Hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo có giống hồ sơ bổ nhiệm không?

Hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo có giống hồ sơ bổ nhiệm không?

Hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo gồm những giấy tờ gì?

Căn cứ theo Điều 60 Nghị định 138/2020/NĐ-CP có quy định về hồ sơ luân chuyển công chức như sau:

Hồ sơ công chức luân chuyển
Hồ sơ công chức luân chuyển thực hiện như quy định đối với hồ sơ bổ nhiệm quy định tại Điều 48 của Nghị định này.

Dẫn chiếu tới Điều 48 Nghị định 138/2020/NĐ-CP thì hồ sơ gồm có:

Hồ sơ bổ nhiệm
Hồ sơ nhân sự bổ nhiệm phải được kê khai trung thực, chính xác, đầy đủ nội dung nêu tại các mục và phải được cấp có thẩm quyền xác nhận hoặc chứng thực theo quy định, bao gồm:
1. Tờ trình về việc bổ nhiệm do người đứng đầu cơ quan, tổ chức ký (đối với trường hợp trình cấp trên có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm); hoặc do người đứng đầu cơ quan phụ trách về công tác tổ chức cán bộ ký (đối với trường hợp người đứng đầu cơ quan, tổ chức quyết định);
2. Bản tổng hợp kết quả kiểm phiếu kèm theo biên bản kiểm phiếu ở các bước trong quy trình bổ nhiệm;
3. Sơ yếu lý lịch do cá nhân tự khai theo mẫu quy định, được cơ quan trực tiếp quản lý xác nhận, có dán ảnh màu khổ 4x6, chụp trong thời gian không quá 06 tháng;
4. Bản tự kiểm điểm 3 năm công tác gần nhất;
5. Nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo cơ quan, tổ chức về phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, về năng lực công tác, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong 3 năm gần nhất;
6. Nhận xét của chi ủy nơi cư trú đối với bản thân và gia đình. Trường hợp nơi cư trú của bản thân khác với nơi cư trú của gia đình thì phải lấy nhận xét của chi ủy nơi bản thân cư trú và nơi gia đình cư trú;
7. Kết luận của cấp ủy có thẩm quyền về tiêu chuẩn chính trị;
8. Bản kê khai tài sản, thu nhập theo mẫu quy định;
9. Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của tiêu chuẩn chức danh bổ nhiệm. Trường hợp nhân sự có bằng tốt nghiệp do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp thì phải được công nhận tại Việt Nam theo quy định;
10. Giấy chứng nhận sức khỏe của cơ sở y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 06 tháng.

Như vậy, hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo sẽ bao gồm các tài liệu, giấy tờ thuộc nội dung nêu trên giống với hồ sơ bổ nhiệm công chức lãnh đạo.

Hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo có giống hồ sơ bổ nhiệm không?

Hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo có giống hồ sơ bổ nhiệm không?

Ai có thẩm quyền quyết định luân chuyển công chức lãnh đạo?

Căn cứ vào khoản 1 Điều 57 Nghị định 138/2020/NĐ-CP về thẩm quyền, trách nhiệm thực hiện luân chuyển công chức như sau:

Thẩm quyền, trách nhiệm thực hiện luân chuyển
1. Thẩm quyền quyết định luân chuyển thực hiện theo quy định về phân cấp quản lý của Đảng và của pháp luật.
2. Trách nhiệm thực hiện:
a) Cấp có thẩm quyền quyết định luân chuyển: Lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch luân chuyển; thực hiện quy trình, thủ tục bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch; kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm; quản lý, đánh giá, nhận xét, bố trí, phân công công tác đối với công chức sau luân chuyển; sơ kết, tổng kết công tác luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý;
...

Như vậy, thẩm quyền quyết định luân chuyển thực hiện theo quy định về phân cấp quản lý của Đảng và của pháp luật và cấp có thẩm quyền quyết định luân chuyển phải đảm bảo thực hiện đúng trách nhiệm nêu trên.

Kế hoạch luân chuyển công chức lãnh đạo gồm những nội dung gì?

Kế hoạch luân chuyển được quy định tại Điều 58 Nghị định 138/2020/NĐ-CP như sau:

Kế hoạch luân chuyển
1. Căn cứ quy hoạch, nhu cầu công tác và năng lực của công chức, cơ quan có thẩm quyền xây dựng kế hoạch luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý thuộc phạm vi quản lý, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Kế hoạch luân chuyển gồm những nội dung sau:
a) Nhu cầu, vị trí luân chuyển;
b) Hình thức luân chuyển;
c) Địa bàn luân chuyển;
d) Thời hạn luân chuyển;
đ) Chính sách cần thiết bảo đảm thực hiện;
e) Dự kiến phương án bố trí sau luân chuyển;
g) Thời gian bắt đầu thực hiện kế hoạch luân chuyển.
2. Trên cơ sở kế hoạch đã được phê duyệt, lập danh sách công chức lãnh đạo, quản lý luân chuyển, nêu biện pháp thực hiện cụ thể đối với từng trường hợp và thực hiện luân chuyển.

Như vậy, nội dung kế hoạch luân chuyển công chức bao gồm:

- Nhu cầu, vị trí luân chuyển;

- Hình thức; địa bàn; thời hạn luân chuyển;

- Chính sách cần thiết bảo đảm thực hiện luân chuyển công chức;

- Dự kiến những phương án bố trí công chức sau luân chuyển;

- Thời gian bắt đầu thực hiện kế hoạch luân chuyển.

Bên cạnh đó, theo Điều 61 Nghị định 138/2020/NĐ-CP có quy định về thời gian lưu chuyển như sau:

Thời gian luân chuyển
Thời gian luân chuyển ít nhất 3 năm (36 tháng) đối với một lần luân chuyển. Trường hợp đặc biệt do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Như vậy, theo quy định trên thì thời gian luân chuyển công chức là từ 03 năm công tác trở lên.

Ngoài ra, sẽ có một số trường hợp đặc biệt, thời gian luân chuyển công chức nêu trên sẽ bị thay đổi. Việc thay đổi thời gian luân chuyển sẽ do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Luân chuyển công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Trách nhiệm thực hiện luân chuyển công chức lãnh đạo được quy định thế nào?
Lao động tiền lương
Hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo cần có bản tự kiểm điểm của mấy năm công tác?
Lao động tiền lương
Đề xuất chủ trương luân chuyển công chức lãnh đạo như thế nào?
Lao động tiền lương
Bố trí, phân công công chức sau luân chuyển căn cứ vào đâu?
Lao động tiền lương
Quy trình luân chuyển công chức mới bắt đầu áp dụng từ 17/9/2024 ra sao?
Lao động tiền lương
Khi hết thời gian luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý thì phải nhận xét, đánh giá như thế nào?
Lao động tiền lương
Luân chuyển công chức giữa các Viện kiểm sát nhân dân trong cùng một tỉnh thuộc thẩm quyền của ai?
Lao động tiền lương
Hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo có giống hồ sơ bổ nhiệm không?
Lao động tiền lương
Việc luân chuyển công chức Bộ Công Thương được thực hiện trong phạm vi nào?
Lao động tiền lương
Thời hạn biệt phái, luân chuyển công chức hiện nay là bao lâu?
Đi đến trang Tìm kiếm - Luân chuyển công chức
414 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Luân chuyển công chức

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Luân chuyển công chức

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Tổng hợp văn bản quy định về tuyển dụng công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào