Viết đoạn văn kể về về một việc em thích làm trong ngày nghỉ lớp 2? Viết 4 5 câu kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ?
Viết 4 5 câu kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ? Viết đoạn văn kể về về một việc em thích làm trong ngày nghỉ lớp 2?
Tham khảo mẫu viết 4 5 câu kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ dành cho học sinh lớp 2 dưới đây:
Mẫu 1 – Đi chơi công viên Trong ngày nghỉ, em thích nhất là được đi chơi công viên với gia đình. Ở đó, em có thể chạy nhảy thoải mái, chơi cầu trượt và ngắm những chú chim hót líu lo trên cành cây. Bố mẹ thường ngồi trên ghế đá, vừa trò chuyện vừa theo dõi em chơi đùa. Sau đó, cả nhà em cùng đi dạo quanh hồ, ăn kem và chụp nhiều bức ảnh đẹp. Những ngày nghỉ như thế làm em cảm thấy rất hạnh phúc và thoải mái, giúp em có thêm năng lượng để bắt đầu tuần học mới. Mẫu 2 – Đọc truyện Ngày nghỉ là khoảng thời gian em mong chờ nhất vì em có thể đọc những cuốn truyện yêu thích. Sáng sớm, em lấy sách ra ngồi trên ghế sofa, say sưa đọc từng trang truyện. Những câu chuyện về nàng tiên, hoàng tử, hay những cuộc phiêu lưu kỳ thú luôn làm em thích thú. Đọc xong, em còn kể lại cho mẹ nghe nữa. Nhờ những cuốn truyện hay, ngày nghỉ của em trở nên thật ý nghĩa. Mẫu 3 – Giúp mẹ nấu ăn Sáng nay, khi những tia nắng đầu tiên chiếu qua cửa sổ, em chạy ngay xuống bếp để giúp mẹ nấu ăn. Em rửa rau, lấy gia vị và xem mẹ chế biến những món ngon. Khi món ăn hoàn thành, cả nhà cùng quây quần bên bàn ăn, thưởng thức thành quả. Giúp mẹ nấu ăn khiến em rất vui và em mong sau này có thể tự tay nấu được thật nhiều món ngon. Mẫu 4 – Chơi đá bóng Mỗi buổi chiều Thứ Bảy, em và các bạn trong xóm lại hẹn nhau ra sân bóng. Chúng em chia thành hai đội, bàn bạc chiến thuật rồi nhanh chóng bắt đầu trận đấu đầy hào hứng. Trên sân, ai cũng chạy thật nhanh, cố gắng chuyền bóng thật chuẩn để ghi bàn vào lưới đối phương. Dù mồ hôi chảy đẫm áo và đôi chân đã thấm mệt, nhưng tiếng cười nói vẫn rộn ràng khắp sân. Đá bóng không chỉ giúp em rèn luyện sức khỏe mà còn mang đến những kỷ niệm vui vẻ bên bạn bè thân thiết. Mẫu 5 – Vẽ tranh Mỗi buổi sáng chủ nhật, khi những tia nắng vàng nhẹ nhàng len qua khung cửa sổ, em thường lấy giấy vẽ, bút chì và màu sắc ra để thỏa sức sáng tạo. Em tỉ mỉ vẽ bầu trời trong xanh, cánh đồng hoa rực rỡ khoe sắc và những ngôi nhà nhỏ xinh nằm bên con đường uốn lượn. Từng nét vẽ dần hiện lên, kết hợp với những gam màu tươi sáng khiến bức tranh trở nên sinh động hơn. Khi vẽ xong, em vui vẻ mang khoe với mẹ, mẹ mỉm cười khen em vẽ rất đẹp và đầy sáng tạo. Vẽ tranh không chỉ giúp em thư giãn mà còn khiến ngày nghỉ của em trở nên thật ý nghĩa và vui vẻ. |
Lưu ý: Mẫu "Viết 4 5 câu kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ? Viết đoạn văn kể về về một việc em thích làm trong ngày nghỉ lớp 2?" nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Viết đoạn văn kể về về một việc em thích làm trong ngày nghỉ lớp 2? Viết 4 5 câu kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 2 cần đạt yêu cầu về viết đoạn văn ngắn như thế nào?
Yêu cầu đạt về viết đoạn văn ngắn của học sinh lớp 2 được quy định tại Chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
KĨ THUẬT VIẾT
- Viết thành thạo chữ viết thường, viết đúng chữ viết hoa.
- Viết hoa chữ cái đầu câu, viết đúng tên người, tên địa lí phổ biến ở địa phương.
- Nghe - viết chính tả đoạn thơ, đoạn văn có độ dài khoảng 50 - 55 chữ, tốc độ khoảng 50 - 55 chữ trong 15 phút. Viết đúng một số từ dễ viết sai do đặc điểm phát âm địa phương.
- Trình bày bài viết sạch sẽ, đúng quy định.
VIẾT ĐOẠN VĂN NGẮN
(1) Quy trình viết
- Xác định được nội dung bằng cách trả lời câu hỏi: “Viết về cái gì?”; viết nháp;
- Dựa vào hỗ trợ của giáo viên, chỉnh sửa được lỗi dấu kết thúc câu, cách viết hoa, cách dùng từ ngữ.
(2) Thực hành viết
- Viết được 4 - 5 câu thuật lại một sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia dựa vào gợi ý.
- Viết được 4 - 5 câu tả một đồ vật gần gũi, quen thuộc dựa vào gợi ý.
- Viết được 4 - 5 câu nói về tình cảm của mình đối với người thân hoặc sự việc dựa vào gợi ý.
- Viết được 4 - 5 câu giới thiệu về một đồ vật quen thuộc dựa vào gợi ý.
- Biết đặt tên cho một bức tranh.
- Biết viết thời gian biểu, bưu thiếp, tin nhắn, lời cảm ơn, lời xin lỗi.
Quy tắc ứng xử học sinh lớp 2 đối với giáo viên được quy định như thế nào?
Căn cứ vào Điều 8 Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT quy định về quy tắc ứng xử của học sinh lớp 2 đối với thầy cô giáo như sau:
Ứng xử của người học trong cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên
1. Ứng xử với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên: Kính trọng, lễ phép, trung thực, chia sẻ, chấp hành các yêu cầu theo quy định. Không bịa đặt thông tin; không xúc phạm tinh thần, danh dự, nhân phẩm, bạo lực.
2. Ứng xử với người học khác: Ngôn ngữ đúng mực, thân thiện, trung thực, hợp tác, giúp đỡ và tôn trọng sự khác biệt. Không nói tục, chửi bậy, miệt thị, xúc phạm, gây mất đoàn kết; không bịa đặt, lôi kéo; không phát tán thông tin để nói xấu, làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm người học khác.
3. Ứng xử với cha mẹ và người thân: Kính trọng, lễ phép, trung thực, yêu thương.
4. Ứng xử với khách đến cơ sở giáo dục: Tôn trọng, lễ phép
Như vậy, quy tắc ứng xử học sinh lớp 2 đối với giáo viên được quy định như sau:
- Kính trọng, lễ phép, trung thực, chia sẻ, chấp hành các yêu cầu theo quy định.
- Không bịa đặt thông tin; không xúc phạm tinh thần, danh dự, nhân phẩm, bạo lực.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ có yếu tố tự sự miêu tả? Mẫu đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ hay nhất?
- Màu sắc, ký hiệu biển số xe của cơ quan, tổ chức và cá nhân nước ngoài theo Thông tư 79/2024 thế nào?
- Mẫu phê duyệt đề án nhân sự đại hội chi bộ? Tờ trình đề nghị phê duyệt nhân sự đại hội chi bộ nhiệm kỳ 25 27?
- Chỉ tiêu tuyển sinh Trường Sĩ quan Lục quân 2 năm 2025? Trường Sĩ quan Lục quân 2 tuyển sinh năm 2025?
- Điều khiển xe ô tô trên đường trong cơ thể có nồng độ cồn bao nhiêu có thể bị phạt 30 40 triệu?