Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có chức năng gì? Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phải tư vấn những vấn đề nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có chức năng gì? Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phải tư vấn những vấn đề nào? Câu hỏi của anh Minh Nhật đến từ Đồng Nai.

Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có chức năng gì?

Căn cứ tại khỏan 2 Điều 1 Quyết định 676/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
1. Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trực thuộc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam được thành lập trên cơ sở tổ chức, sắp xếp lại Trung tâm Lâm nghiệp Nhiệt đới, Trung tâm Nghiên cứu Thực nghiệm Lâm sinh Lâm Đồng trực thuộc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam và Trạm thực nghiệm Lâm nghiệp Thiện Nghiệp thuộc Phân viện Nghiên cứu Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ.
Viện khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây nguyên là tổ chức sự nghiệp khoa học công lập có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc và Ngân hàng nhà nước để hoạt động theo quy định của pháp luật.
2. Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (sau đây gọi tắt là Viện) có chức năng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, tư vấn và tham gia đào tạo về lĩnh vực lâm nghiệp vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên theo quy định của pháp luật.
3. Trụ sở chính của Viện đặt tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Như vậy, theo quy định trên thì Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có chức năng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, tư vấn và tham gia đào tạo về lĩnh vực lâm nghiệp vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên theo quy định của pháp luật.

Viện khoa học lâm nghiệp

Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên (Hình từ Internet)

Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phải tư vấn những vấn đề nào?

Căn cứ tại khoản 8 Điều 2 Quyết định 676/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
3. Xây dựng các tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, định mức kinh tế, kỹ thuật lâm nghiệp theo nhiệm vụ được giao và quy định của pháp luật.
4. Hợp tác quốc tế, liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân về nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ; tham gia đào tạo tiến sỹ, liên kết đào tạo thạc sỹ, bồi dưỡng nguồn nhân lực về khoa học và công nghệ lâm nghiệp của Vùng theo quy định của pháp luật.
5. Thực hiện các dịch vụ khoa học công nghệ; chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ vào sản xuất; triển khai thực nghiệm, sản xuất thử nghiệm trên cơ sở ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học của Viện theo quy định của pháp luật.
6. Tổ chức sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu các sản phẩm và công nghệ lâm nghiệp, nông lâm kết hợp, các sản phẩm phù hợp với lĩnh vực hoạt động chuyên môn của Viện theo quy định của pháp luật.
7. Thực hiện dịch vụ tham quan học tập và du lịch sinh thái phù hợp với lĩnh vực hoạt động chuyên môn của Viện theo quy định của pháp luật.
8. Tư vấn lập dự án; tư vấn giám sát, thẩm tra; tư vấn thẩm định hồ sơ thiết kế, dự toán các chương trình, dự án đầu tư, công trình lâm nghiệp; tư vấn kiểm kê rừng, quy hoạch sử dụng đất lâm nghiệp; tư vấn thiết kế khai thác rừng, trồng rừng, công trình cảnh quan trong Vùng theo quy định của pháp luật.
9. Quản lý sử dụng nguồn nhân lực, kinh phí, tài sản và các nguồn lực khác được giao theo quy định của pháp luật.
10. Làm đầu mối liên kết các đơn vị thuộc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam với các tỉnh, gồm: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận để giải quyết các vấn đề khoa học, công nghệ về lâm nghiệp của Vùng.
11. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Giám đốc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phải tư vấn những vấn đề sau:

- Tư vấn lập dự án;

- Tư vấn giám sát, thẩm tra;

- Tư vấn thẩm định hồ sơ thiết kế, dự toán các chương trình, dự án đầu tư, công trình lâm nghiệp;

- Tư vấn kiểm kê rừng, quy hoạch sử dụng đất lâm nghiệp;

- Tư vấn thiết kế khai thác rừng, trồng rừng, công trình cảnh quan trong Vùng theo quy định của pháp luật.

Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có bao nhiêu phòng chuyên môn nghiệp vụ?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 3 Quyết định 676/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về cơ cấu tổ chức như sau:

Cơ cấu tổ chức
3. Các Phòng chuyên môn, nghiệp vụ:
a) Phòng Tổ chức, Hành chính;
b) Phòng Kế hoạch, Tài chính.
4. Các Bộ môn nghiên cứu:
a) Bộ môn Giống và Công nghệ sinh học;
b) Bộ môn Kỹ thuật Lâm sinh.

Như vậy, theo quy định trên thì Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có 02 phòng chuyên môn nghiệp vụ, gồm:

- Phòng Tổ chức, Hành chính;

- Phòng Kế hoạch, Tài chính.

Viện khoa học lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên làm đầu mối liên kết với các đơn vị thuộc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam với những tỉnh nào?
Pháp luật
Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có chức năng gì? Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phải tư vấn những vấn đề nào?
Pháp luật
Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tư cách pháp nhân không? Lãnh đạo Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên gồm những ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viện khoa học lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
314 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viện khoa học lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào