Top công việc bán thời gian cho sinh viên lương cao? Mức lương tối thiểu trả theo giờ cho sinh viên hiện nay là bao nhiêu?

Cho tôi hỏi có công việc bán thời gian cho sinh viên mà lương cao không ạ? cụ thể là gì? Bây giờ lương một giờ là bao nhiêu ạ? Câu hỏi của bạn L.V (Đồng Nai).

Top công việc bán thời gian cho sinh viên lương cao, cụ thể là việc gì?

Có nhiều công việc bán thời gian dành cho sinh viên có thể đem lại thu nhập tốt. Tuy nhiên, lựa chọn công việc phụ thuộc vào kỹ năng, sở thích và khả năng thời gian của bạn. Dưới đây là một số ý tưởng về các công việc bán thời gian cho sinh viên có lương cao:

Tutoring/Gia sư: Nếu bạn giỏi trong một hoặc vài môn học, bạn có thể dạy kèm cho các học sinh cấp dưới. Gia sư thường có thu nhập khá tốt và linh hoạt thời gian.

Freelancing: Nếu bạn có kỹ năng viết, thiết kế đồ họa, lập trình, dịch thuật, hay bất kỳ kỹ năng nào khác, bạn có thể làm việc tự do và nhận dự án từ các khách hàng. Nếu bạn có thể xây dựng danh tiếng và khả năng làm việc tốt, thu nhập từ việc này có thể rất lớn.

Làm việc trong nhà hàng hoặc quán ăn: Làm bồi bàn, tiếp tân, hay làm phục vụ trong nhà hàng hoặc quán ăn có thể đem lại thu nhập tốt qua tiền thưởng và hậu hĩnh.

Delivery Driver/Nhân viên giao hàng: Dịch vụ giao hàng ngày càng phát triển, và các ứng dụng giao hàng như Grab, Gojek, hay Now cần nhiều người lái xe giao hàng. Điều này có thể cung cấp thu nhập tốt và linh hoạt về thời gian.

Làm việc part-time tại các công ty: Nhiều công ty tuyển dụng nhân viên part-time cho các vị trí như lễ tân, hỗ trợ khách hàng, bán hàng, hay quản lý cửa hàng. Lương thường khá tốt và có cơ hội phát triển trong công ty.

Dịch vụ chăm sóc trẻ em: Nếu bạn có kinh nghiệm chăm sóc trẻ em, bạn có thể làm người giữ trẻ hoặc tổ chức các buổi tiệc cho trẻ em.

Thực hiện dịch vụ thợ sửa chữa nhỏ: Nếu bạn có kỹ năng trong việc sửa chữa điện, nước, hay các công việc nhỏ khác trong nhà, bạn có thể cung cấp dịch vụ sửa chữa và kiếm lời từ đó.

Quản lý nội dung mạng xã hội cho doanh nghiệp: Nếu bạn có kiến thức về mạng xã hội và truyền thông kỹ thuật số, bạn có thể giúp các doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa các kênh truyền thông xã hội của họ.

Làm việc trong ngành dịch vụ khách hàng trực tuyến: Các công ty cung cấp dịch vụ khách hàng qua mạng đang tăng trưởng, và bạn có thể làm việc từ xa để hỗ trợ khách hàng của họ.

Lập trình ứng dụng di động hoặc web: Nếu bạn có kiến thức về lập trình, bạn có thể phát triển các ứng dụng di động hoặc trang web riêng hoặc cho các khách hàng.

Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Việc lựa chọn công việc phải dựa trên khả năng và sở thích của bạn, cùng với khả năng quản lý thời gian để đảm bảo rằng việc làm bán thời gian không ảnh hưởng đến việc học tập và cuộc sống cá nhân của bạn.

Top công việc bán thời gian cho sinh viên lương cao?

Top công việc bán thời gian cho sinh viên lương cao, cụ thể là việc gì?

Mức lương tối thiểu giờ trả cho sinh viên hiện nay là bao nhiêu?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP, mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo vùng như sau:

Doanh nghiệp thuộc vùng

Mức lương tối thiểu giờ

Vùng 1

22.500 đồng/giờ

Vùng 2

20.000 đồng/giờ

Vùng 3

17.500 đồng/giờ

Vùng 4

15.600 đồng/giờ

Như vậy, tuỳ theo từng khu vực mà mức lương tối thiểu giờ sẽ khác nhau. Tuy nhiên người sử dụng lao động không được trả cho sinh viên làm bán thời gian thấp hơn mức lương tối thiểu giờ theo quy định nêu trên.

Sinh viên đi làm bán thời gian có cần ký hợp đồng lao động?

Các công việc bán thời gian thường được tìm thấy trong ngành bán lẻ, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ khách hàng và các ngành nghề tự do. Đối với sinh viên hoặc những người đang tìm kiếm công việc để làm thêm, làm việc bán thời gian có thể là một lựa chọn tốt để có thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm làm việc. Dù là làm việc không trọn nhưng khi tham gia vào quá trình “bán” sức lao động của mình một cách hợp pháp thì đều được pháp luật bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp.

Điều này được thể hiện qua khoản 2, 3 Điều 32 Bộ luật Lao động 2019 cụ thể như sau:

Làm việc không trọn thời gian
1. Người lao động làm việc không trọn thời gian là người lao động có thời gian làm việc ngắn hơn so với thời gian làm việc bình thường theo ngày hoặc theo tuần hoặc theo tháng được quy định trong pháp luật về lao động, thỏa ước lao động tập thể hoặc nội quy lao động.
2. Người lao động thỏa thuận với người sử dụng lao động làm việc không trọn thời gian khi giao kết hợp đồng lao động.
3. Người lao động làm việc không trọn thời gian được hưởng lương; bình đẳng trong thực hiện quyền và nghĩa vụ với người lao động làm việc trọn thời gian; bình đẳng về cơ hội, không bị phân biệt đối xử, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động.

Đồng thời, căn cứ Điều 13 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:

Hợp đồng lao động
1. Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.
Trường hợp hai bên thỏa thuận bằng tên gọi khác nhưng có nội dung thể hiện về việc làm có trả công, tiền lương và sự quản lý, điều hành, giám sát của một bên thì được coi là hợp đồng lao động.
2. Trước khi nhận người lao động vào làm việc thì người sử dụng lao động phải giao kết hợp đồng lao động với người lao động.

Người sử dụng lao động vẫn phải giao kết hợp đồng với người lao động làm việc bán thời gian. Và người lao động vẫn được hưởng lương, hưởng sự bình đẳng bình đẳng trong thực hiện quyền và nghĩa vụ với người lao động làm việc trọn thời gian; bình đẳng về cơ hội, không bị phân biệt đối xử, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động.

Công việc part time
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Top công việc bán thời gian cho sinh viên lương cao? Mức lương tối thiểu trả theo giờ cho sinh viên hiện nay là bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Những công việc part time nào sẽ bị khấu trừ thuế TNCN 10%?
Lao động tiền lương
Không khấu trừ thuế TNCN đối với người làm công việc part time trong trường hợp nào?
Lao động tiền lương
Thời gian thử việc tối đa đối với người làm công việc part time là bao nhiêu ngày?
Lao động tiền lương
Làm công việc part time có phải thử việc hay không?
Lao động tiền lương
Làm công việc part time có bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp không?
Lao động tiền lương
Hướng dẫn cách tính bảo hiểm thất nghiệp cho người làm công việc part time?
Lao động tiền lương
Có được khấu trừ thuế 10% trả cho người làm việc part time không?
Lao động tiền lương
Hợp đồng lao động với nhân viên part time được ký thông qua hình thức nào?
Lao động tiền lương
Thời gian làm việc của nhân viên part time được giới hạn trong bao lâu?
Đi đến trang Tìm kiếm - Công việc part time
934 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công việc part time

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Công việc part time

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào