Việc thực hiện quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp quốc gia có cần phải phù hợp với chiến lược phát triển thủy sản hay không?

Tôi có thắc mắc như sau: Việc thực hiện quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp quốc gia có cần phải phù hợp với chiến lược phát triển thủy sản hay không? Mong được giải đáp. Xin cảm ơn. Câu hỏi của anh K (Đà Nẵng).

Việc thực hiện quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp quốc gia có cần phải phù hợp với chiến lược phát triển thủy sản hay không?

Việc thực hiện quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp quốc gia có cần phải phù hợp với chiến lược phát triển thủy sản được quy định tại Điều 77 Luật Thủy sản 2017 như sau:

Quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá
1. Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp quốc gia phải phù hợp với chiến lược phát triển thủy sản, quy hoạch khác có liên quan và bảo đảm quốc phòng, an ninh.
2. Đầu tư xây dựng cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá phải căn cứ quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp quốc gia đã được phê duyệt; phù hợp với quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng và quy định khác của pháp luật có liên quan.
3. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp quốc gia; công bố và tổ chức hướng dẫn, kiểm tra thực hiện quy hoạch đã được phê duyệt; quản lý hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp quốc gia theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì Việc thực hiện quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp quốc gia cần phải phù hợp với chiến lược phát triển thủy sản.

Ngoài ra, còn phải phù hợp với các quy hoạch khác có liên quan vầ barp đảm quốc phòng an ninh.

Việc thực hiện quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp quốc gia có cần phải phù hợp với chiến lược phát triển thủy sản hay không?

Việc thực hiện quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp quốc gia có cần phải phù hợp với chiến lược phát triển thủy sản hay không? (Hình từ internet)

Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp vùng cần đáp ứng khả năng neo đậu tối thiểu cho bao nhiêu tàu cá?

Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp vùng cần đáp ứng khả năng neo đậu tối thiểu cho bao nhiêu tàu cá được quy định tại Điều 84 Luật Thủy sản 2017 như sau:

Phân loại khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá
1. Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp vùng đáp ứng các tiêu chí sau đây:
a) Có vị trí là nơi gần ngư trường, tập trung tàu cá của nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, đáp ứng thời gian di chuyển nhanh nhất cho tàu cá vào neo đậu tránh trú bão;
b) Có điều kiện tự nhiên thuận lợi, bảo đảm an toàn cho tàu cá neo đậu tránh trú bão;
c) Có khả năng neo đậu tối thiểu 1.000 tàu cá.
2. Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp tỉnh đáp ứng các tiêu chí sau đây:
a) Có vị trí là nơi gần ngư trường truyền thống của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, đáp ứng thời gian di chuyển nhanh nhất cho tàu cá vào neo đậu tránh trú bão;
b) Có điều kiện tự nhiên thuận lợi, bảo đảm an toàn cho tàu cá vào neo đậu tránh trú bão;
c) Có khả năng neo đậu tối thiểu 600 tàu cá.

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp vùng cần đáp ứng khả năng neo đậu tối thiểu là 1000 tàu cá.

Cơ quan nào quản lý, điều hành khu neo đậu tránh trú bão trong thời gian sử dụng cho tàu cá neo đậu tránh trú bão?

Cơ quan quản lý, điều hành khu neo đậu tránh trú bão trong thời gian sử dụng cho tàu cá neo đậu tránh trú bão được quy định tại Điều 85 Luật Thủy sản 2017 như sau:

Quản lý khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá
1. Trong thời gian sử dụng cho tàu cá neo đậu tránh trú bão, khu neo đậu tránh trú bão do Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của địa phương quản lý, điều hành.
2. Trong thời gian không sử dụng cho tàu cá neo đậu tránh trú bão, việc quản lý, sử dụng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá theo quy định sau đây:
a) Khu neo đậu tránh trú bão có vùng nước liền kề với vùng nước của cảng cá thì giao tổ chức quản lý cảng cá quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật;
b) Khu neo đậu tránh trú bão có vùng nước không liền kề với vùng nước của cảng cá thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giao cho tổ chức phù hợp quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật.
3. Tổ chức được giao quản lý, sử dụng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá có trách nhiệm xây dựng kế hoạch duy tu, bảo dưỡng công trình và được sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước để tổ chức thực hiện.
...

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì cơ quan quản lý, điều hành khu neo đậu tránh trú bão trong thời gian sử dụng cho tàu cá neo đậu tránh trú bão là Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của địa phương.

Khu neo đậu tránh trú bão
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá là gì? Tiêu chí phân loại khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá ra sao?
Pháp luật
Trong thời gian sử dụng cho tàu cá neo đậu tránh trú bão thì khu neo đậu tránh trú bão sẽ do cơ quan nào điều hành?
Pháp luật
Việc thực hiện quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp quốc gia có cần phải phù hợp với chiến lược phát triển thủy sản hay không?
Pháp luật
Tổ chức quản lý khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá có phải lập sổ theo dõi tình hình hoạt động, tình trạng kỹ thuật, trang thiết bị của khu neo đậu không?
Pháp luật
Quy hoạch khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cấp quốc gia do ai xây dựng? Khi có thiên tai, tàu cá vào khu neo đậu tránh trú bão có phải nộp phí không?
Pháp luật
Danh sách khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đủ điều kiện hoạt động được công bố chậm nhất khi nào?
Pháp luật
Trong thời gian không sử dụng cho tàu cá neo đậu tránh trú bão, việc quản lý, sử dụng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá được quy định thế nào?
Pháp luật
Khi vào khu neo đậu tránh trú bão tàu cá có phải thực hiện thông báo không? Tàu cá không tuân thủ nội quy của khu neo đậu bị phạt bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khu neo đậu tránh trú bão
356 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khu neo đậu tránh trú bão
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào