Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tư cách pháp nhân không? Lãnh đạo Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên gồm những ai?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tư cách pháp nhân không? Lãnh đạo Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên gồm những ai? Câu hỏi của anh Đăng Minh đến từ Đồng Nai.

Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tư cách pháp nhân không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 1 Quyết định 676/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
1. Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trực thuộc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam được thành lập trên cơ sở tổ chức, sắp xếp lại Trung tâm Lâm nghiệp Nhiệt đới, Trung tâm Nghiên cứu Thực nghiệm Lâm sinh Lâm Đồng trực thuộc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam và Trạm thực nghiệm Lâm nghiệp Thiện Nghiệp thuộc Phân viện Nghiên cứu Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ.
Viện khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây nguyên là tổ chức sự nghiệp khoa học công lập có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc và Ngân hàng nhà nước để hoạt động theo quy định của pháp luật.
2. Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (sau đây gọi tắt là Viện) có chức năng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, tư vấn và tham gia đào tạo về lĩnh vực lâm nghiệp vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên theo quy định của pháp luật.
3. Trụ sở chính của Viện đặt tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Như vậy, theo quy định trên thì Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc và Ngân hàng nhà nước để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Viện khoa học lâm nghiệp

Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (Hình từ Internet)

Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nghiên cứu cơ bản có định hướng và nghiên cứu ứng dụng tổng hợp về lâm nghiệp của Vùng như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 2 Quyết định 676/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch 5 năm, hàng năm, các chương trình, dự án về khoa học, công nghệ trong lĩnh vực lâm nghiệp của Vùng theo quy định; tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2. Nghiên cứu cơ bản có định hướng và nghiên cứu ứng dụng tổng hợp về lâm nghiệp của Vùng theo quy định của pháp luật, gồm:
a) Khoa học cơ sở về lý thuyết lâm học các hệ sinh thái đặc thù rừng cây lá kim, rừng Khộp, rừng lá rộng thường xanh, rừng ngập mặn và vùng đất cát, khô hạn ven biển;
b) Kỹ thuật và công nghệ trồng rừng; phục hồi rừng, các hệ sinh thái rừng và sử dụng bền vững đất rừng;
c) Chọn, tạo và nhân giống cây lâm nghiệp; xây dựng các rừng giống, vườn giống; lưu giữ tập đoàn giống cây lâm nghiệp, cây rừng quý hiếm, có giá trị; ứng dụng công nghệ sinh học trong lâm nghiệp;
d) Các biện pháp bảo tồn và phát triển nguồn gen thực vật rừng, động vật rừng;
đ) Cơ sở khoa học về đánh giá, dự báo tài nguyên thực vật và động vật rừng, tác động môi trường lâm nghiệp, biến đổi khí hậu, quan trắc môi trường lâm nghiệp;
e) Kỹ thuật nuôi, gây trồng, khai thác, chế biến, bảo quản các loại lâm sản ngoài gỗ;
g) Biện pháp phòng, trừ sâu bệnh hại rừng; công nghệ phòng, chống cháy rừng;
h) Cơ sở khoa học cho chính sách phát triển kinh tế lâm nghiệp; kinh tế tài nguyên và môi trường rừng; thị trường lâm sản; lâm nghiệp cộng đồng trong vùng;
i) Phương thức sản xuất nông lâm kết hợp; cơ giới hóa sản xuất cây giống lâm nghiệp, trồng rừng, khai thác, vận xuất, vận chuyển, chế biến, bảo quản lâm sản; công nghệ bảo quản, chế biến lâm sản.

Như vậy, theo quy định trên thì Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nghiên cứu cơ bản có định hướng và nghiên cứu ứng dụng tổng hợp về lâm nghiệp của Vùng như sau:

- Khoa học cơ sở về lý thuyết lâm học các hệ sinh thái đặc thù rừng cây lá kim, rừng Khộp, rừng lá rộng thường xanh, rừng ngập mặn và vùng đất cát, khô hạn ven biển;

- Kỹ thuật và công nghệ trồng rừng; phục hồi rừng, các hệ sinh thái rừng và sử dụng bền vững đất rừng;

- Chọn, tạo và nhân giống cây lâm nghiệp; xây dựng các rừng giống, vườn giống; lưu giữ tập đoàn giống cây lâm nghiệp, cây rừng quý hiếm, có giá trị; ứng dụng công nghệ sinh học trong lâm nghiệp;

- Các biện pháp bảo tồn và phát triển nguồn gen thực vật rừng, động vật rừng;

- Cơ sở khoa học về đánh giá, dự báo tài nguyên thực vật và động vật rừng, tác động môi trường lâm nghiệp, biến đổi khí hậu, quan trắc môi trường lâm nghiệp;

- Kỹ thuật nuôi, gây trồng, khai thác, chế biến, bảo quản các loại lâm sản ngoài gỗ;

- Biện pháp phòng, trừ sâu bệnh hại rừng; công nghệ phòng, chống cháy rừng;

- Cơ sở khoa học cho chính sách phát triển kinh tế lâm nghiệp; kinh tế tài nguyên và môi trường rừng; thị trường lâm sản; lâm nghiệp cộng đồng trong vùng;

- Phương thức sản xuất nông lâm kết hợp; cơ giới hóa sản xuất cây giống lâm nghiệp, trồng rừng, khai thác, vận xuất, vận chuyển, chế biến, bảo quản lâm sản; công nghệ bảo quản, chế biến lâm sản..

Lãnh đạo Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên gồm những ai?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 676/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về cơ cấu tổ chức như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Viện: Có Viện trưởng và không quá 03 Phó Viện trưởng.
a) Viện trưởng do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo đề nghị của Giám đốc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên;
b) Phó Viện trưởng do Giám đốc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo đề nghị của Viện trưởng và quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm trước Viện trưởng và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được Viện trưởng phân công hoặc ủy quyền.

Như vậy, theo quy định trên thì Lãnh đạo Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên gồm có Viện trưởng và không quá 03 Phó Viện trưởng.

Viện khoa học lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên làm đầu mối liên kết với các đơn vị thuộc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam với những tỉnh nào?
Pháp luật
Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có chức năng gì? Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phải tư vấn những vấn đề nào?
Pháp luật
Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tư cách pháp nhân không? Lãnh đạo Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên gồm những ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viện khoa học lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
389 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viện khoa học lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: