Công ty giới thiệu việc làm đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cần bảo đảm những điều kiện gì?
- Công ty giới thiệu việc làm gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm phải bảo đảm những điều kiện gì?
- Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của công ty giới thiệu việc làm cần những gì?
- Trình tự, thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của công ty giới thiệu việc làm như thế nào?
Công ty giới thiệu việc làm gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm phải bảo đảm những điều kiện gì?
Giới thiệu việc làm là một trong những dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 36 Luật Việc làm 2013.
Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và phải có giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm cấp tỉnh cấp theo quy định tại khoản 1 Điều 39 Luật Việc làm 2013.
Doanh nghiệp được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm khi có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và tiền ký quỹ.
Như vậy, công ty giới thiệu việc làm phải được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và phải có giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm cấp tỉnh cấp.
Công ty giới thiệu việc làm để gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm phải bảo đảm những điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 19 Nghị định 23/2021/NĐ-CP dưới đây:
- Bảo đảm các điều kiện quy định tại Điều 14 Nghị định 23/2021/NĐ-CP, cụ thể:
+ Có địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh để tổ chức hoạt động dịch vụ việc làm thuộc sở hữu của công ty hoặc được công ty thuê ổn định theo hợp đồng từ 03 năm (36 tháng) trở lên.
+ Công ty đã thực hiện ký quỹ 300.000.000 đồng (Ba trăm triệu đồng).
+ Người đại diện theo pháp luật của công ty giới thiệu việc làm thực hiện hoạt động dịch vụ việc làm phải bảo đảm điều kiện:
++ Là người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp;
++ Không thuộc một trong các trường hợp sau đây: đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc, trốn khỏi nơi cư trú, bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự, có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi, bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc liên quan đến dịch vụ việc làm;
++ Có trình độ từ đại học trở lên hoặc đã có thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý dịch vụ việc làm hoặc cung ứng lao động từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên trong thời hạn 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép.
- Không thuộc trường hợp bị thu hồi giấy phép theo quy định;
- Tuân thủ đầy đủ chế độ báo cáo quy định tại Nghị định này;
- Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép được gửi đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội trước thời điểm hết hạn của giấy phép ít nhất 20 ngày làm việc.
Gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của công ty giới thiệu việc làm (Hình từ Internet)
Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của công ty giới thiệu việc làm cần những gì?
Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của công ty giới thiệu việc làm được quy định tại khoản 2 Điều 19 Nghị định 23/2021/NĐ-CP dưới đây:
Gia hạn giấy phép
...
2. Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép, gồm:
a) Văn bản đề nghị gia hạn giấy phép của doanh nghiệp theo Mẫu số 02 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Văn bản quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định này;
c) Các văn bản quy định tại khoản 4, 5, 6 Điều 17 Nghị định này đối với trường hợp doanh nghiệp đề nghị gia hạn giấy phép đồng thời thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Theo đó, hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của công ty giới thiệu việc làm gồm:
- Văn bản đề nghị gia hạn giấy phép của doanh nghiệp theo Mẫu số 02 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 23/2021/NĐ-CP;
Tải về mẫu đơn đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của công ty giới thiệu việc làm tại đây.
- 01 bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao, xuất trình bản gốc để đối chiếu Giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc hợp đồng thuê địa điểm theo quy định tại khoản 1 Điều 14 Nghị định 23/2021/NĐ-CP;
- Các văn bản quy định tại khoản 4, 5, 6 Điều 17 Nghị định 23/2021/NĐ-CP đối với trường hợp doanh nghiệp đề nghị gia hạn giấy phép đồng thời thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Trình tự, thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của công ty giới thiệu việc làm như thế nào?
Trình tự, thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của công ty giới thiệu việc làm thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 19 Nghị định 23/2021/NĐ-CP như sau:
- Công ty giới thiệu việc làm gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định hướng dẫn trên đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội nơi công ty đặt trụ sở chính để đề nghị gia hạn giấy phép;
- Sau khi kiểm tra đủ giấy tờ theo quy định, Sở Lao động Thương binh và Xã hội cấp giấy biên nhận ghi rõ ngày, tháng, năm nhận hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép;
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đảm bảo theo quy định, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, gia hạn giấy phép đối với công ty;
Trường hợp không gia hạn giấy phép thì có văn bản trả lời doanh nghiệp và nêu rõ lý do.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đất nghĩa trang có thuộc nhóm đất chưa sử dụng? Đất nghĩa trang được nhà nước giao cho tổ chức kinh tế bằng hình thức nào?
- Mẫu Nhận xét của chi ủy đối với đảng viên cuối năm? Nhận xét của chi ủy đối với đảng viên được thông báo đến ai?
- Tam tai là gì? Cúng sao giải hạn tam tai có phải mê tín dị đoan không? Hành vi mê tín dị đoan bị xử lý thế nào?
- Nhóm kín, nhóm tele, nhóm zalo chia sẻ link 18+, link quay lén trong group kín thì có bị phạt tù không?
- Chủ đầu tư có phải mua bảo hiểm bắt buộc cho người lao động thi công trên công trường hay không?