Văn phòng kết hợp lưu trú cần tuân thủ các quy định về khu đất xây dựng, bố trí, quy hoạch như thế nào?

Xin cho hỏi về văn phòng kết hợp lưu trú, thì cần phải tuân thủ các quy định về khu đất xây dựng, bố trí, quy hoạch như thế nào? Hệ thống thông tin liên lạc, viễn thông cần được thiết kế ra sao? Và yêu cầu thiết kế kết cấu của văn phòng cần đảm bảo những quy định gì? - Câu hỏi của chị Ly đến từ Thành phố Cao Bằng.

Văn phòng kết hợp lưu trú cần tuân thủ các quy định về khu đất xây dựng, bố trí, quy hoạch như thế nào?

Theo Mục 4 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12871:2020 có quy định về Văn phòng kết hợp lưu trú - Yêu cầu chung về thiết kế quy định như sau:

Nguyên tắc chung
4.1. Khu đất xây dựng công trình văn phòng kết hợp lưu trú phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt [3].
4.2 Mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, chiều cao công trình văn phòng kết hợp lưu trú tuân thủ theo các yêu cầu quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
4.3 Giải pháp kiến trúc đảm bảo an toàn, thẩm mỹ phù hợp với đặc điểm tự nhiên, khí hậu của khu vực, đảm bảo yêu cầu thông thoáng, phát triển bền vững và thân thiện với môi trường. Đảm bảo dây chuyền hoạt động và sơ đồ vận chuyển bên trong thuận tiện, hợp lý, không chồng chéo giữa các khối chức năng; không ảnh hưởng lẫn nhau về trật tự vệ sinh và mỹ quan.
4.4 Công trình văn phòng kết hợp lưu trú phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn chịu lực và tuổi thọ thiết kế của công trình. Không xây dựng nhà trên các vùng có nguy cơ địa chất nguy hiểm (sạt lở, trượt đất...), vùng có lũ quét, thường xuyên ngập lụt khi không có biện pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho khu vực xây dựng.
4.5 Công trình văn phòng kết hợp lưu trú cần đảm bảo các yêu cầu về an toàn cháy, nổ [13] và các quy định liên quan. Việc trang bị, bố trí, kiểm tra, bảo dưỡng các phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phải tuân thủ các yêu cầu của quy định hiện hành.
4.6 Văn phòng kết hợp lưu trú cần đáp ứng các yêu cầu sau:
- Đảm bảo người cao tuổi và người khuyết tật tiếp cận sử dụng [15];
- Sử dụng năng lượng hiệu quả [14];
- An toàn sinh mạng và sức khỏe [12];
- Được thông gió, chiếu sáng tự nhiên tối đa, ưu tiên vị trí, hướng chiếu sáng và lấy gió tự nhiên cho khối văn phòng kết hợp lưu trú;
- Phòng chống mối tuân theo các tiêu chuẩn kỹ thuật được lựa chọn áp dụng;
- Bảo trì theo đúng quy trình.
4.7 Khối văn phòng kết hợp lưu trú trong nhà chung cư hỗn hợp hay trong công trình công cộng đa chức năng cần thiết kế thành khu vực riêng biệt, độc lập với các chức năng khác của công trình đảm bảo thuận tiện cho việc quản lý sử dụng và thiết kế lắp đặt hệ thống kỹ thuật bên trong công trình, đồng thời không ảnh hưởng lẫn nhau về trật tự, vệ sinh và mỹ quan.

Văn phòng kết hợp lưu trú

Văn phòng kết hợp lưu trú (Hình từ Internet)

Trong văn phòng kết hợp lưu trú, hệ thống thông tin liên lạc, viễn thông cần được thiết kế ra sao?

Theo Mục 8.6 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12871:2020 có quy định về Văn phòng kết hợp lưu trú - Yêu cầu chung có quy định về thông tin liên lạc, viễn thông quy định cụ thể như sau:

Thông tin liên lạc, viễn thông
8.6.1 Hệ thống thông tin liên lạc, viễn thông cần thiết kế đồng bộ trong và ngoài công trình, đáp ứng nhu cầu sử dụng hiện tại và trong tương lai. Cần có giải pháp chống sét cho các cột thu sóng.
8.6.2 Hệ thống nên bố trí sẵn ống cáp dẫn đặt bên trong tường, ở mỗi tầng bố trí sẵn hộp nối dây.
8.6.3 Hệ thống thông tin liên lạc, viễn thông cần đảm bảo an toàn, thuận tiện cho việc khai thác sử dụng và đấu nối với hệ thống các dịch vụ của nhà cung cấp, đồng thời dễ dàng thay thế, sửa chữa.
8.6.4 Có thể thiết kế, lắp đặt hệ thống Camera an ninh phù hợp với nhu cầu và đặc điểm của công trình.

Theo đó, hệ thống thông tin liên lạc, viễn thông cần thiết kế đồng bộ trong và ngoài công trình, đáp ứng nhu cầu sử dụng hiện tại và trong tương lai, ần đảm bảo an toàn, thuận tiện cho việc khai thác sử dụng và đấu nối với hệ thống các dịch vụ của nhà cung cấp, đồng thời dễ dàng thay thế, sửa chữa.

Yêu cầu thiết kế kết cấu của văn phòng kết hợp lưu trú cần đảm bảo những quy định gì?

Về yêu cầu thiết kế kết cấu của văn phòng kết hợp lưu trú được quy định tại Mục 6 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12871:2020 có quy định về Văn phòng kết hợp lưu trú - Yêu cầu chung như sau:

Yêu cầu thiết kế kết cấu
6.1 Cần tính toán thiết kế kết cấu an toàn, bền vững, chịu được các tải trọng và tổ hợp tải trọng bất lợi nhất tác động lên chúng, kể cả tải trọng theo thời gian, các tải trọng liên quan đến điều kiện tự nhiên của Việt Nam (gió bão, động đất, sét, ngập lụt).
CHÚ THÍCH: Các số liệu liên quan đến điều kiện tự nhiên của Việt Nam được lấy theo quy định [10].
6.2 Hệ kết cấu có sơ đồ làm việc rõ ràng, dễ kiểm soát, khuyến khích thống nhất hoá và điển hình hoá kết cấu chịu lực cũng như bao che nhưng vẫn đảm bảo sự linh hoạt và da dạng của kiến trúc.
6.3 Giải pháp kết cấu đáp ứng đày đủ các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, phù hợp với quy mô, số tầng và đảm bảo các không gian, giải pháp kiến trúc.
6.4 Thiết kế, tính toán chống động đất cần phù hợp quy định trong TCVN 9386.
6.5 Vật liệu sử dụng phải đảm bảo bảo yêu cầu phòng cháy, cách âm, cách nhiệt và độ bền lâu trước tác động của khí hậu, xâm thực của môi trường xung quanh, của các tác nhân sinh học và tác nhân có hại khác đảm bảo cho kết cấu công trình có khả năng chịu lực và khả năng sử dụng bình thường mà không phải sửa chữa lớn trong suốt thời hạn sử dụng (tuổi thọ thiết kế) của công trình.
6.6 Tuổi thọ thiết kế của công trình phải được nêu rõ trong hồ sơ thiết kế vả các hồ sơ khác của công trình theo quy định của pháp luật. Đến thời hạn sử dụng theo thiết kế của công trình (tuổi thọ thiết kế), chủ đầu tư/người quyết định đầu tư cần có thông báo và tiến hành kiểm định, đánh giá chất lượng của công trình để có biện pháp can thiệp kéo dài thời hạn sử dụng hoặc có biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.
6.7 Khuyến khích sử dụng vật liệu tái chế, vật liệu thân thiện với môi trường và vật liệu địa phương.
Văn phòng kết hợp lưu trú
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Hợp đồng thuê mua căn hộ văn phòng kết hợp lưu trú mới nhất hiện nay? Tải về mẫu hợp đồng ở đâu?
Pháp luật
Mẫu Hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng kết hợp lưu trú mới nhất hiện nay được sử dụng theo mẫu nào?
Pháp luật
Các bộ phận khác trong công trình văn phòng kết hợp lưu trú phải đảm bảo an toàn, phù hợp theo quy định và các yêu cầu gì?
Pháp luật
Văn phòng kết hợp lưu trú cần tuân thủ các quy định về khu đất xây dựng, bố trí, quy hoạch như thế nào?
Pháp luật
Theo TCVN 12871:2020, văn phòng kết hợp lưu trú cần đảm bảo diện tích của phòng và không gian trong phòng như thế nào?
Pháp luật
Văn phòng kết hợp lưu trú quy định bao nhiêu tầng thì lắp đặt thang máy và lắp đặt ở vị trí nào là phù hợp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng kết hợp lưu trú
1,807 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn phòng kết hợp lưu trú
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: