Cung Thiên Bình thích hợp với công việc gì?

Cho tôi hỏi cung Thiên Bình thích hợp với công việc gì? Lựa chọn làm việc ở đâu có thể nhận được mức lương cao? Câu hỏi từ chị Nhã (Vũng Tàu).

Cung Thiên Bình có tính cách đặc trưng nào?

Thiên Bình - Libra là cung hoàng đạo lâu đời nhất, đại diện cho cán cân công lý của vị thần Công lý Themis. Là cung hoàng đạo luôn hướng tới sự hòa thuận trong các mối quan hệ và có cái nhìn vô cùng độc đáo, mới mẻ về mọi việc.

Người cung Thiên Bình là người sinh vào từ ngày 23/9 đến 23/10, là cung thứ 7 trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo, thuộc hệ nguyên tố Khí. Sao chiếu mệnh là sao Kim, tượng trưng cho sự duyên dáng, hài hòa, dịu dàng chừng mực và cư xử có văn hóa.

Thông minh, tốt bụng, luôn sẵn sàng vì người khác, Thiên Bình là người coi trọng sự hòa hợp. Họ thích sự công bằng và giỏi ngoại giao, thường đứng ra giải quyết xung đột và giữ hòa khí cho tập thể. Trước mọi vấn đề, Thiên Bình sẽ tìm cách giải quyết nhanh nhất có thể, họ rất ít trì hoãn.

Là cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Khí, Thiên Bình cũng là những kẻ mơ mộng, vì trí tưởng tượng là một trong những tài sản lớn nhất của Thiên Bình.

Cung Thiên Bình thích hợp với công việc gì?

Cung Thiên Bình thích hợp với công việc gì?

Cung Thiên Bình thích hợp với công việc gì?

Thiên Bình là những người khéo léo, giữ lấy sự hài hòa trong công việc và cuộc sống cá nhân. Họ có tài ăn nói và nhiệt tình với mọi người xung quanh nên dù làm gì họ cũng được ủng hộ, dễ thành công. Tuy nhiên, Thiên Bình cần phải xác định được đâu là công việc phù hợp với bản thân để không bị mơ hồ, xao lãng trong công việc mà mình đang làm.

Dưới đây là một số ngành nghề có thể phù hợp với tính cách của cung Thiên Bình:

- Luật sư, công chứng viên, hòa giải viên và các ngành nghề liên quan đến pháp luật: Cung Thiên Bình có khả năng ngoại giao, đàm phán, tư duy logic cao và giải quyết xung đột tốt. Là cung hoàng đạo hướng đến sự công bằng, do đó Luật sư là một sự lựa chọn mà một Thiên Bình hướng đến.

- Nhà kinh doanh: Sự thông minh, nhạy bén trong phong cách và trí tuệ giúp Thiên Bình thấu hiểu tâm lý khách hàng, do đó, Thiên Bình rất thích hợp với công việc kinh doanh, dễ đạt được thành công trong sự nghiệp của mình.

- Quản trị nguồn nhân lực: Thiên Bình có tầm nhìn chiến lược, khả năng lắng nghe và thấu hiểu người khác nên quản trị nguồn nhân lực là vị trí hoàn hảo mà một Thiên Bình nên thử. Họ có một khả năng đặc biệt nữa đó chính là khả năng cảm nhận và đánh giá người khác rất tốt.

- Thiết kế đồ họa, Kiến trúc sư: Là một cung hoàng đạo biết cảm thụ cái đẹp, Thiên Bình luôn dạt dào những ý tưởng sáng tạo và có thể đưa ra những tác phẩm chất lượng.

Sự nghiệp của Thiên Bình đôi khi không phụ thuộc vào nghề của họ là gì mà phụ thuộc vào chính bản thân họ. Với khả năng giao tiếp giỏi, hòa đồng, thân thiện họ dễ dàng có được thành công nhưng cần sự quyết tâm cao độ hơn thì mới có thể mau chóng đạt đến ước mơ và đứng vững trên con đường đã chọn.

*Lưu ý: Những thông tin trên về cung Thiên Bình có thể cung cấp một cái nhìn thú vị và mang tính chất tham khảo. Không nên dựa hoàn toàn vào nó để quyết định ngành nghề. Việc chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân nên xem xét toàn diện các yếu tố bao gồm sở thích, kỹ năng, giáo dục, kinh nghiệm và mục tiêu cá nhân.

Lựa chọn làm việc ở đâu thì có thể nhận được mức lương cao?

Căn cứ Điều 91 Bộ luật Lao động 2019 có giải thích về mức lương tối thiểu như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.
...

Như vậy, mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất mà người lao động có thể nhận được khi thực hiện công việc đơn giản nhất trong điều kiện lao động thông thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu như sau:

Vùng

Mức lương tối thiểu tháng

(Đơn vị: đồng/tháng)

Mức lương tối thiểu giờ

(Đơn vị: đồng/giờ)

Vùng 1

4.680.000

22.500

Vùng 2

4.160.000

20.000

Vùng 3

3.640.000

17.500

Vùng 4

3.250.000

15.600

Như vậy, người lao động làm việc tại vùng 1 sẽ được nhận mức lương tối thiểu cao nhất so với các vùng còn lại.

Danh mục địa bàn vùng 1, vùng 2, vùng 3, vùng 4 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP.

Dẫn chiếu đến Danh mục địa bàn vùng 1 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP bao gồm:

- Các quận và các huyện Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thường Tín, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Oai, Mê Linh, Chương Mỹ và thị xã Sơn Tây thuộc thành phố Hà Nội;

- Thành phố Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh;

- Các quận và các huyện Thủy Nguyên, An Dương, An Lão, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Cát Hải, Kiến Thụy thuộc thành phố Hải Phòng;

- Các quận, thành phố Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè thuộc thành phố Hồ Chí Minh;

- Các thành phố Biên Hòa, Long Khánh và các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Xuân Lộc thuộc tỉnh Đồng Nai;

- Các thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An; các thị xã Bến Cát, Tân Uyên và các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo thuộc tỉnh Bình Dương;

- Thành phố Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cung Thiên Bình
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Cung Thiên Bình thích hợp với công việc gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Cung Thiên Bình
3,282 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cung Thiên Bình
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào