Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh của Báo Hải quan có thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?

Cho tôi hỏi Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh của Báo Hải quan có thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn nào? Biên chế của Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Báo Hải quan do ai quyết định? Câu hỏi của anh N.V.M (Long An).

Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh của Báo Hải quan thực hiện chức năng gì?

Chức năng của Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh của Báo Hải quan được quy định tại Mục VI Phần A Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của các Phòng và Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Báo Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 1444/QĐ-TCHQ năm 2018 như sau:

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN
...
VI. Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh:
Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh có chức năng tham mưu, giúp Tổng biên tập Báo Hải quan tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ của Báo Hải quan tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
...

Theo đó, Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh có chức năng tham mưu, giúp Tổng biên tập Báo Hải quan tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ của Báo Hải quan tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh của Báo Hải quan có thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?

Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh của Báo Hải quan (Hình từ Internet)

Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh của Báo Hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh của Báo Hải quan được quy định tại Mục VI Phần A Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của các Phòng và Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Báo Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 1444/QĐ-TCHQ năm 2018 như sau:

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN
...
VI. Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh:
...
Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh có nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể sau:
1. Đại diện cho Báo Hải quan tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong thực hiện nhiệm vụ của Báo Hải quan theo phân công, ủy quyền của Tổng biên tập Báo Hải quan.
2. Phối hợp với các Phòng xây dựng và thực hiện kế hoạch nội dung thông tin trên Báo Hải quan; kế hoạch xuất bản Báo Hải quan hàng năm; kế hoạch phát hành và thu sự nghiệp của Báo Hải quan trong phạm vi các tỉnh phía Nam.
3. Tổ chức thu thập thông tin, sản xuất, biên tập tin, bài, tranh, hình ảnh theo phân cấp.
4. Tổ chức thực hiện phát hành, tiếp thị, phát triển thương hiệu Báo Hải quan, hoạt động khai thác quảng cáo, kinh doanh, dịch vụ, tổ chức sự kiện và các hoạt động có thu khác tại khu vực các tỉnh phía Nam theo quy định của Luật Báo chí, pháp luật khác có liên quan và quy định của Tổng cục Hải quan.
5. Tổ chức và theo dõi mạng lưới cộng tác viên, thông tin viên về nội dung; Quản lý, điều hành cộng tác viên phát hành, quảng cáo với Báo Hải quan tại khu vực phía Nam.
6. Thực hiện công tác hành chính, tổng hợp văn thư, lưu trữ trong phạm vi quản lý của Văn phòng đại diện.
7. Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Báo Hải quan có con dấu riêng để sử dụng trong giao dịch hành chính và các công việc khác có liên quan (trừ việc ký kết hợp đồng kinh tế).
8. Quản lý viên chức và người lao động, tài sản, tài liệu của Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định.
9. Thực hiện nhiệm vụ khác theo phân công, ủy quyền của Tổng biên tập.

Theo đó, Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh của Báo Hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Đại diện cho Báo Hải quan tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong thực hiện nhiệm vụ của Báo Hải quan theo phân công, ủy quyền của Tổng biên tập Báo Hải quan.

- Phối hợp với các Phòng xây dựng và thực hiện kế hoạch nội dung thông tin trên Báo Hải quan; kế hoạch xuất bản Báo Hải quan hàng năm; kế hoạch phát hành và thu sự nghiệp của Báo Hải quan trong phạm vi các tỉnh phía Nam.

- Tổ chức thu thập thông tin, sản xuất, biên tập tin, bài, tranh, hình ảnh theo phân cấp.

- Tổ chức thực hiện phát hành, tiếp thị, phát triển thương hiệu Báo Hải quan, hoạt động khai thác quảng cáo, kinh doanh, dịch vụ, tổ chức sự kiện và các hoạt động có thu khác tại khu vực các tỉnh phía Nam theo quy định của Luật Báo chí, pháp luật khác có liên quan và quy định của Tổng cục Hải quan.

- Tổ chức và theo dõi mạng lưới cộng tác viên, thông tin viên về nội dung; Quản lý, điều hành cộng tác viên phát hành, quảng cáo với Báo Hải quan tại khu vực phía Nam.

- Thực hiện công tác hành chính, tổng hợp văn thư, lưu trữ trong phạm vi quản lý của Văn phòng đại diện.

- Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Báo Hải quan có con dấu riêng để sử dụng trong giao dịch hành chính và các công việc khác có liên quan (trừ việc ký kết hợp đồng kinh tế).

- Quản lý viên chức và người lao động, tài sản, tài liệu của Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định.

- Thực hiện nhiệm vụ khác theo phân công, ủy quyền của Tổng biên tập.

Biên chế của Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Báo Hải quan do ai quyết định?

Biên chế của Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Báo Hải quan được quy định tại Mục 3 Phần B Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của các Phòng và Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Báo Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 1444/QĐ-TCHQ năm 2018 như sau:

CƠ CẤU TỔ CHỨC
...
3. Biên chế của các Phòng, Văn phòng đại diện thuộc Báo Hải quan do Tổng biên tập Báo Hải quan quyết định trong tổng biên chế được giao.

Theo đó, biên chế của Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Báo Hải quan do Tổng biên tập Báo Hải quan quyết định trong tổng biên chế được giao.

Báo hải quan
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phòng Phóng viên thuộc Báo Hải quan, Tổng cục Hải quan thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Phòng Thư ký Tòa soạn thuộc Báo Hải quan, Tổng cục Hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Phòng Trị sự thuộc Báo Hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn gì đối với công tác tài vụ, quản trị và kế toán?
Pháp luật
Phòng Phát hành và Quảng cáo thuộc Báo Hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn nào? Ai có quyền quy định nhiệm vụ của Phòng?
Pháp luật
Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh của Báo Hải quan có thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Phòng Báo Hải quan điện tử thuộc Báo Hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Phòng Báo Hải quan điện tử có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Trong công tác nhân sự, Tổng Biên tập Báo hải quan có thẩm quyền như thế nào? Tổng Biên tập ký hợp đồng làm việc đối với viên chức được tuyển dụng căn cứ vào đâu?
Pháp luật
Biên chế của Báo Hải quan do cơ quan nào quyết định? Cơ quan nào là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Tổng cục Hải quan?
Pháp luật
Báo Hải quan có tư cách pháp nhân không? Kinh phí hoạt động của Báo Hải quan được cấp từ nguồn kinh phí nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Báo hải quan
450 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Báo hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào