Các hình thức đăng ký dự tuyển đối với trình độ trung cấp được quy định như thế nào? Việc tuyển sinh trình độ trung cấp bằng hình thức thi tuyển hoặc kết hợp thi tuyển với xét tuyển phải đảm bảo các nội dung gì?

Tôi đang dự định học trung cấp cho tôi hỏi các hình thức đăng ký dự tuyển đối với trình độ trung cấp được quy định như thế nào? Việc tuyển sinh trình độ trung cấp bằng hình thức thi tuyển hoặc kết hợp thi tuyển với xét tuyển phải đảm bảo các nội dung gì? Bên cạnh đó tôi cũng muốn hỏi quyền hạn của Ban thư ký Hội đồng tuyển sinh được quy định như thế nào? Xin hãy giải đáp giúp tôi! Tôi xin chân thành cảm ơn!

Các hình thức đăng ký dự tuyển đối với trình độ trung cấp được quy định như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 05/2021/TT-BLĐTBXH quy định về các hình thức đăng ký dự tuyển đối với trình độ trung cấp được quy định như sau:

- Đăng ký trực tiếp trên Phiếu đăng ký dự tuyển vào giáo dục nghề nghiệp và nộp Phiếu đăng ký dự tuyển tại trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên hoặc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội của địa phương hoặc trực tiếp tại trường đăng ký dự tuyển;

- Đăng ký trực tuyến (online) trên trang thông tin điện tử về tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có địa chỉ tại: http://tuyensinh.gdnn.gov.vn hoặc trên trang thông tin điện tử của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội của địa phương hoặc trên các trang thông tin điện tử của các trường;

- Đăng ký trực tuyến (online) qua Ứng dụng “Chọn nghề” được cài đặt trên các thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng).

Tuyển sinh trình độ trung cấp

Tuyển sinh trình độ trung cấp bằng hình thức thi tuyển phải đảm bảo các nội dung gì?

Căn cứ tại Điều 8 Thông tư 05/2021/TT-BLĐTBXH quy định về việc tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển hoặc kết hợp thi tuyển với xét tuyển phải đảm bảo các nội dung sau:

- Yêu cầu về nội dung đề thi:

+ Nội dung đề thi phù hợp với trình độ chung của thí sinh và đạt được yêu cầu phân loại trình độ học lực của thí sinh và phù hợp với thời gian làm bài quy định cho mỗi môn thi;

+ Nội dung đề thi đạt được yêu cầu về những kiến thức, kỹ năng cơ bản, khả năng vận dụng của thí sinh trong phạm vi chương trình trung học phổ thông hoặc chương trình mà thí sinh đã học qua tùy theo từng đối tượng tuyển sinh và do Hiệu trưởng nhà trường quyết định cho phù hợp với thực tiễn của trường.

+ Nội dung đề thi bảo đảm tính khoa học, chính xác, chặt chẽ, rõ ràng, không sai sót;

+ Đối với các môn thi năng khiếu và các môn thi đặc thù khác: Thực hiện theo quy định tại quy chế tuyển sinh của trường do Hiệu trưởng ban hành.

- Tổ chức coi thi, chấm thi, chấm phúc khảo: Thực hiện theo quy chế tuyển sinh của trường và quy định tại Thông tư này.

Quyền hạn của Ban thư ký Hội đồng tuyển sinh được quy định như thế nào?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 7 Thông tư 05/2021/TT-BLĐTBXH quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Ban thư ký Hội đồng tuyển sinh trung cấp đối với trường tuyển sinh bằng phương thức thi tuyển hoặc thi tuyển kết hợp với xét tuyển như sau:

- Công bố các thông tin liên quan đến hồ sơ, thời gian và địa điểm đăng ký dự thi trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác;

- Tổ chức nhận hồ sơ và lệ phí đăng ký dự tuyển;

- Nhập và rà soát thông tin đăng ký dự tuyển vào phần mềm tuyển sinh của trường;

- Cập nhật và công bố công khai thông tin đăng ký dự tuyển của thí sinh;

- In và gửi giấy báo dự thi;

- Làm thủ tục cho thí sinh dự thi, nhận bài thi của Ban coi thi, bảo quản kiểm kê bài thi, bàn giao bài thi của thí sinh cho Ban chấm thi;

- Quản lý hồ sơ và giấy tờ, biên bản liên quan đến bài thi hoặc xét tuyển;

- Dự kiến phương án điểm trúng tuyển, trình Hội đồng tuyển sinh quyết định;

- Lập danh sách thí sinh trúng tuyển;

- In và gửi giấy báo kết quả thi, giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển nhập học;

- Kiểm tra hồ sơ của thí sinh trúng tuyển theo quy định tại Điều 12 của Thông tư này;

- Được quyền đề xuất với Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh để thay đổi các nội dung trong quy chế tuyển sinh của trường bằng phương thức thi tuyển hoặc thi tuyển kết hợp với xét tuyển cho phù hợp với tình hình thực tế của từng lần tuyển sinh;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh.

Trình độ trung cấp
Tuyển sinh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Những trường hợp nào sẽ bị xử lý vi phạm quy chế thi?
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Dự kiến cơ sở đào tạo thi tuyển sinh phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Học trung cấp dược có đủ điều kiện trở thành dược sĩ chính tại các bệnh viện công lập hay không?
Pháp luật
Sửa chữa giấy tờ trong hồ sơ tuyển sinh để được trúng tuyển có bị phạt không? Tuyển sinh sai đối tượng sẽ bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Tổ chức tuyển sinh đại học được quy định như thế nào? Trường hợp vi phạm về quy định về tổ chức tuyển sinh có bị xử phạt không?
Pháp luật
Nhân sự Phòng Tuyển sinh có được phép đưa vào cơ cấu thành viên của Ban Thư ký tuyển sinh hay không?
Pháp luật
Các trường đại học tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh phải tuân thủ các yêu cầu gì? Kiểm tra năng khiếu để tuyển sinh cần tuân thủ yêu cầu gì?
Pháp luật
Thi liên thông lên Đại học Y đa khoa, dự tuyển sinh cùng với thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông hay dự thi tuyển sinh liên thông riêng?
Pháp luật
Nội dung thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu quyết định kiểm tra công tác tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non mới nhất năm 2023 có dạng ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trình độ trung cấp
1,432 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trình độ trung cấp Tuyển sinh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào