Việc công khai thông tin văn bản trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế được thực hiện theo trình tự nào?

Cho tôi hỏi những văn bản nào được công khai trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế? Thời hạn công khai thông tin văn bản được quy định thế nào? Việc công khai thông tin văn bản trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế được thực hiện theo trình tự nào? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Những văn bản nào được công khai trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế?

Theo khoản 1 Điều 5 Quy trình công khai thông tin văn bản trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 576/QĐ-TCT năm 2019 như sau:

Nội dung công khai
1. Các loại văn bản công khai.
Các văn bản hỏi về chính sách, chế độ của tổ chức, cá nhân gửi đến cơ quan Thuế có mã 01 (loại văn bản phải trả lời) và văn bản trả lời cho văn bản hỏi.
...

Theo đó, các văn bản hỏi về chính sách, chế độ của tổ chức, cá nhân gửi đến cơ quan Thuế có mã 01 (loại văn bản phải trả lời) và văn bản trả lời cho văn bản hỏi được công khai trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

trang thông tin điện tử tổng cục thuế

Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (Hình từ Internet)

Thời hạn công khai thông tin văn bản trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế được quy định như thế nào?

Theo khoản 3 Điều Điều 5 Quy trình công khai thông tin văn bản trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 576/QĐ-TCT năm 2019 như sau:

Nội dung công khai
...
3. Thời hạn công khai
Văn bản đến (văn bản hỏi) được tiếp nhận và đăng ký ngay trong ngày làm việc hoặc chậm nhất vào đầu giờ sáng của ngày làm việc tiếp theo, Bộ phận tiếp nhận văn bản thực hiện đề xuất “đưa văn bản lên Website” tại màn hình đăng ký văn bản đến và luân chuyển xử lý. Khi Văn bản đến được chuyển về đơn vị xử lý thì đồng thời được tự động đưa lên Website. Thời hạn luân chuyển xử lý văn bản đến thực hiện theo quy chế làm việc của đơn vị.
Văn bản đi (văn bản trả lời) được bộ phận phát hành văn bản tiếp nhận, ngay trong ngày làm việc hoặc chậm nhất đầu giờ sáng của ngày làm việc tiếp theo bộ phận phát hành thực hiện phát hành văn bản đi (văn bản trả lời) theo nơi nhận của văn bản, đồng thời sẽ được tự động đăng Website nếu có địa chỉ Website TCT.

Theo đó, thời hạn công khai thông tin văn bản trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế được quy định như sau:

- Văn bản đến (văn bản hỏi) được tiếp nhận và đăng ký ngay trong ngày làm việc hoặc chậm nhất vào đầu giờ sáng của ngày làm việc tiếp theo, Bộ phận tiếp nhận văn bản thực hiện đề xuất “đưa văn bản lên Website” tại màn hình đăng ký văn bản đến và luân chuyển xử lý.

+ Khi Văn bản đến được chuyển về đơn vị xử lý thì đồng thời được tự động đưa lên Website.

+ Thời hạn luân chuyển xử lý văn bản đến thực hiện theo quy chế làm việc của đơn vị.

- Văn bản đi (văn bản trả lời) được bộ phận phát hành văn bản tiếp nhận, ngay trong ngày làm việc hoặc chậm nhất đầu giờ sáng của ngày làm việc tiếp theo bộ phận phát hành thực hiện phát hành văn bản đi (văn bản trả lời) theo nơi nhận của văn bản, đồng thời sẽ được tự động đăng Website nếu có địa chỉ Website Tổng cục Thuế.

Việc công khai thông tin văn bản trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế được thực hiện theo trình tự nào?

Theo khoản 2 Điều 6 Quy trình công khai thông tin văn bản trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 576/QĐ-TCT năm 2019, trình tự thực hiện công khai thông tin văn bản trên trang thông tin điện tử (áp dụng cho các đơn vị đã triển khai chương trình quản lý văn bản và điều hành) được quy định như sau:

Bước 1: Tiếp nhận và đề xuất công khai văn lên website

+ Đối với văn bản đến (văn bản hỏi): Bộ phận tiếp nhận văn bản thực hiện tiếp nhận văn bản hỏi và đề xuất công khai văn bản lên website theo quy định tại màn hình đăng ký văn bản đến.

+ Đối với văn bản đi (Văn bản trả lời): Bộ phận phát hành văn bản tiếp nhận văn bản trả lời, kiểm tra tính hợp lệ liên kết giữa văn bản hỏi và văn bản trả lời, căn cứ Nơi nhận của văn bản trả lời nếu có địa chỉ nhận là Website Tổng cục Thuế thì cán bộ tích chọn nút “Website Tổng cục Thuế” trên màn hình phát hành văn bản đi tại chương trình quản lý văn bản và điều hành

Bước 2: Duyệt công khai văn bản lên website

Người có trách nhiệm được giao thực hiện phê duyệt công khai văn bản hỏi và văn bản trả lời. Cụ thể như sau:

Đối với văn bản đến: Người có trách nhiệm phê duyệt văn bản hỏi đưa lên website là người bấm nút “Ghi lại” trước khi chuyển về đơn vị xử lý.

Đối với văn bản đi: Người có trách nhiệm phê duyệt văn bản trả lời đưa lên website là người hoặc bộ phận phát hành văn bản đi thực hiện bấm nút “phát hành” tại màn hình văn bản đi.

Bước 3: Công khai văn bản lên website

Sau khi văn bản được duyệt công khai tại bước 2, văn bản sẽ được tự động công khai trên website.

Trang thông tin điện tử
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thủ tục thiết lập trang thông tin điện tử quy định như thế nào? Quy định về cấp phép trang thông tin điện tử thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Để được cấp phép hoạt động trang thông tin điện tử, các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ phải đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính là gì? Những ai được khai thác thông tin, dữ liệu trên chuyên trang này?
Pháp luật
Trang thông tin điện tử Quảng Trị có địa chỉ web là gì? Văn bản điện tử giữa các cơ quan, tổ chức thuộc tỉnh Quảng Trị có giá trị như thế nào?
Pháp luật
Được đăng tin lên trang thông tin điện tử của cơ sở giáo dục đại học những thông tin gì về tuyển sinh đại học hệ chính quy?
Pháp luật
Quy định về thù lao của Biên tập viên cho Trang thông tin điện tử được trả như thế nào? Công việc của Biên tập viên Trang thông tin điện tử là gì?
Pháp luật
Trường hợp cá nhân muốn lập trang Website cá nhân để bán hàng online có được không? Trang thông tin điện tử cá nhân có phải xin cấp phép gì không?
Pháp luật
Trang web của công ty chỉ giới thiệu các hoạt động của công ty (KHÔNG kinh doanh qua mạng) thì phải đăng ký thiết lập trang thông tin điện tử của công ty với cơ quan nhà nước không?
Pháp luật
Cách kiểm tra website có phải trang lừa đảo hay không như thế nào? Mức phạt cho hành vi giả mạo trang web là bao nhiêu?
Pháp luật
Cơ quan nào có trách nhiệm công bố các trang thông tin điện tử có dấu hiệu vi phạm pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trang thông tin điện tử
552 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trang thông tin điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào