Thần số học số 3 chọn ngành nghề nào phù hợp nhất?

Cho tôi hỏi Thần số học số 3 chọn ngành nghề nào phù hợp nhất? Việc thần số học này có ảnh hưởng gì trong việc đi xin việc làm không? Câu hỏi của chị Khả Ái (Bình Phước).

Thần số học số 3 chọn ngành nghề nào phù hợp nhất?

Trong Thần số học theo trường phái Pitago, người có thần số học số 3 có biểu hiện rất rõ ở phần tư duy và lý luận.

Người có thần số học số 3 là đầu óc nhanh nhạy, tư duy linh hoạt. Vì vậy họ luôn có lợi thế trong công việc hoặc là tâm điểm của sự kiện hoặc đám đông.

Theo bà Lê Đỗ Quỳnh Hương chuyên gia nghiên cứu về thần số học nhận xét những người có thần số học số 3 vì quá mạnh về tư duy nên họ thường tỏ ra không hài lòng với những ai kém thông minh hơn hoặc thiên về tình cảm.

Trong thần số học, số 3 thường được liên kết với những người sáng tạo, sở hữu năng lượng tích cực và tinh thần lạc quan. Có một số ngành nghề phù hợp với những đặc điểm này, bao gồm:

Nghệ sĩ và Người sáng tạo: Số 3 thường có trí tưởng tượng độc đáo và sáng tạo, đó là lý do tại sao nghệ sĩ, nhà thiết kế, nhà văn, nhà làm phim và các ngành nghề tạo nên nghệ thuật có thể hấp dẫn với những người có số mệnh này. Họ có thể dễ dàng thể hiện cảm xúc và ý tưởng của mình thông qua các tác phẩm nghệ thuật.

Người chăm sóc và Giáo viên: Số 3 thường có tính cách lạc quan và thích giao tiếp với người khác. Điều này làm cho họ trở thành những người chăm sóc tốt, bác sĩ, y tá, giáo viên, huấn luyện viên và những người làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hoặc giáo dục. Sự lạc quan và niềm vui sống giúp họ thúc đẩy tích cực và cải thiện tinh thần của những người họ chăm sóc.

Lĩnh vực Truyền thông: Số 3 có khả năng giao tiếp xuất sắc và thuyết phục, đó là lý do vì sao họ thích hợp trong lĩnh vực truyền thông, PR (quảng cáo công chúng), marketing, và bán hàng. Các công việc như MC (dẫn chương trình), nhà báo, nhà bình luận thể thao cũng có thể phù hợp với họ.

Lĩnh vực Sáng tạo và Thiết kế: Số 3 thường có cái nhìn sáng tạo và độc đáo, điều này thúc đẩy họ trong các lĩnh vực thiết kế đồ họa, thiết kế trang web, kiến trúc, thời trang và nhiều lĩnh vực sáng tạo khác.

Công việc tự do và kinh doanh: Số 3 thường có cá tính độc lập và quyết tâm, nên họ có thể tự do kinh doanh và làm việc trong các lĩnh vực doanh nghiệp tự do, đặc biệt là nếu công việc yêu cầu sự sáng tạo và sử dụng trí tưởng tượng của họ.

Lưu ý: Những thông tin trên về Thần số học có thể cung cấp một cái nhìn thú vị và đáng để tham khảo. Tuy nhiên không nên dựa hoàn toàn vào nó để quyết định ngành nghề. Việc chọn nghề nghiệp nên xem xét toàn diện các yếu tố bao gồm sở thích, kỹ năng, giáo dục, kinh nghiệm và mục tiêu cá nhân.

Thần số học số 3 chọn ngành nghề nào phù hợp nhất?

Thần số học số 3 chọn ngành nghề nào phù hợp nhất?

Thần số học có ảnh hưởng đến xin việc làm của người lao động không?

Mặc dù nhiều người tin rằng thần số học có ảnh hưởng đến cuộc sống và sự nghiệp của họ, nhưng không có bằng chứng khoa học chắc chắn chứng minh điều này.

Trong môi trường công việc, việc dựa vào thần số học để xin việc hoặc công ty chỉ tuyển dụng người có tần số học phù hợp có thể gặp những vấn đề sau về vấn đề pháp lý như:

Việc sử dụng thần số học để xin việc có thể vi phạm các quy định pháp luật về đánh giá ứng viên và phân biệt đối xử trong việc tuyển dụng, không công bằng và không đảm bảo quyền lợi cho tất cả ứng viên.

Bởi người lao động có quyền làm việc; tự do lựa chọn việc làm, nơi làm việc, nghề nghiệp, học nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp; không bị phân biệt đối xử, cưỡng bức lao động, quấy rối tình dục tại nơi làm việc (Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Bộ luật Lao động 2019)

Đồng thời, khoản 8 Điều 3 Bộ luật Lao động 2019 có giải thích về phân biệt đối xử trong lao động như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Bộ luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
...
8. Phân biệt đối xử trong lao động là hành vi phân biệt, loại trừ hoặc ưu tiên dựa trên chủng tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia hoặc nguồn gốc xã hội, dân tộc, giới tính, độ tuổi, tình trạng thai sản, tình trạng hôn nhân, tôn giáo, tín ngưỡng, chính kiến, khuyết tật, trách nhiệm gia đình hoặc trên cơ sở tình trạng nhiễm HIV hoặc vì lý do thành lập, gia nhập và hoạt động công đoàn, tổ chức của người lao động tại doanh nghiệp có tác động làm ảnh hưởng đến bình đẳng về cơ hội việc làm hoặc nghề nghiệp.
Việc phân biệt, loại trừ hoặc ưu tiên xuất phát từ yêu cầu đặc thù của công việc và các hành vi duy trì, bảo vệ việc làm cho người lao động dễ bị tổn thương thì không bị xem là phân biệt đối xử.

Như vậy, nếu công ty sử dụng lý do chỉ tuyển người có tần số học phù hợp với vị trí việc làm có thể được xem là hành vi phân biệt đối xử trong lao động nếu vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật.

Thay vào đó, trong quá trình xin việc, điều quan trọng là tập trung vào kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức, và động lực của mình để chứng tỏ mình là người phù hợp cho vị trí công việc. Các quyết định liên quan đến việc tuyển dụng và phỏng vấn nên dựa trên những yếu tố có căn cứ khoa học và khách quan để đảm bảo sự công bằng và chọn lựa ứng viên tốt nhất cho vị trí đó.

Hiện nay mức lương cơ bản mà người lao động có thể nhận được là bao nhiêu?

Theo quy định hiện nay, pháp luật Việt Nam không có quy định nào định nghĩa hoặc đưa ra khái niệm về lương cơ bản.

Tuy nhiên lương cơ bản có thể hiểu là mức lương tối thiểu người lao động nhận được, nên mức lương cơ bản đối với khối doanh nghiệp và khối Nhà nước cũng có sự khác biệt.

Đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động thì mức lương cơ bản hay mức lương tối thiểu được quy định như sau:

Căn cứ theo quy định Điều 91 Bộ luật Lao động 2019 có giải thích về mức lương tối thiểu có thể coi là mức lương tối thấp mà người lao động có thể nhận được khi thực hiện công việc đơn giản nhất trong điều kiện lao động thông thường.

Trong khi đó, lương cơ bản là lương trong hợp đồng lao động và do các bên thỏa thuận với nhau. Chính vì thế, lương cơ bản sẽ có mức thấp nhất là bằng mức lương tối thiểu vùng.

Mức lương tối thiểu vùng hiện nay được quy định tại Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP như sau:

+ Vùng 1: Mức lương tối thiểu theo tháng là 4.680.000 đồng/tháng, mức lương tối thiểu theo giờ là 22.500 đồng/giờ.

+ Vùng 2: Mức lương tối thiểu theo tháng là 4.160.000 đồng/tháng, mức lương tối thiểu theo giờ là 20.000 đồng/giờ.

+ Vùng 3: Mức lương tối thiểu theo tháng là 3.640.000 đồng/tháng, mức lương tối thiểu theo giờ là 17.500 đồng/giờ.

+ Vùng 4: Mức lương tối thiểu theo tháng là 3.250.000 đồng/tháng, mức lương tối thiểu theo giờ là 15.600 đồng/giờ.

Thần số học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Người có thần số học số 9 phù hợp với nghề gì?
Lao động tiền lương
Thần số học số 7 nên làm nghề gì để thành công?
Lao động tiền lương
Thần số học số 3 chọn ngành nghề nào phù hợp nhất?
Lao động tiền lương
Thần số học số 11 và nghề nghiệp phù hợp con số này là gì?
Lao động tiền lương
Thần số học số 8 phù hợp với ngành nghề nào?
Lao động tiền lương
Thần số học số 6 nên chọn nghề gì để phát triển nhanh nhất?
Lao động tiền lương
Người có thần số học số 4 nên chọn nghề nào? Thần số học có ảnh hưởng đến mức lương hay không?
Lao động tiền lương
Nghề nghiệp của thần số học số 5 ra sao? Đi xin việc có cần quan trọng thần số học không?
Lao động tiền lương
Thần số học số 2 nên chọn nghề nghiệp nào phù hợp nhất?
Lao động tiền lương
Thần số học số 10 và nghề nghiệp phù hợp với con số này là gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Thần số học
21,791 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thần số học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào