Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp có vị trí và chức năng gì? Văn phòng Tổng cục thực hiện nhiệm vụ gì trong công tác tổng hợp, thông tin?
Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp có vị trí và chức năng gì?
Căn cứ Điều 1 Quyết định 565/QĐ-TCLN-VP năm 2014 quy định về vị trí và chức năng của Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp như sau:
Vị trí và chức năng
Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp là tổ chức thuộc Tổng cục lâm nghiệp có chức năng tham mưu, tổng hợp giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp quản lý nhà nước về tổ chức cán bộ; tham mưu, tổng hợp về chương trình, kế hoạch công tác và phục vụ các hoạt động của Tổng cục; giúp Tổng cục trưởng tổng hợp, theo dõi, đôn đốc các tổ chức, đơn vị thuộc Tổng cục thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Tổng cục.
Văn phòng Tổng cục có con dấu riêng để giao dịch, được mở tài khoản theo quy định của pháp luật.
Như vậy, Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp là tổ chức thuộc Tổng cục lâm nghiệp.
Văn phòng Tổng cục có chức năng tham mưu, tổng hợp giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp các công việc sau đây:
(1) Quản lý nhà nước về tổ chức cán bộ;
(2) Tham mưu, tổng hợp về chương trình, kế hoạch công tác và phục vụ các hoạt động của Tổng cục;
(3) Giúp Tổng cục trưởng tổng hợp, theo dõi, đôn đốc các tổ chức, đơn vị thuộc Tổng cục thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Tổng cục.
Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp có vị trí và chức năng gì? (Hình từ Internet)
Lãnh đạo Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp do ai có thẩm quyền bổ nhiệm?
Căn cứ khoản 1 Điều 3 Quyết định 565/QĐ-TCLN-VP năm 2014 quy định về cơ cấu tổ chức của Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp như sau:
Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Văn phòng Tổng cục:
a) Lãnh đạo Văn phòng Tổng cục có Chánh Văn phòng và các Phó Chánh Văn phòng do Tổng cục trưởng bổ nhiệm và miễn nhiệm theo quy định.
b) Chánh Văn phòng điều hành hoạt động của Văn phòng, chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp và trước pháp luật về hoạt động của Văn phòng; chỉ đạo xây dựng, phê duyệt và tổ chức thực hiện quy chế làm việc của Văn phòng; bố trí công chức phù hợp với chức danh, tiêu chuẩn, bản mô tả công việc và nhiệm vụ được giao.
c) Phó Chánh Văn phòng giúp Chánh Văn phòng theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác theo sự phân công của Chánh Văn phòng và chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng, trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
2. Các phòng nghiệp vụ:
a) Phòng Hành chính, Quản trị;
b) Phòng Dữ liệu thông tin, Tổng hợp;
c) Phòng Kế toán;
d) Phòng Tổ chức cán bộ.
...
Như vậy, lãnh đạo Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp gồm có Chánh Văn phòng và các Phó Chánh Văn phòng do Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp bổ nhiệm theo quy định.
Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp thực hiện nhiệm vụ gì trong công tác tổng hợp, thông tin?
Căn cứ khoản 3 Điều 2 Quyết định 565/QĐ-TCLN-VP năm 2014 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp như sau:
Nhiệm vụ và quyền hạn
...
3. Công tác tổng hợp, thông tin
a) Trình Tổng cục trưởng:
- Tổng hợp thông tin phản ánh từ các phương tiện thông tin đại chúng; định hướng thông tin tuyên truyền; cung cấp thông tin tuyên truyền về lĩnh vực lâm nghiệp;
- Tổng hợp, báo cáo về nội dung chỉ đạo điều hành của Tổng cục;
- Đề xuất quản lý hệ thống thông tin quản lý ngành lâm nghiệp.
b) Thực hiện nhiệm vụ:
- Đầu mối công tác truyền thông của Tổng cục; phối hợp với các đơn vị của Tổng cục thực hiện công tác truyền thông;
-Quản lý, biên tập nội dung thông tin trên trang tin điện tử của Tổng cục; tổ chức sưu tầm, lưu giữ, phổ biến lịch sử truyền thông của ngành lâm nghiệp;
- Hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Tổng cục và các tổ chức, đơn vị thuộc Tổng cục;
- Quản lý, bảo dưỡng, vận hành hệ thống máy chủ và hạ tầng CNTT của Tổng cục;
- Quản trị, cập nhật, khai thác bộ cơ sở dữ liệu thuộc hệ thống thông tin quản lý ngành lâm nghiệp và các nhiệm vụ liên quan khác được Tổng cục giao;
- Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.
4: Công tác hành chính
a) Trình Tổng cục trưởng quy chế tiếp nhận, xử lý, quản lý văn bản đi, đến và quản lý, sử dụng con dấu;
b) Thực hiện nhiệm vụ:
...
Như vậy, trong công tác tổng hợp, thông tin thì Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
(1) Đầu mối công tác truyền thông của Tổng cục; phối hợp với các đơn vị của Tổng cục thực hiện công tác truyền thông;
(2) Quản lý, biên tập nội dung thông tin trên trang tin điện tử của Tổng cục; tổ chức sưu tầm, lưu giữ, phổ biến lịch sử truyền thông của ngành lâm nghiệp;
(3) Hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Tổng cục và các tổ chức, đơn vị thuộc Tổng cục;
(4) Quản lý, bảo dưỡng, vận hành hệ thống máy chủ và hạ tầng công nghệ thông tin của Tổng cục;
(5) Quản trị, cập nhật, khai thác bộ cơ sở dữ liệu thuộc hệ thống thông tin quản lý ngành lâm nghiệp và các nhiệm vụ liên quan khác được Tổng cục giao;
(6) Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Điểm tiêu chí người nộp thuế đánh giá hài lòng trong giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
- Quản lý rủi ro trong hoạt động nghiệp vụ hải quan là gì? Quản lý rủi ro gồm các hoạt động nào?
- Khi nào khởi tố vụ án hình sự đối với tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ?
- Hoạt động thuê ngoài là gì? Quản lý hoạt động thuê ngoài của tổ chức tín dụng phi ngân hàng gồm các hoạt động nào?
- Kiểm toán viên nội bộ của tổ chức tín dụng phi ngân hàng là ai? Kiểm toán viên không được kiểm toán đối với các bộ phận?