Văn phòng Tổng cục lâm nghiệp được quy định như thế nào? Văn phòng Tổng cục lâm nghiệp bao gồm mấy bộ phận trực thuộc?
Văn phòng Tổng cục lâm nghiệp được quy định như thế nào?
Văn phòng Tổng cục lâm nghiệp (Hình từ Internet)
Theo Điều 1 Quyết định 14/QĐ-TCLN năm 2010 quy định như sau:
Vị trí và chức năng
Văn phòng Tổng cục lâm nghiệp (sau đây gọi là Văn phòng Tổng cục) là đơn vị thực hiện chức năng tham mưu giúp Tổng cục trưởng tổng cục lâm nghiệp và tổ chức thực hiện các hoạt động tổng hợp, hành chính, tổ chức, nhân sự, đào tạo, pháp chế, thi đua, khen thưởng, kỷ luật và các hoạt động bảo đảm công tác quản lý, điều hành của Tổng cục.
Văn phòng Tổng cục có con dấu riêng để giao dịch, được mở tài khoản theo qui định của pháp luật.
Căn cứ trên quy định Văn phòng Tổng cục lâm nghiệp là đơn vị thực hiện chức năng tham mưu giúp Tổng cục trưởng Tổng cục lâm nghiệp và tổ chức thực hiện các hoạt động tổng hợp, hành chính, tổ chức, nhân sự, đào tạo, pháp chế, thi đua, khen thưởng, kỷ luật và các hoạt động bảo đảm công tác quản lý, điều hành của Tổng cục.
Văn phòng Tổng cục có con dấu riêng để giao dịch, được mở tài khoản theo qui định của pháp luật.
Văn phòng Tổng cục lâm nghiệp bao gồm mấy bộ phận trực thuộc?
Theo khoản 2 Điều 3 Quyết định 14/QĐ-TCLN năm 2010 quy định Văn phòng Tổng cục lâm nghiệp bao gồm 05 bộ phận trực thuộc, cụ thể:
- Bộ phận Hành chính - Quản trị;
- Bộ phận Tổng hợp - Pháp chế;
- Bộ phận Kế toán;
- Bộ phận Tổ chức, cán bộ, đào tạo;
- Bộ phận Văn phòng Tổng cục tại thành phố Hồ Chí Minh;
Các bộ phận quy định nêu trên có Trưởng bộ phận do Chánh Văn phòng Tổng cục bổ nhiệm theo phân cấp của Tổng cục.
Chánh Văn phòng Tổng cục quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và bổ nhiệm cán bộ của các đơn vị trực thuộc Văn phòng Tổng cục theo quy định của Chính phủ và phân cấp của Bộ, Tổng cục; chỉ đạo xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện quy chế làm việc của Văn phòng Tổng cục.
Văn phòng Tổng cục lâm nghiệp có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Theo Điều 2 Quyết định 14/QĐ-TCLN năm 2010 quy định Văn phòng Tổng cục lâm nghiệp có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
- Xây dựng, theo dõi và đôn đốc việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Tổng cục, của Lãnh đạo Tổng cục và các nhiệm vụ được Lãnh đạo Tổng cục giao cho các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng cục; tham mưu, tổng hợp báo cáo công tác chỉ đạo điều hành của Tổng cục.
- Chủ trì hoặc phối hợp chuẩn bị, tổ chức các cuộc họp, làm việc, tiếp khách, các chuyến đi công tác của Lãnh đạo tổng cục; thông báo ý kiến kết luận, giao nhiệm vụ của Lãnh đạo Tổng cục đối với các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng cục.
- Chủ trì xây dựng trình Tổng cục trưởng các quy chế, quy định về chế độ làm việc và phối hợp công tác của Tổng cục; hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện.
- Đầu mối tổng hợp chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của Tổng cục; hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc và tổng hợp tình hình thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng cục; tổ chức thực hiện các nội dung về cải cách hành chính được Lãnh đạo Tổng cục giao.
- Hướng dẫn công tác hành chính, văn thư, lưu trữ đối với các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng cục; thực hiện các nhiệm vụ về hành chính, văn thư, lưu trữ, thông tin của cơ quan Tổng cục theo quy định.
- Tổng hợp tình hình hoạt động tuyên truyền của các báo, tạp chí và ấn phẩm khác của các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng cục theo quy định của pháp luật; đầu mối cung cấp thông tin đối với các cơ quan thông tin đại chúng, các tổ chức, cá nhân theo quy định và phân công của Tổng cục trưởng.
- Chủ trì tổ chức xây dựng lịch sử truyền thống của ngành lâm nghiệp.
- Đề xuất và tổ chức thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý trang tin điện tử của Tổng cục, các phần mềm, cơ sở dữ liệu phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Tổng cục; quản lý các thiết bị thông tin- truyền thông của các cơ quan, đơn vị sử dụng kinh phí hành chính do Văn phòng Tổng cục quản lý.
- Tham mưu cho Tổng cục trưởng về công tác tổ chức bộ máy, quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đào tạo, pháp chế, thi đua khen thưởng, kỷ luật.
- Quản lý cơ sở vật chất, kỹ thuật, tài sản; bảo đảm phương tiện và điều kiện phục vụ làm việc chung của cơ quan Tổng cục.
- Thực hiện công tác lễ tân, khánh tiết, tang lễ theo quy chế của Tổng cục.
- Tổ chức thực hiện công tác bảo vệ trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ, quân sự, tự vệ, y tế, vệ sinh môi trường và đảm bảo cảnh quan trong cơ quan Tổng cục.
- Quản lý các nguồn kinh phí hành chính, sự nghiệp phục vụ hoạt động của cơ quan Tổng cục theo quy định và quản lý các nguồn kinh phí khác dược Lãnh đạo Tổng cục giao; phối hợp hoàn chỉnh hồ sơ giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với cán bộ, công chức hưởng lương từ Văn phòng Tổng cục.
- Tổ chức thực hiện các hoạt động dịch vụ thuộc nhiệm vụ được giao theo quy định.
- Tổ chức thực hiện nhiệm vụ của đại diện Văn phòng Tổng cục tại thành phố Hồ Chí Minh.
- Quản lý tổ chức bộ máy, công chức, viên chức được giao theo quy định; quản lý nhà nước các tổ chức thực hiện dịch vụ công, câu lạc bộ lâm nghiệp Việt Nam, các tổ chức phi Chính phủ khác thuộc lĩnh vực lâm nghiệp;
- Thực hiện những nhiệm vụ khác do Tổng cục trưởng giao.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Điểm tiêu chí người nộp thuế đánh giá hài lòng trong giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
- Quản lý rủi ro trong hoạt động nghiệp vụ hải quan là gì? Quản lý rủi ro gồm các hoạt động nào?
- Khi nào khởi tố vụ án hình sự đối với tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ?
- Hoạt động thuê ngoài là gì? Quản lý hoạt động thuê ngoài của tổ chức tín dụng phi ngân hàng gồm các hoạt động nào?
- Kiểm toán viên nội bộ của tổ chức tín dụng phi ngân hàng là ai? Kiểm toán viên không được kiểm toán đối với các bộ phận?