầu tư tại thị xã Ninh Hòa có được hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật hay không?
Pháp luật
Giảm tiền sử dụng đất đối với dự án đầu tư có được xem là một hình thức ưu đãi đầu tư hay không?
Pháp luật
Cơ quan áp dụng ưu đãi đầu tư là cơ quan nào? Nhà đầu tư thực hiện thủ tục hưởng ưu đãi đầu tư tại cơ quan này đúng không?
Pháp luật
Có được điều chỉnh tổng mức đầu tư xây dựng đối với dự án sử dụng vốn từ tiền bồi thường của doanh nghiệp không?
Pháp luật
Nhà đầu tư không được tiếp tục áp dụng ưu đãi đầu tư do văn bản pháp luật thay đổi thì có được hỗ trợ khắc phục thiệt hại?
Pháp luật
Văn bản pháp luật mới được ban hành quy định ưu đãi đầu tư thấp hơn ưu đãi đầu tư mà nhà đầu tư được hưởng trước đó, quyền lợi nhà đầu tư có được đảm bảo?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ưu đãi đầu tư
1,748 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ưu đãi đầu tư Đầu tư xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào