Công chức Viện kiểm sát được điều động đến đơn vị mới giữ chức vụ ngang nhau thì thời hạn bổ nhiệm lại được tính thế nào?

Cho hỏi: công chức Viện kiểm sát được điều động đến đơn vị mới giữ chức vụ ngang nhau thì thời hạn bổ nhiệm lại được tính thế nào? Việc bổ nhiệm lại chức vụ Phó Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự trung ương sẽ do ai quyết định? Trường hợp nào chưa tiến hành bổ nhiệm lại công chức Viện kiểm sát? câu hỏi của anh Nghĩa (Quảng Nam).

Công chức Viện kiểm sát được điều động đến đơn vị mới giữ chức vụ ngang nhau thì thời hạn bổ nhiệm lại được tính thế nào?

Tại Điều 6 Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, biệt phái, từ chức, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, cách chức đối với công chức trong ngành Kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 400/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Thời hạn giữ chức vụ, chức danh
1. Thời hạn giữ chức vụ là 05 năm. Thời hạn giữ chức danh Kiểm sát viên, Điều tra viên khi được bổ nhiệm lần đầu là 05 năm, trường hợp được bổ nhiệm lại hoặc nâng ngạch thì thời hạn là 10 năm hoặc cho đến khi nghỉ hưu nếu thời hạn còn lại không đủ 10 năm.
Thời hạn giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không được quá hai nhiệm kỳ liên tiếp được thực hiện theo quy định của Đảng và pháp luật.
2. Công chức khi hết thời hạn giữ chức vụ, chức danh thì phải được xem xét để thực hiện quy trình bổ nhiệm lại.
3. Trường hợp thay đổi tên chức vụ do thay đổi tên cơ quan, đơn vị hoặc được điều động đến đơn vị mới giữ chức vụ ngang nhau thì thời hạn để bổ nhiệm lại tính từ ngày quyết định bổ nhiệm chức vụ cũ có hiệu lực.
4. Công chức được giao nhiệm vụ “quyền” hoặc “phụ trách” đơn vị được hưởng phụ cấp chức vụ của cấp trưởng. Thời gian đảm nhiệm “quyền” hoặc “phụ trách” không được tính vào thời hạn giữ chức vụ cấp trưởng.

Chiếu theo quy định này thì công chức Viện kiểm sát được điều động đến đơn vị mới giữ chức vụ ngang nhau thì thời hạn để bổ nhiệm lại tính từ ngày quyết định bổ nhiệm chức vụ cũ có hiệu lực.

Công chức Viện kiểm sát được điều động đến đơn vị mới giữ chức vụ ngang nhau thì thời hạn bổ nhiệm lại được tính thế nào?

Công chức Viện kiểm sát được điều động đến đơn vị mới giữ chức vụ ngang nhau thì thời hạn bổ nhiệm lại được tính thế nào? (hình từ internet)

Việc bổ nhiệm lại chức vụ Phó Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự trung ương sẽ do ai quyết định?

Theo Điều 9 Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, biệt phái, từ chức, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, cách chức đối với công chức trong ngành Kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 400/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Quy trình bổ nhiệm lại chức vụ
...
2. Chậm nhất là 60 ngày trước ngày hết thời hạn bổ nhiệm, hồ sơ đề nghị bổ nhiệm lại phải có ở cơ quan tham mưu về công tác tổ chức cán bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh.
3. Việc bổ nhiệm lại chức vụ Phó Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự trung ương, Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự cấp quân khu và cấp khu vực do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao quyết định theo đề nghị của Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự trung ương. Quy trình, thủ tục bổ nhiệm lại thực hiện theo quy định của Bộ Quốc phòng và quy chế này.

Theo quy định này thì việc bổ nhiệm lại chức vụ Phó Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự trung ương sẽ do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao quyết định theo đề nghị của Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự trung ương. Quy trình, thủ tục bổ nhiệm lại thực hiện theo quy định của Bộ Quốc phòng và quy chế này.

Trường hợp nào chưa tiến hành bổ nhiệm lại công chức Viện kiểm sát nhân dân?

Căn cứ khoản 3 Điều 7 Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, biệt phái, từ chức, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, cách chức đối với công chức trong ngành Kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 400/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định trường hợp chưa tiến hành bổ nhiệm lại công chức Viện kiểm sát như sau:

Điều kiện bổ nhiệm lại, không bổ nhiệm lại
...
3. Công chức không được bổ nhiệm lại được xem xét bố trí công tác khác.
4. Các trường hợp chưa thực hiện quy trình bổ nhiệm lại hoặc kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý:
a) Công chức lãnh đạo, quản lý đang trong thời hạn xử lý kỷ luật, đang bị điều tra, truy tố, xét xử;
b) Công chức lãnh đạo, quản lý đang trong thời gian được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cử đi học tập, công tác ở nước ngoài từ 03 tháng trở lên;
c) Công chức lãnh đạo, quản lý đang trong thời gian điều trị nội trú từ 03 tháng trở lên tại các cơ sở y tế hoặc đang trong thời gian nghỉ chế độ thai sản.
5. Công chức khi hết thời hạn bổ nhiệm mà chưa có quyết định bổ nhiệm lại hoặc kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, chức danh của cấp có thẩm quyền thì không được thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền của chức vụ lãnh đạo, quản lý, chức danh hiện giữ. Việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền của chức vụ lãnh đạo, quản lý, chức danh đó do cấp có thẩm quyền bổ nhiệm xem xét, quyết định.

Chiếu theo quy định trên thì chưa thực hiện quy trình bổ nhiệm lại công chức Viện kiểm sát nhân dân trong 03 trường hợp sau:

- Công chức lãnh đạo, quản lý đang trong thời hạn xử lý kỷ luật, đang bị điều tra, truy tố, xét xử;

- Công chức lãnh đạo, quản lý đang trong thời gian được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cử đi học tập, công tác ở nước ngoài từ 03 tháng trở lên;

- Công chức lãnh đạo, quản lý đang trong thời gian điều trị nội trú từ 03 tháng trở lên tại các cơ sở y tế hoặc đang trong thời gian nghỉ chế độ thai sản.

Công chức Viện kiểm sát
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công chức có chắc chắn được nhận vào làm ở Viện kiểm sát khi hoàn thành tập sự không? Quyết định tuyển dụng đối với người tập sự bị hủy bỏ trong trường hợp nào?
Pháp luật
Nếu việc miễn nhiệm công chức Viện kiểm sát là sai thì công chức có đương nhiên được khôi phục lại chức vụ không?
Pháp luật
Điều tra viên là công chức Viện kiểm sát bị cách chức trong trường hợp nào? Trình tự thực hiện ra sao?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát nhân dân có được quyền thôi giữ chức vụ hiện tại vì lý do cá nhân hay không?
Pháp luật
Không bổ nhiệm lại công chức viện kiểm sát nhân dân trong trường hợp nào theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát được điều động đến đơn vị mới giữ chức vụ ngang nhau thì thời hạn bổ nhiệm lại được tính thế nào?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát nhân dân được xem xét cho từ chức trong những trường hợp nào theo quy định?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát không được từ chức trong những trường hợp nào? Sau từ chức được hưởng chính sách gì?
Pháp luật
Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao quyết định việc biệt phái những đối tượng nào thuộc ngành Kiểm sát?
Pháp luật
Công chức Viện kiểm sát nhân dân được bổ nhiệm lại khi đáp ứng các điều kiện gì theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức Viện kiểm sát
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
364 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công chức Viện kiểm sát
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào