Ủy ban Dân tộc quy định quy trình, thủ tục tổ chức Đoàn ra do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm là Trưởng đoàn như thế nào?

Tôi có câu hỏi muốn được giải đáp thắc mắc như sau theo quy định thì Ủy ban Dân tộc quy định quy trình, thủ tục tổ chức Đoàn ra do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm là Trưởng đoàn như thế nào? Câu hỏi của anh H.I.Q đến từ TP.HCM.

Ủy ban Dân tộc quy định quy trình, thủ tục Đoàn ra do Bộ trưởng, Chủ nhiệm làm Trưởng đoàn như thế nào?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 16 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Ủy ban Dân tộc được ban hành kèm theo Quyết định 61/QĐ-UBDT năm 2022 quy định về quy trình, thủ tục Đoàn ra do Bộ trưởng, Chủ nhiệm làm Trưởng đoàn như sau:

Bước 1: Chậm nhất là 30 ngày làm việc trước khi khởi hành, Vụ Hợp tác quốc tế phối hợp với Văn phòng Ủy ban tiến hành thủ tục xin phép Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ trưởng, Chủ nhiệm đi công tác nước ngoài.

Bước 2:

- Chậm nhất là 30 ngày làm việc trước khi khởi hành, Vụ Hợp tác quốc tế đề xuất và báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm xem xét, quyết định giao các Vụ, đơn vị chuẩn bị nội dung cho đoàn.

Chậm nhất là 20 ngày làm việc trước khi khởi hành, các Vụ, đơn vị được phân công chuẩn bị nội dung bằng văn bản gửi Vụ Hợp tác quốc tế để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm về kết quả chuẩn bị;

- Sau khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ trưởng, Chủ nhiệm đi công tác nước ngoài, Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp với các Vụ, đơn vị có liên quan thuộc Ủy ban đề xuất thành phần đoàn, trong đó có đại diện Lãnh đạo và 01 chuyên viên Vụ Hợp tác quốc tế, trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm xem xét, quyết định.

Bước 3: Sau khi Bộ trưởng, Chủ nhiệm phê duyệt thành phần đoàn, Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì phối hợp với Văn phòng Ủy ban và các Vụ, đơn vị xây dựng kế hoạch đón và tiễn đoàn; chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo quy định hiện hành.

Bước 4: Vụ Hợp tác quốc tế có trách nhiệm:

- Xây dựng chương trình công tác ở nước ngoài,

- Hoàn thành các thủ tục về hộ chiếu, visa, lễ tân đối ngoại,

- Thông báo cho cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan đại diện của nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan có liên quan để phối hợp khi cần thiết,

- Đảm bảo chương trình công tác của đoàn đúng kế hoạch, hiệu quả và tiết kiệm.

Bước 5: Vụ Hợp tác quốc tế có trách nhiệm gửi Quyết định cử đoàn đi công tác và báo cáo kết quả chuyến công tác cho Thủ tướng Chính phủ, Ban Đối ngoại Trung ương theo quy định hiện hành.

Ủy ban Dân tộc quy định quy trình, thủ tục Đoàn ra do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm là Trưởng đoàn như thế nào?

Ủy ban Dân tộc quy định quy trình, thủ tục Đoàn ra do Bộ trưởng, Chủ nhiệm làm Trưởng đoàn như thế nào? (Hình từ Internet)

Ủy ban Dân tộc quy định quy trình, thủ tục tổ chức Đoàn ra do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm là Trưởng đoàn như thế nào?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Ủy ban Dân tộc được ban hành kèm theo Quyết định 61/QĐ-UBDT năm 2022 quy định về quy trình, thủ tục Đoàn ra do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm là Trưởng đoàn như sau:

Bước 1: Sau khi Bộ trưởng, Chủ nhiệm đồng ý cho phép Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đi công tác nước ngoài (trưởng đoàn), Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì phối hợp với Vụ Tổ chức Cán bộ, Văn phòng Ủy ban và các Vụ, đơn vị có liên quan chuẩn bị nội dung và điều kiện cần thiết để tổ chức đoàn ra.

Bước 2: Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp với các Vụ, đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung, chương trình làm việc, thành phần đoàn báo cáo Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm.

Chậm nhất là 15 ngày làm việc trước khi khởi hành bằng văn bản được Trưởng đoàn phê duyệt các nội dung hoạt động của đoàn;

Trong đó thành phần đoàn có đại diện của Vụ Hợp tác quốc tế tham gia làm các thủ tục lễ tân ngoại giao cho đoàn và các thủ tục khác liên quan.

Bước 3: Sau khi Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm phê duyệt thành phần đoàn, Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp với Vụ Tổ chức Cán bộ trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm ra quyết định thành phần đoàn ra, Văn phòng Ủy ban và các Vụ, đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo quy định hiện hành;

Bước 4: Vụ Hợp tác quốc tế có trách nhiệm:

+ Hoàn thành các thủ tục về hộ chiếu, visa, lễ tân đối ngoại,

+ Thông báo cho cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan đại diện của nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan có liên quan để phối hợp khi cần thiết,

+ Đảm bảo chương trình công tác của đoàn đúng kế hoạch, hiệu quả và tiết kiệm.

Ủy ban Dân tộc quy định việc xây dựng kế hoạch đoàn ra như thế nào?

Theo quy định tại Điều 19 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Ủy ban Dân tộc được ban hành kèm theo Quyết định 61/QĐ-UBDT năm 2022 quy định về xây dựng kế hoạch đoàn ra như sau:

- Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp với các Vụ, đơn vị xây dựng kế hoạch đoàn ra hàng năm của Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc gửi Bộ Ngoại giao, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

- Đối với đoàn ra phát sinh ngoài kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu năm, Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì phối hợp với các Vụ, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch bổ sung bao gồm cả việc xin ý kiến Bộ Ngoại giao trước khi trình Thủ tướng Chính phủ.

Xây dựng quy trình riêng với các chức danh lãnh đạo hoặc chuyên viên cụ thể.

- Vụ hợp tác quốc tế chủ trì tham mưu cho Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc gửi công văn duyệt nhân sự đoàn ra, đặc biệt là với các đồng chí Ủy viên Trung ương, Ủy viên dự khuyết do các đồng chí nêu trên phải xin phép đồng chí Thường trực Ban Bí thư qua Ban Đối ngoại Trung ương.

Ủy ban Dân tộc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trách nhiệm của các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc Việt Nam khi gặp sự cố hoặc nguy cơ mất an toàn thông tin là gì?
Pháp luật
Đối với cá nhân làm việc tại các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc Việt Nam, trong hợp đồng tuyển dụng có bắt buộc có các điều khoản về bảo mật công nghệ thông tin không?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc Việt Nam đặt ra những yêu cầu gì đối với máy tính sử dụng soạn thảo văn bản bí mật nhà nước?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định về việc tiếp khách trong nước như thế nào theo quy định của pháp luật hiện hành?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định về việc khen thưởng đối với tập thể, cá nhân người nước ngoài có thành tích trong hợp tác quốc tế như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định quy trình, thủ tục tổ chức Đoàn ra do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm là Trưởng đoàn như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban dân tộc quy định về thủ tục xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế thuộc thẩm quyền quản lý của Thủ tướng Chính phủ như thế nào?
Pháp luật
Quy định về khánh tiết của Ủy ban Dân tộc trong dịp Tết Nguyên đán Việt Nam? Việc tổ chức chiêu đãi và tặng quà đối với các hoạt động đối ngoại khác như thế nào?
Pháp luật
Thư ký, giúp việc Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc có được quyền tháp tùng khi Lãnh đạo Ủy ban đi công tác hay không?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc thực hiện việc cập nhật và cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban Dân tộc
224 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban Dân tộc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: