Thủ tục thu hồi Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động khi doanh nghiệp đề nghị chấm dứt hoạt động hiện nay như thế nào?
- Doanh nghiệp có bị thu hồi giấy phép khi chấm dứt hoạt động hay không?
- Thủ tục thu hồi Giấy phép khi doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động đề nghị chấm dứt hoạt động hiện nay như thế nào?
- Hồ sơ thu hồi Giấy phép khi doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động đề nghị chấm dứt hoạt động hiện nay như thế nào?
- Mẫu Đơn đề nghị thu hồi giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động mới nhất hiện nay?
Doanh nghiệp có bị thu hồi giấy phép khi chấm dứt hoạt động hay không?
Theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 28 Nghị định 145/2020/NĐ-CP như sau:
Thu hồi giấy phép
1. Doanh nghiệp cho thuê lại bị thu hồi giấy phép trong các trường hợp sau đây:
a) Chấm dứt hoạt động cho thuê lại lao động theo đề nghị của doanh nghiệp cho thuê lại;
b) Doanh nghiệp giải thể hoặc bị Tòa án ra quyết định tuyên bố phá sản;
c) Không bảo đảm một trong các điều kiện quy định tại Điều 21 Nghị định này;
d) Cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khác sử dụng giấy phép;
đ) Cho thuê lại lao động để thực hiện công việc không thuộc danh mục công việc được thực hiện cho thuê lại lao động tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;
e) Doanh nghiệp cho thuê lại có hành vi giả mạo các văn bản trong hồ sơ đề nghị cấp, gia hạn, cấp lại giấy phép hoặc tẩy xóa, sửa chữa nội dung giấy phép đã được cấp hoặc sử dụng giấy phép giả.
...
Theo đó, doanh nghiệp có đề nghị chấm dứt hoạt động cho thuê lại lao động thì sẽ bị thu hồi Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động của doanh nghiệp mình.
Thủ tục thu hồi Giấy phép khi doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động đề nghị chấm dứt hoạt động hiện nay như thế nào?
(Hình từ Internet)
Thủ tục thu hồi Giấy phép khi doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động đề nghị chấm dứt hoạt động hiện nay như thế nào?
Theo quy định tại khoản 3 Điều 28 Nghị định 145/2020/NĐ-CP về thủ tục thu hồi Giấy phép khi doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động đề nghị chấm dứt hoạt động như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ
- Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính;
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra và cấp giấy biên nhận ghi rõ ngày, tháng, năm nhận đủ hồ sơ.
- Thực hiện nộp hồ sơ theo một trong các hình thức sau:
+ Nộp hồ sơ qua cổng thông tin Dịch vụ công trực tuyến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
+ Nộp hồ sơ trực tiếp đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
+ Nộp hồ sơ qua đường bưu điện đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Bước 2: Yêu cầu doanh nghiệp giải quyết các hợp đồng cho thuê lại lao động
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thu hồi giấy phép của doanh nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra, rà soát các hợp đồng cho thuê lại lao động đang còn hiệu lực của doanh nghiệp để yêu cầu doanh nghiệp cho thuê lại giải quyết chế độ cho người lao động
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thu hồi giấy phép.
Bước 3: Thu hồi giấy phép
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thu hồi giấy phép.
- Quyết định thu hồi giấy phép theo Mẫu số 08/PLIII Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 145/2020/NĐ-CP.
Hồ sơ thu hồi Giấy phép khi doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động đề nghị chấm dứt hoạt động hiện nay như thế nào?
Theo quy định tại khoản 2 Điều 28 Nghị định 145/2020/NĐ-CP về hồ sơ đề nghị thu hồi Giấy phép bao gồm:
- Văn bản đề nghị thu hồi giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động;
- Giấy phép đã được cấp hoặc văn bản cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật của doanh nghiệp cho thuê lại đối với trường hợp giấy phép bị mất;
- Báo cáo tình hình hoạt động cho thuê lại lao động của doanh nghiệp;
- Bản sao hợp đồng cho thuê lại lao động đang còn hiệu lực đến thời điểm đề nghị thu hồi giấy phép.
Mẫu Đơn đề nghị thu hồi giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động mới nhất hiện nay?
Mẫu Đơn đề nghị thu hồi giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động là Mẫu số 06/PLIII Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 145/2020/NĐ-CP
Dưới đây là hình ảnh Mẫu Đơn đề nghị thu hồi giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động mới nhất hiện nay.
Tải Đơn đề nghị thu hồi giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động mới nhất hiện nay. Tải về
- Kỷ luật cảnh cáo cán bộ có hành vi gây hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp nào?
- Ngày 3 12 là ngày gì? NLĐ khuyết tật có được nghỉ vào ngày này không?
- Đã có lịch chi trả lương hưu tháng 12 năm 2024 cho người lao động chi tiết: Có chi trả chậm trễ không?
- Chính thức lịch chi trả lương hưu tháng 12 2024 chi tiết? Có sự điều chỉnh lịch chi trả lương hưu tháng 12 như thế nào?
- Chốt lùi lịch chi trả lương hưu tháng 12 năm 2024 sang 02 ngày đối với hình thức chi trả bằng tiền mặt cho người nghỉ hưu tại TPHCM, cụ thể ra sao?