Các quyết định của Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được thông qua theo phương thức nào? Thời hạn để quyết định có hiệu lực là bao lâu?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Cho tôi hỏi các quyết định của Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được thông qua theo phương thức nào? Và cho tôi hỏi thêm là thời hạn để quyết định của Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có hiệu lực là bao lâu? Tôi rất mong sẽ nhận được câu trả lời trong khoảng thời gian sớm nhất có thể. Câu hỏi của anh Minh Khoa ở Lâm Đồng.

Quyết định của Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chỉ có hiệu lực khi nào?

Theo quy định tại Điều 24 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 224/QĐ-BNV năm 2010 về số lượng đại biểu trong Đại hội như sau:

Số lượng đại biểu trong Đại hội
1. Quyết định của Đại hội sẽ chỉ có hiệu lực nếu 2/3 (hai phần ba) thành viên có quyền bỏ phiếu có mặt.
2. Nếu không đạt số lượng thành viên cần thiết, LĐBĐVN sẽ tổ chức Đại hội lần hai trong vòng 24 giờ kế tiếp với chương trình tương tự như chương trình của Đại hội thứ nhất.
3. Đối với Đại hội lần hai không yêu cầu phải đạt số lượng thành viên như Đại hội thứ nhất để có thể ra quyết định trừ khi có đề xuất sửa đổi Điều lệ của LĐBĐVN, bầu cử Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, các Ủy viên trong Ban Chấp hành; bãi miễn một hoặc một số Ủy viên Ban Chấp hành của LĐBĐVN; khai trừ thành viên của LĐBĐVN hoặc giải thể LĐBĐVN.

Theo quy định trên, quyết định của Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chỉ có hiệu lực khi có 2/3 (hai phần ba) thành viên có quyền bỏ phiếu có mặt.

Nếu không đạt số lượng thành viên cần thiết, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội lần hai trong vòng 24 giờ kế tiếp với chương trình tương tự như chương trình của Đại hội thứ nhất, và Đại hội lần này không yêu cầu phải đạt số lượng thành viên như Đại hội thứ nhất.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Các quyết định của Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được thông qua theo phương thức nào? Thời hạn để quyết định có hiệu lực là bao lâu? (Hình từ Internet)

Các quyết định của Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được thông qua theo phương thức nào?

Theo Điều 25 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 224/QĐ-BNV năm 2010 quy định về các quyết định của Đại hội như sau:

Các quyết định của Đại hội
1. Trừ trường hợp có quy định khác trong Điều lệ, kết quả của cuộc bầu cử sẽ có hiệu lực khi đa số các đại biểu có quyền bỏ phiếu tham gia bỏ phiếu. Số phiếu bầu hợp lệ được tính sẽ quyết định bằng số phiếu đa số. Các phiếu trắng hoặc ghi sai quy định hoặc không tham gia bỏ phiếu sẽ không được tính vào kết quả cuộc bầu cử.
2. Quyết định bỏ phiếu có thể được biểu quyết bằng tay hoặc qua các phương tiện điện tử. Nếu biểu quyết bằng tay không cho kết quả rõ ràng, có thể tiếp tục tiến hành thông qua việc hỏi ý kiến cá nhân bằng việc gọi tên từng đại biểu theo thứ tự bảng chữ cái.

Theo đó, các quyết định của Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được thông qua theo phương thức biểu quyết bằng tay hoặc qua các phương tiện điện tử.

Nếu biểu quyết bằng tay không cho kết quả rõ ràng, có thể tiếp tục tiến hành thông qua việc hỏi ý kiến cá nhân bằng việc gọi tên từng đại biểu theo thứ tự bảng chữ cái.

Thời hạn để quyết định của Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có hiệu lực là bao lâu?

Căn cứ Điều 32 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 224/QĐ-BNV năm 2010 quy định về thời hạn quyết định có hiệu lực như sau:

Thời hạn quyết định có hiệu lực
1. Các quyết định được Đại hội thông qua sẽ được cơ quan có thẩm quyền ký, ban hành và sẽ có hiệu lực thi hành sau 30 ngày kể từ khi kết thúc Đại hội, trừ khi Đại hội quy định ngày có hiệu lực khác.
2. Các quyết định của Đại hội phải được thông báo tới các thành viên và các Ủy viên Ban Chấp hành trong vòng 30 ngày kể từ khi kết thúc Đại hội.

Như vậy, thời hạn để quyết định của Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có hiệu lực là sau 30 ngày kể từ khi kết thúc Đại hội, trừ khi Đại hội quy định ngày có hiệu lực khác.

Và các quyết định của Đại hội phải được thông báo tới các thành viên và các Ủy viên Ban Chấp hành trong vòng 30 ngày kể từ khi kết thúc Đại hội.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ tịch VFF do cơ quan nào bầu? Việc bầu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) theo hình thức bỏ phiếu kín được thực hiện thế nào?
Pháp luật
VFF là gì? Điều kiện, hồ sơ xin gia nhập Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được quy định như thế nào?
Pháp luật
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có cơ quan ngôn luận không? Liên đoàn có được ký hợp đồng với chuyên gia nước ngoài không?
Pháp luật
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có phải thành viên của Ủy ban Olympic Việt Nam không? Liên đoàn có được quyền huy động nguồn tài trợ không?
Pháp luật
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có phải tổ chức xã hội không? Liên đoàn có quyền giải quyết tranh chấp giữa các cầu thủ không?
Pháp luật
Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có bắt buộc phải có quốc tịch Việt Nam không? Thường trực Ban Chấp hành có thành viên là Ủy viên không?
Pháp luật
Phó Chủ tịch VFF nào sẽ có trách nhiệm thay quyền Chủ tịch trong trường hợp Chủ tịch VFF vắng mặt?
Pháp luật
Chủ tịch VFF được bầu cử thông qua hình thức nào theo quy định hiện nay? Có được tham gia vào Ban chấp hành của Liên đoàn không?
Pháp luật
Thành viên Hội đồng Huấn luyện viên bóng đá quốc gia sẽ do cơ quan nào tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm?
Pháp luật
Các quyết định của Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được thông qua theo phương thức nào? Thời hạn để quyết định có hiệu lực là bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
458 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào