Chuyên viên được phân công giúp việc cho thành viên Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự khu vực có được tham dự các phiên họp của Hội đồng không?

Cho anh hỏi, anh là chuyên viên được phân công giúp việc cho thành viên Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự khu vực thì có được tham dự các phiên họp của Hội đồng không? Thành viên Hội đồng tuyển chọn được gửi tài liệu phục vụ cho phiên họp chậm nhất khi nào? Nội dung câu hỏi của anh Tiến Quang tại Tp. Hồ Chí Minh.

Chuyên viên được phân công giúp việc cho thành viên Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự khu vực có được tham dự các phiên họp của Hội đồng không?

Tại khoản 2 Điều 5 Quy chế làm việc của Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Ban hành kèm theo Quyết định 46/2003/QĐ-TCCB quy định như sau:

1. Trong trường hợp xét thấy cần thiết, Chủ tịch Hội đồng có thể quyết định mời đại diện của các cơ quan, đơn vị, tổ chức hữu quan tham gia phiên họp của Hội đồng và phát biểu ý kiến, nhưng không tham gia biểu quyết về các vấn đề có liên quan đến việc tuyển chọn và bổ nhiệm Thẩm phán, miễn nhiệm chức danh Thẩm phán, cách chức chức danh Thẩm phán.
2. Chuyên viên của các cơ quan, tổ chức hữu quan được phân công giúp việc cho từng thành viên Hội đồng được tham dự các phiên họp của Hội đồng.

Theo quy định trên, trong trường hợp xét thấy cần thiết, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự khu vực có thể quyết định mời đại diện của các cơ quan, đơn vị, tổ chức hữu quan tham gia phiên họp của Hội đồng và phát biểu ý kiến, nhưng không tham gia biểu quyết về các vấn đề có liên quan đến việc tuyển chọn và bổ nhiệm Thẩm phán, miễn nhiệm chức danh Thẩm phán, cách chức chức danh Thẩm phán.

Chuyên viên của các cơ quan, tổ chức hữu quan được phân công giúp việc cho từng thành viên Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự khu vực được tham dự các phiên họp của Hội đồng.

Thẩm phán

Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự khu vực (Hình từ Internet)

Phiên họp của Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự khu vực phải có ít nhất mấy ủy viên tham gia?

Căn cứ theo Điều 3 Quy chế làm việc của Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Ban hành kèm theo Quyết định 46/2003/QĐ-TCCB quy định như sau:

Phiên họp của Hội đồng do Chủ tịch Hội đồng triệu tập, Hội đồng chỉ tiến hành phiên họp khi có từ ba ủy viên trở lên tham gia. Uỷ viên của Hội đồng nếu vì lý do công tác không tham dự được phiên họp của Hội đồng thì có thể gửi ý kiến của mình về vấn đề thuộc chương trình làm việc của phiên họp.

Như vậy, phiên họp của Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự khu vực do Chủ tịch Hội đồng triệu tập.

Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự khu vực chỉ tiến hành phiên họp khi có từ ba ủy viên trở lên tham gia.

Uỷ viên của Hội đồng nếu vì lý do công tác không tham dự được phiên họp của Hội đồng thì có thể gửi ý kiến của mình về vấn đề thuộc chương trình làm việc của phiên họp.

Thành viên Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự khu vực được gửi tài liệu phục vụ cho phiên họp chậm nhất khi nào?

Căn cứ theo Điều 4 Quy chế làm việc của Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Ban hành kèm theo Quyết định 46/2003/QĐ-TCCB quy định như sau:

Giấy triệu tập phiên họp, chương trình làm việc của phiên họp và các tài liệu phục vụ cho phiên họp (hồ sơ hoặc bản sao hồ sơ đề nghị tuyển chọn và bổ nhiệm làm Thẩm phán; hồ sơ hoặc bản sao hồ sơ đề nghị xem xét việc miễn nhiệm chức danh Thẩm phán; hồ sơ hoặc bản sao hồ sơ đề nghị xem xét việc cách chức chức danh Thẩm phán...) phải được gửi cho các thành viên Hội đồng chậm nhất là mười ngày trước ngày tiến hành phiên họp của Hội đồng.

Theo đó, giấy triệu tập phiên họp, chương trình làm việc của phiên họp và các tài liệu phục vụ cho phiên họp (hồ sơ hoặc bản sao hồ sơ đề nghị tuyển chọn và bổ nhiệm làm Thẩm phán; hồ sơ hoặc bản sao hồ sơ đề nghị xem xét việc miễn nhiệm chức danh Thẩm phán; hồ sơ hoặc bản sao hồ sơ đề nghị xem xét việc cách chức chức danh Thẩm phán...) phải được gửi cho các thành viên Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự khu vực chậm nhất là mười ngày trước ngày tiến hành phiên họp của Hội đồng.

Thành viên Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự khu vực có mặt tại phiên họp có bắt buộc đều ký tên vào biên bản phiên họp không?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 6 Quy chế làm việc của Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Ban hành kèm theo Quyết định 46/2003/QĐ-TCCB quy định như sau:

...
3. Trong biên bản phiên họp của Hội đồng phải ghi lại đầy đủ diễn biến của phiên họp; ý kiến của các thành viên Hội đồng; ý kiến của đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức hữu quan được mời tham gia phiên họp của Hội đồng (nếu có); kết quả biểu quyết; ý kiến bảo lưu (nếu có). Các thành viên Hội đồng có mặt tại phiên họp và Thư ký phiên họp đều cùng ký tên vào biên bản phiên họp.

Theo quy định trên, trong biên bản phiên họp của Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự khu vực phải ghi lại đầy đủ diễn biến của phiên họp; ý kiến của các thành viên Hội đồng; ý kiến của đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức hữu quan được mời tham gia phiên họp của Hội đồng (nếu có); kết quả biểu quyết; ý kiến bảo lưu (nếu có).

Các thành viên Hội đồng có mặt tại phiên họp và Thư ký phiên họp đều cùng ký tên vào biên bản phiên họp.

Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sau khi Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án nhân dân cấp tỉnh đã thực hiện xong việc tuyển chọn, hồ sơ tuyển chọn phải được giao lại cho ai để quản lý?
Pháp luật
Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án nhân dân cấp tỉnh tuyển chọn Thẩm phán cao cấp theo trình tự như thế nào?
Pháp luật
Phiên họp của Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án nhân dân cấp huyện do ai triệu tập? Hội đồng chỉ tiến hành phiên họp khi nào?
Pháp luật
Chuyên viên được phân công giúp việc cho thành viên Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự khu vực có được tham dự các phiên họp của Hội đồng không?
Pháp luật
Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án nhân dân cấp tỉnh làm việc theo chế độ gì? Hội đồng tuyển chọn chỉ tiến hành phiên họp khi nào?
Pháp luật
Biên bản phiên họp của Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán Tòa án quân sự cấp quân khu phải có những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán
618 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: