Nhóm tính cách ESTJ là gì? Nhóm tính cách ESTJ thích hợp làm nghề gì?

Cho tôi hỏi nhóm tính cách ESTJ là gì? Nhóm tính cách ESTJ thích hợp làm nghề gì? Câu hỏi từ chị L.H.A (Kiên Giang).

Nhóm tính cách ESTJ là gì?

Nhóm tính cách ESTJ là một trong 16 loại tính cách được phân loại dựa trên trắc nghiệm tính cách MBTI (Myers-Briggs Type Indicator). MBTI là một công cụ đánh giá tính cách dựa trên các công trình nghiên cứu của nhà tâm lý học Carl Jung về các chức năng nhận thức. ESTJ là viết tắt của 4 từ: Extraversion (hướng ngoại), Sensing (giác quan), Thinking (lý trí) và Judgement (phán đoán). Những người có tính cách ESTJ thường có những đặc điểm sau:

- Hướng ngoại: Họ thích giao tiếp và tương tác với người khác, cảm thấy được thúc đẩy và năng lượng từ những mối quan hệ xã hội.

- Giác quan: Họ thích suy nghĩ về những sự kiện, chi tiết và hiện tại hơn là những khả năng, ý nghĩa và tương lai. Họ cũng chú ý thực tế hơn là trực giác.

- Lý trí: Họ thích đưa ra quyết định dựa trên lý trí, logic và khách quan hơn là cảm xúc, giá trị và nhân văn. Họ cũng coi trọng ý kiến khách quan hơn sở thích cá nhân.

- Phán đoán: Họ thích lập kế hoạch, tổ chức và tuân theo những quy tắc và tiêu chuẩn hơn là linh hoạt, ứng biến và tự do.

Nhóm tính cách ESTJ còn được gọi là Người Giám Sát, Người Bảo Hộ, Người Quản Lý hay Nhà Điều Hành vì họ có khả năng tổ chức, quản lý và giám sát hiệu quả. Họ có sự tự tin, quyết đoán và thực tế. Họ thường có tinh thần trách nhiệm, công bằng và kiên định.

Nhóm tính cách ESTJ là gì? Nhóm tính cách ESTJ thích hợp làm nghề gì?

Nhóm tính cách ESTJ là gì? Nhóm tính cách ESTJ thích hợp làm nghề gì? (Hình từ Internet)

Nhóm tính cách ESTJ thích hợp làm nghề gì?

Người thuộc nhóm tính cách ESTJ phù hợp với những nghề nghiệp mà có thể tiếp xúc với nhiều người, có thể sử dụng khả năng lãnh đạo, quản lý và tổ chức của mình. Một số nghề nghiệp phù hợp với ESTJ là:

- Kinh doanh, tài chính: Những công việc này cần có khả năng giao tiếp, thương lượng và đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác. Những ví dụ về các công việc này là Quản lý bán hàng, Cố vấn tài chính, Chuyên viên phân tích thị trường,...

- Văn phòng: Những công việc này cần có khả năng lập kế hoạch, tổ chức và tuân theo các quy trình và tiêu chuẩn của công ty. Những ví dụ về các công việc này là Hành chính, Nhân sự, Kế toán, Kiểm toán viên, Quản lý, Leader các bộ phận,...

- Xây dựng: Những công việc này cần có khả năng giám sát, kiểm soát và đảm bảo chất lượng của các dự án xây dựng. Những ví dụ về các công việc này là Kiến trúc sư, Kỹ sư giám sát, Kỹ sư kết cấu,...

- Khoa học và đời sống: Những công việc này cần có khả năng phân tích, nghiên cứu và áp dụng các kiến thức khoa học vào thực tế. Những ví dụ về các công việc này là Nhà sinh học môi trường, Chuyên gia sinh vật, Nông dân,...

- Luật sư: Công việc này cần có khả năng tranh luận, bảo vệ và thực thi luật pháp. Người làm công việc này cũng cần có lòng công bằng và trách nhiệm cao.

Đây là một số nghề nghiệp phù hợp với nhóm tính cách ESTJ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu kỹ về bản thân, sở thích, khả năng và mục tiêu của mình để chọn ra được công việc mà bạn yêu thích và hài lòng nhất.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

-+

Hiện nay mức lương của người lao động là bao nhiêu?

Căn cứ Điều 90 Bộ luật Lao động 2019 quy định về tiền lương như sau:

Tiền lương
1. Tiền lương là số tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động theo thỏa thuận để thực hiện công việc, bao gồm mức lương theo công việc hoặc chức danh, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.
2. Mức lương theo công việc hoặc chức danh không được thấp hơn mức lương tối thiểu.
3. Người sử dụng lao động phải bảo đảm trả lương bình đẳng, không phân biệt giới tính đối với người lao động làm công việc có giá trị như nhau.

Theo đó, tiền lương là số tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động theo thỏa thuận để thực hiện công việc, bao gồm mức lương theo công việc hoặc chức danh, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.

Các bên thỏa thuận tiền lương theo công việc hoặc theo chức danh không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu như sau:

Vùng

Mức lương tối thiểu tháng

(Đơn vị: đồng/tháng)

Mức lương tối thiểu giờ

(Đơn vị: đồng/giờ)

Vùng 1

4.680.000

22.500

Vùng 2

4.160.000

20.000

Vùng 3

3.640.000

17.500

Vùng 4

3.250.000

15.600

Danh mục địa bàn vùng 1, vùng 2, vùng 3, vùng 4 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP.

Theo đó, mức lương của người lao động hiện nay được trả theo thỏa thuận của các bên căn cứ vào năng lực, trình độ, điều kiện kinh tế,... tuy nhiên không được thấp hơn mức lương tối thiểu được quy định như trên.

Nhóm tính cách ESTJ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Nhóm tính cách ESTJ là gì? Nhóm tính cách ESTJ thích hợp làm nghề gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Nhóm tính cách ESTJ
8,855 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhóm tính cách ESTJ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Nhóm tính cách ESTJ

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào