Phòng Trị sự thuộc Báo Hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn gì đối với công tác tài vụ, quản trị và kế toán?

Cho tôi hỏi Phòng Trị sự thuộc Báo Hải quan, Tổng cục Hải quan thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì đối với công tác tài vụ, quản trị và kế toán? Biên chế Phòng Trị sự thuộc Báo Hải quan do ai quyết định? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Phòng Trị sự thuộc Báo Hải quan, Tổng cục Hải quan thực hiện chức năng gì?

Chức năng của Phòng Trị sự thuộc Báo Hải quan được quy định tại Mục IV Phần A Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của các Phòng và Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Báo Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 1444/QĐ-TCHQ năm 2018 như sau:

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN
...
IV. Phòng Trị sự:
Phòng Trị sự có chức năng tham mưu, giúp Tổng biên tập Báo Hải quan thực hiện công tác hành chính, tổng hợp, văn thư, lưu trữ; công tác tổ chức cán bộ; công tác tài vụ, quản trị và kế toán đơn vị dự toán cấp 3.
...

Theo đó, Phòng Trị sự có chức năng tham mưu, giúp Tổng biên tập Báo Hải quan thực hiện công tác hành chính, tổng hợp, văn thư, lưu trữ; công tác tổ chức cán bộ; công tác tài vụ, quản trị và kế toán đơn vị dự toán cấp 3.

Phòng Trị sự thuộc Báo Hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn gì đối với công tác tài vụ, quản trị và kế toán?

Phòng Trị sự thuộc Báo Hải quan (Hình từ Internet)

Phòng Trị sự thuộc Báo Hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn gì đối với công tác tài vụ, quản trị và kế toán?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Trị sự thuộc Báo Hải quan được quy định tại Mục IV Phần A Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của các Phòng và Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Báo Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 1444/QĐ-TCHQ năm 2018 như sau:

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN
...
IV. Phòng Trị sự:
...
Phòng Trị sự có nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể sau:
...
2. Đối với công tác tài vụ, quản trị và kế toán:
a) Tham mưu lãnh đạo Báo Hải quan xây dựng các văn bản quy định, quy chế về hoạt động tài chính của Báo Hải quan.
b) Lập và trình lãnh đạo Báo Hải quan dự toán chi ngân sách hàng năm và đột xuất của Báo Hải quan đảm bảo kinh phí đầy đủ, kịp thời để chi tiêu, phục vụ hoạt động nghiệp vụ chuyên môn.
c) Kiểm tra, giám sát việc sử dụng và chi tiêu kinh phí đảm bảo công khai, đúng nguyên tắc chế độ quản lý tài chính của Nhà nước, của Ngành và của Báo Hải quan; Kiểm tra trình tự, thủ tục đối với việc mua sắm tài sản, vật tư, thiết bị; Theo dõi, quản lý vật tư, tài sản dùng chung theo quy định;
d) Lập và trình lãnh đạo Báo Hải quan về các loại báo cáo tài chính định kỳ, đột xuất; quản lý hồ sơ chứng từ kế toán của đơn vị theo quy định.
e) Thực hiện chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ đãi ngộ khác liên quan theo quy định của Nhà nước đối với công chức, viên chức, người lao động của Báo Hải quan.
g) Tổng hợp, tiếp nhận, quản lý và cấp phát trang chế phục của ngành cho công chức, viên chức và người lao động của Báo Hải quan.
...

Theo đó, đối với công tác tài vụ, quản trị và kế toán, hòng Trị sự thuộc Báo Hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Tham mưu lãnh đạo Báo Hải quan xây dựng các văn bản quy định, quy chế về hoạt động tài chính của Báo Hải quan.

- Lập và trình lãnh đạo Báo Hải quan dự toán chi ngân sách hàng năm và đột xuất của Báo Hải quan đảm bảo kinh phí đầy đủ, kịp thời để chi tiêu, phục vụ hoạt động nghiệp vụ chuyên môn.

- Kiểm tra, giám sát việc sử dụng và chi tiêu kinh phí đảm bảo công khai, đúng nguyên tắc chế độ quản lý tài chính của Nhà nước, của Ngành và của Báo Hải quan; Kiểm tra trình tự, thủ tục đối với việc mua sắm tài sản, vật tư, thiết bị; Theo dõi, quản lý vật tư, tài sản dùng chung theo quy định;

- Lập và trình lãnh đạo Báo Hải quan về các loại báo cáo tài chính định kỳ, đột xuất; quản lý hồ sơ chứng từ kế toán của đơn vị theo quy định.

- Thực hiện chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ đãi ngộ khác liên quan theo quy định của Nhà nước đối với công chức, viên chức, người lao động của Báo Hải quan.

- Tổng hợp, tiếp nhận, quản lý và cấp phát trang chế phục của ngành cho công chức, viên chức và người lao động của Báo Hải quan.

Biên chế Phòng Trị sự thuộc Báo Hải quan, Tổng cục Hải quan do ai quyết định?

Biên chế Phòng Trị sự thuộc Báo Hải quan được quy định tại Mục 3 Phần B Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của các Phòng và Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Báo Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 1444/QĐ-TCHQ năm 2018 như sau:

CƠ CẤU TỔ CHỨC
...
3. Biên chế của các Phòng, Văn phòng đại diện thuộc Báo Hải quan do Tổng biên tập Báo Hải quan quyết định trong tổng biên chế được giao.

Theo đó, biên chế của Phòng Trị sự thuộc Báo Hải quan do Tổng biên tập Báo Hải quan quyết định trong tổng biên chế được giao.

Báo hải quan
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phòng Phóng viên thuộc Báo Hải quan, Tổng cục Hải quan thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Phòng Thư ký Tòa soạn thuộc Báo Hải quan, Tổng cục Hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Phòng Trị sự thuộc Báo Hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn gì đối với công tác tài vụ, quản trị và kế toán?
Pháp luật
Phòng Phát hành và Quảng cáo thuộc Báo Hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn nào? Ai có quyền quy định nhiệm vụ của Phòng?
Pháp luật
Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh của Báo Hải quan có thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Phòng Báo Hải quan điện tử thuộc Báo Hải quan có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Phòng Báo Hải quan điện tử có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Trong công tác nhân sự, Tổng Biên tập Báo hải quan có thẩm quyền như thế nào? Tổng Biên tập ký hợp đồng làm việc đối với viên chức được tuyển dụng căn cứ vào đâu?
Pháp luật
Biên chế của Báo Hải quan do cơ quan nào quyết định? Cơ quan nào là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Tổng cục Hải quan?
Pháp luật
Báo Hải quan có tư cách pháp nhân không? Kinh phí hoạt động của Báo Hải quan được cấp từ nguồn kinh phí nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Báo hải quan
552 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Báo hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào