Ai có trách nhiệm giúp Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác?

Cho hỏi là ai có trách nhiệm giúp Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác? Trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện kế hoạch công tác của Vụ Pháp chế được quy định ra sao? - câu hỏi của anh Nhân (Hà Nội)

Ai có trách nhiệm giúp Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác?

Theo khoản 1 Điều 12 Quy chế làm việc của Vụ Pháp chế ban hành kèm theo Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2021 quy định về chương trình, kế hoạch công tác của Vụ Pháp chế như sau:

Chương trình, kế hoạch công tác của Vụ Pháp chế
1. Chương trình, kế hoạch công tác của Vụ Pháp chế
Căn cứ kế hoạch công tác của Kiểm toán nhà nước và chức năng, nhiệm vụ của Vụ, Phòng Tổng hợp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các phòng thuộc Vụ giúp Vụ trưởng xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Vụ bảo đảm thống nhất với chương trình, kế hoạch công tác chung của toàn ngành.
...

Căn cứ trên quy định căn cứ kế hoạch công tác của Kiểm toán nhà nước và chức năng, nhiệm vụ của Vụ, Phòng Tổng hợp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các phòng thuộc Vụ giúp Vụ trưởng Vụ Pháp chế xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Vụ Pháp chế bảo đảm thống nhất với chương trình, kế hoạch công tác chung của toàn ngành.

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước

Ai có trách nhiệm giúp Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác? (Hình từ Internet)

Kế hoạch công tác tháng, năm của Vụ Pháp chế được xây dựng như thế nào?

Theo khoản 2 Điều 12 Quy chế làm việc của Vụ Pháp chế ban hành kèm theo Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2021 quy định về kế hoạch công tác tháng, năm của Vụ Pháp chế như sau:

Chương trình, kế hoạch công tác của Vụ Pháp chế
...
2. Về kế hoạch công tác tháng, năm của Vụ Pháp chế
Căn cứ, kế hoạch công tác của Vụ, chức năng, nhiệm vụ của phòng, các Trưởng phòng xây dựng chương trình, kế hoạch công tác tháng, quý, năm của phòng, báo cáo lãnh đạo Vụ phụ trách trước khi tổ chức thực hiện, gửi Phòng Tổng hợp theo dõi, tổng hợp tình hình thực hiện và làm cơ sở xây dựng chương trình kế hoạch công tác tiếp theo, gửi Phòng Tổng hợp theo thời hạn như sau:
a) Kế hoạch công tác tháng: Các phòng gửi kế hoạch công tác tháng sau trước ngày 20 hàng tháng.
b) Kế hoạch công tác 6 tháng, năm: Các phòng gửi Kế hoạch công tác 06 tháng cuối năm trước ngày 05 tháng 6 hàng năm; gửi Kế hoạch công tác năm sau trước ngày 25 tháng 10 hàng năm. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao và hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác hàng năm của Kiểm toán nhà nước, Phòng Tổng hợp tham mưu cho Vụ Pháp chế tổ chức xây dựng kế hoạch công tác năm sau của Vụ gửi về các đơn vị thuộc bộ máy điều hành, đơn vị sự nghiệp được giao chủ trì lĩnh vực công tác trước ngày 30 tháng 11 hàng năm để tổng hợp, trình lãnh đạo Kiểm toán nhà nước ban hành.
...

Theo quy định trên thì căn cứ, kế hoạch công tác của Vụ Pháp chế, chức năng, nhiệm vụ của phòng, các Trưởng phòng xây dựng chương trình, kế hoạch công tác tháng, quý, năm của phòng báo cáo lãnh đạo Vụ phụ trách trước khi tổ chức thực hiện.

Sau đó gửi Phòng Tổng hợp theo dõi, tổng hợp tình hình thực hiện và làm cơ sở xây dựng chương trình kế hoạch công tác tiếp theo, gửi Phòng Tổng hợp theo thời hạn như sau:

- Kế hoạch công tác tháng: Các phòng gửi kế hoạch công tác tháng sau trước ngày 20 hàng tháng.

- Kế hoạch công tác 6 tháng, năm:

+ Các phòng gửi Kế hoạch công tác 06 tháng cuối năm trước ngày 05 tháng 6 hàng năm;

+ Các phòng gửi Kế hoạch công tác năm sau trước ngày 25 tháng 10 hàng năm.

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao và hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác hàng năm của Kiểm toán nhà nước, Phòng Tổng hợp tham mưu cho Vụ Pháp chế tổ chức xây dựng kế hoạch công tác năm sau của Vụ gửi về các đơn vị thuộc bộ máy điều hành, đơn vị sự nghiệp được giao chủ trì lĩnh vực công tác trước ngày 30 tháng 11 hàng năm để tổng hợp, trình lãnh đạo Kiểm toán nhà nước ban hành.

Trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện kế hoạch công tác của Vụ Pháp chế được quy định ra sao?

Theo khoản 4 Điều 12 Quy chế làm việc của Vụ Pháp chế ban hành kèm theo Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Chương trình, kế hoạch công tác của Vụ Pháp chế
...
3. Công chức, người lao động thuộc Vụ căn cứ kế hoạch công tác của Vụ, của phòng và nhiệm vụ được giao chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác của mình cho phù hợp.
4. Lãnh đạo Vụ có trách nhiệm kiểm tra việc lập và thực hiện kế hoạch công tác của phòng được phân công theo dõi. Lãnh đạo phòng chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, đôn đốc và kiểm tra công chức trong phòng thực hiện kế hoạch công tác.

Theo quy định trên thì lãnh đạo Vụ Pháp chế có trách nhiệm kiểm tra việc lập và thực hiện kế hoạch công tác của phòng được phân công theo dõi.

Lãnh đạo phòng chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, đôn đốc và kiểm tra công chức trong phòng thực hiện kế hoạch công tác.

Vụ Pháp chế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vụ Pháp chế thuộc Bộ Tài chính có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp?
Pháp luật
Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ đại học trở lên đúng không? Đáp ứng tiêu chuẩn gì về chính trị tư tưởng?
Pháp luật
Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ cao cấp lý luận chính trị đúng không?
Pháp luật
Phó vụ trưởng Vụ pháp chế thuộc Thanh tra Chính phủ có được đảm nhiệm chức vụ liên tiếp hai nhiệm kỳ hay không?
Pháp luật
Người được bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Thanh tra Chính phủ phải có kinh nghiệm công tác như thế nào?
Pháp luật
Để được trở thành Vụ trưởng Vụ Pháp chế của Bộ Giao thông vận tải thì cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ?
Pháp luật
Vụ Pháp chế Bộ Nội vụ có những nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác xây dựng pháp luật?Vụ Pháp chế Bộ Nội vụ có những chức danh lãnh đạo nào?
Pháp luật
Vụ Pháp chế thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu sự quản lý của ai? Vụ này có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác phổ biến giáp dục pháp luật?
Pháp luật
Vụ Pháp chế thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác tham mưu về các vấn đề pháp lý?
Pháp luật
Vụ Pháp chế thuộc Bộ Y tế có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Pháp chế
516 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Pháp chế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: