Viết bài văn về nhân vật lịch sử Lý Thường Kiệt lớp 7 ngắn gọn? 7 điều học sinh lớp 7 không được làm?

Viết bài văn về nhân vật lịch sử Lý Thường Kiệt lớp 7 ngắn gọn? Dàn ý bài văn về nhân vật lịch sử Lý Thường Kiệt? Đánh giá xếp loại kết quả học tập cả năm học của học sinh lớp 7 được thực hiện thế nào? 7 điều học sinh lớp 7 không được làm?

Viết bài văn về nhân vật lịch sử Lý Thường Kiệt lớp 7 ngắn gọn?

Tham khảo Viết bài văn về nhân vật lịch sử Lý Thường Kiệt lớp 7 ngắn gọn dưới đây:

Lý Thường Kiệt (1019 – 1105) là một danh tướng kiệt xuất dưới triều nhà Lý, nổi tiếng với tài thao lược quân sự và những chiến công lẫy lừng trong lịch sử Việt Nam. Ông tên thật là Ngô Tuấn, được vua Lý trọng dụng và phong làm Thái úy.

Một trong những chiến công vĩ đại nhất của Lý Thường Kiệt là cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược (1075 – 1077). Ông đã chủ động tấn công phủ Ung Châu (Trung Quốc), làm suy yếu lực lượng quân Tống, khiến chúng không thể mạnh mẽ xâm lược nước ta. Khi quân Tống tiến vào nước ta, ông chỉ huy quân dân ta phòng thủ vững chắc tại phòng tuyến sông Như Nguyệt, đánh bại hoàn toàn âm mưu xâm lược của địch.

Không chỉ là một nhà quân sự tài ba, Lý Thường Kiệt còn được biết đến với bài thơ nổi tiếng “Nam quốc sơn hà” – được coi là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước ta. Bài thơ thể hiện ý chí kiên cường và lòng tự tôn dân tộc.

Lý Thường Kiệt là một vị tướng tài giỏi, mưu lược và có công lớn trong việc bảo vệ đất nước. Ông để lại tấm gương sáng về lòng yêu nước và ý chí quật cường, trở thành niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

*Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo

Viết bài văn về nhân vật lịch sử Lý Thường Kiệt lớp 7 ngắn gọn? 7 điều học sinh lớp 7 không được làm?

Viết bài văn về nhân vật lịch sử Lý Thường Kiệt lớp 7 ngắn gọn? 7 điều học sinh lớp 7 không được làm? (Hình từ Internet)

Dàn ý bài văn về nhân vật lịch sử Lý Thường Kiệt? Đánh giá xếp loại kết quả học tập cả năm học của học sinh lớp 7 được thực hiện thế nào?

Dàn ý bài văn về nhân vật lịch sử Lý Thường Kiệt:

I) Mở bài

Giới thiệu nhân vật lịch sử Lý Thường Kiệt.

Khẳng định vai trò và công lao to lớn của ông đối với đất nước.

II) Thân bài

- Xuất thân và cuộc đời

Tên thật: Ngô Tuấn, sinh năm 1019, dưới triều nhà Lý.

Là người tài giỏi, trung thành, được vua Lý trọng dụng và phong làm Thái úy.

- Những chiến công hiển hách

Cuộc kháng chiến chống quân Tống (1075 – 1077):

Chủ động tấn công phủ Ung Châu (Trung Quốc), làm suy yếu lực lượng quân Tống.

Khi quân Tống xâm lược nước ta, ông lập phòng tuyến sông Như Nguyệt, tổ chức chiến đấu kiên cường và đánh bại quân địch.

Giữ vững biên giới phía Nam:

Chỉ huy quân đội dẹp loạn Chiêm Thành, bảo vệ nền độc lập của Đại Việt.

- Bài thơ “Nam quốc sơn hà” – Tuyên ngôn độc lập đầu tiên của Việt Nam

Được cho là do Lý Thường Kiệt sáng tác trong cuộc chiến chống quân Tống.

Khẳng định chủ quyền của Đại Việt, thể hiện tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc.

- Vai trò và đóng góp của Lý Thường Kiệt

Là một nhà quân sự kiệt xuất, có chiến lược thông minh trong cả tấn công và phòng thủ.

Giữ vững độc lập, giúp đất nước ổn định và phát triển dưới thời nhà Lý.

III) Kết bài

Khẳng định những công lao vĩ đại của Lý Thường Kiệt đối với đất nước.

Bày tỏ lòng biết ơn, kính trọng và tự hào về vị anh hùng dân tộc này.

*Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo

Căn cứ khoản 2 Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định việc đánh giá xếp loại kết quả học tập cả năm học của học sinh lớp 7 được thực hiện như sau:

Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số, ĐTBmhk được sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong từng học kì, ĐTBmcn được sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong cả năm học. Kết quả học tập của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 trong 04 mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

- Mức tốt

+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt

+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 6,5 điểm trở lên

+ Có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên

- Mức Khá

+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt

+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên

+ Có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 6,5 điểm trở lên.

- Mức Đạt

+ Có nhiều nhất 01 môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Chưa đạt.

+ Có ít nhất 06 môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên

+ Không có môn học nào có ĐTBmhk, ĐTBmcn dưới 3,5 điểm.

- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

7 điều học sinh lớp 7 không được làm?

Căn cứ theo Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định 7 điều học sinh lớp 7 không được làm như sau:

[1] Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.

[2] Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.

[3] Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.

[4] Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

[5] Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.

[6] Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.

[7] Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết bài văn về nhân vật lịch sử Lý Thường Kiệt lớp 7 ngắn gọn? 7 điều học sinh lớp 7 không được làm?
Pháp luật
Bài giới thiệu sách tháng 3 năm 2025? Bài tuyên truyền giới thiệu sách tháng 3 2025? Bài tuyên truyền sách tháng 3 2025?
Pháp luật
Đại từ là gì? Các đại từ trong Tiếng Việt? Ví dụ về đại từ trong câu? Mục tiêu của giáo dục tiểu học là gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ của em về bài thơ Con là lớp 6? Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là?
Pháp luật
Công thức tính công suất điện là gì? Môn Vật lí có đặc điểm như thế nào? Mục tiêu xây dựng Chương trình môn Vật lí là gì?
Pháp luật
Nhiệt lượng là gì? Công thức tính nhiệt lượng? Học sinh lớp 8 cần đạt yêu cầu gì khi học phần nhiệt?
Pháp luật
Viết đoạn văn nghị luận xã hội về sự thấu hiểu? Dàn ý đoạn văn nghị luận về sự thấu hiểu? Phát triển giáo dục cần gắn với yếu tố nào?
Pháp luật
Kể lại câu chuyện Ông lão đánh cá và con cá vàng bằng lời văn của em hay nhất? Mục tiêu của giáo dục trung học cơ sở?
Pháp luật
Nghị luận về tranh giành và nhường nhịn hay nhất? Văn nghị luận 200 chữ về tranh giành và nhường nhịn?
Pháp luật
Viết bài văn kể về Bác Hồ? Viết bài văn kể lại sự việc liên quan đến Bác Hồ lớp 7? Ngày sinh của Bác Hồ là ngày lễ lớn?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
1 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào