Bột ăn dặm dùng cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi muốn lưu thông trên thị trường phải đạt tiêu chuẩn về thành phần năng lượng như thế nào?

Công ty tôi muốn nghiên cứu và sản xuất bột ăn dặm dành cho trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi nhưng không biết theo quy định hiện nay thì bột ăn dặm phải đạt tiêu chuẩn về thành phần năng lượng như thế nào? Và hàm lượng Melamin cho phép là bao nhiêu? Khi tung sản phẩm ra thị trường công ty muốn áp dụng chương trình giảm giá thì được giảm tối đa bao nhiêu phần trăm?

Bột ăn dặm dùng cho trẻ từ 06 đến 36 tháng tuổi muốn lưu thông trên thị trường phải đạt tiêu chuẩn về thành phần năng lượng như thế nào?

Mục 1.2 QCVN 11-3:2012/BYT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với sản phẩm dinh dưỡng công thức với mục đích ăn bổ sung cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi ban hành kèm theo Thông tư 22/2012/TT-BYT như sau:

Thành phần năng lượng

Theo đó, đối với bột ăn dặm dùng cho trẻ từ 06 đến 36 tháng tuổi muốn lưu thông trên thị trường phải đạt tiêu chuẩn về thành phần năng lượng như sau:

Tối thiểu đạt 60 kcal/100ml và tối đa 85 kcal/100ml.

hoặc tối thiểu 250 KJ/100ml và tối đa 355 KJ/100ml.

Ngoài ra, hàm lượng Melamin trong bột ăn dặm đối với trẻ cũng phải được khống chế ở mức tối đa là 2,5mg/kg thì mới được lưu thông trên thị trường. Bên cạnh đó còn có các yêu cầu khác về hàm lượng protein, chì và Vitamin... phải đạt tiêu chuẩn theo QCVN 11-3:2012/BYT.

Hàm lượng Melamin

Bột ăn dặm dùng cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi muốn lưu thông trên thị trường phải đạt tiêu chuẩn về thành phần năng lượng như thế nào?

Bột ăn dặm dùng cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi muốn lưu thông trên thị trường phải đạt tiêu chuẩn về thành phần năng lượng như thế nào?

Đối với bột ăn dặm dùng cho trẻ từ 06 đến 36 tháng tuổi thì doanh nghiệp phải thể hiện những nội dung gì trong video quảng cáo?

Theo Điều 8 Nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định về quảng cáo sản phẩm sữa và sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ như sau:

- Nội dung quảng cáo sản phẩm sữa và sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ phải phù hợp với Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

- Quảng cáo sản phẩm sữa và sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ phải có các nội dung sau đây:

+ Tên sản phẩm sữa và sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ;

+ Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Do vậy, quảng cáo bột ăn dặm dùng cho trẻ từ 06 đến 36 tháng tuổi phải có các nội dung như tên sản phẩm sữa và sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ và tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Muốn áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá đối với bột ăn dặm dành cho trẻ từ 06 đến 36 tháng tuổi thì được giảm tối đa bao nhiêu?

Theo Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định như sau:

- Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mại.

- Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) theo quy định tại Khoản 5 Điều 6 thì áp dụng mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%. Mức giảm giá tối đa 100% cũng áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

- Không áp dụng hạn mức giảm giá tối đa khi thực hiện khuyến mại giảm giá cho:

+ Hàng hóa dịch vụ khi thực hiện chính sách bình ổn giá của Nhà nước;

+ Hàng thực phẩm tươi sống;

+ Hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp doanh nghiệp phá sản, giải thể, thay đổi địa điểm, ngành nghề sản xuất, kinh doanh.

Dẫn chiếu đến khoản 5 Điều 6 Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định như sau:

"5. Chương trình khuyến mại tập trung theo quy định tại Khoản 4 Điều này gồm:
a) Chương trình do cơ quan nhà nước (cấp trung ương và cấp tỉnh) chủ trì tổ chức, trong một khoảng thời gian xác định, theo hình thức giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại nhằm thực hiện các chính sách phát triển kinh tế có mục tiêu của Quốc gia, của địa phương. Nhà nước có chính sách khuyến khích việc tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung. Mọi thương nhân đều được quyền tham gia vào các chương trình;
b) Các đợt khuyến mại vào các dịp lễ, tết theo quy định của pháp luật lao động, gồm:
- Đợt Tết Âm lịch: 30 ngày ngay trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch;
- Các ngày nghỉ lễ, tết khác. Thời hạn khuyến mại của từng đợt khuyến mại vào các dịp lễ, tết không được vượt quá thời gian nghỉ của các dịp lễ, tết tương ứng theo quy định của pháp luật lao động."

Theo đó, mức giảm giá tối đa đối với bột ăn dặm dùng cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi là 50%. Riêng đối với trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung và các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định thì được phép giảm giá tối đa 100%.

Bột ăn dặm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hàm lượng chất khoáng trong bột ăn dặm đảm bảo cung cấp đủ cho trẻ em từ 06 đến 36 tháng tuổi là bao nhiêu?
Pháp luật
Bột ăn dặm dành cho trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi nhiễm chì và Arsen vượt quá giới hạn cho phép sẽ bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Để phòng ngừa còi xương ở trẻ thì trong độ tuổi từ 06 đến 36 tháng tuổi thì mẹ nên chọn loại bột ăn dặm bổ sung nào cho con?
Pháp luật
Bột ăn dặm dùng cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi muốn lưu thông trên thị trường phải đạt tiêu chuẩn về thành phần năng lượng như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bột ăn dặm
1,608 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bột ăn dặm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: