Trách nhiệm quản lý, sử dụng phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc được phân công như thế nào?

Phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc có chức năng gì? Sử dụng phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc phải đảm bảo các nguyên tắc nào? Trách nhiệm quản lý, sử dụng phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc được phân công như thế nào? Thắc mắc đến từ bạn L.H ở Phú Quốc.

Phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc có chức năng gì?

Chức năng của phòng đào tạo trực tuyến theo Điều 2 Quy chế quản lý, sử dụng phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 570/QĐ-UBDT năm 2022 cụ thể:

Chức năng của phòng đào tạo trực tuyến
Phòng ĐTTT phục vụ công tác đào tạo trực tuyến, xây dựng bài giảng điện tử và thu âm, ghi hình của Ủy ban Dân tộc và các hoạt động theo kế hoạch đã được lãnh đạo Ủy ban phê duyệt.

Theo đó, phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc có chức năng phục vụ công tác đào tạo trực tuyến, xây dựng bài giảng điện tử và thu âm, ghi hình của Ủy ban Dân tộc và các hoạt động theo kế hoạch đã được lãnh đạo Ủy ban phê duyệt.

Phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc

Phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc (Hình từ Internet)

Sử dụng phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc phải đảm bảo các nguyên tắc nào?

Nguyên tắc sử dụng phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc theo Điều 3 Quy chế quản lý, sử dụng phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 570/QĐ-UBDT năm 2022 cụ thể:

Nguyên tắc sử dụng phòng đào tạo trực tuyến
1. Việc sử dụng Phòng ĐTTT phải tuân thủ theo nguyên tắc: đúng mục đích, hiệu quả, ưu tiên theo mức độ quan trọng, cấp thiết từ cao xuống thấp và thứ tự đăng ký.
2. Đơn vị có nhu cầu sử dụng Phòng ĐTTT phải có phiếu đăng ký và đưa vào lịch công tác hằng tuần để đơn vị quản lý thuận tiện theo dõi.
2. Không tự ý di chuyển, thay đổi vị trí các trang thiết bị, tài sản hoặc tự ý lắp đặt thêm các trang thiết bị trong phòng khi chưa có sự đồng ý của Trung tâm thông tin;
3. Trong quá trình sử dụng yêu cầu phải giữ gìn, bảo quản tài sản của phòng. Trung tâm thông tin phải kiểm tra trước, trong và sau khi sử dụng Phòng ĐTTT để phân định trách nhiệm cụ thể.
4. Sau khi kết thúc các hoạt động trong Phòng ĐTTT yêu cầu đơn vị sử dụng Phòng ĐTTT phải tắt các thiết bị điện sử dụng như điện, điều hòa, quạt,... vệ sinh, bàn giao phòng cho bộ phận, viên chức quản lý phòng của Trung tâm thông tin.
5. Đơn vị, cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định về sử dụng phòng mà gây hư hỏng, thiệt hại cho tài sản công thì phải chịu trách nhiệm bồi thường theo các quy định hiện hành của Nhà nước và Quy chế quản lý và sử dụng tài sản công.

Theo đó, sử dụng phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

- Việc sử dụng Phòng ĐTTT phải tuân thủ theo nguyên tắc: đúng mục đích, hiệu quả, ưu tiên theo mức độ quan trọng, cấp thiết từ cao xuống thấp và thứ tự đăng ký.

- Đơn vị có nhu cầu sử dụng Phòng ĐTTT phải có phiếu đăng ký và đưa vào lịch công tác hằng tuần để đơn vị quản lý thuận tiện theo dõi.

- Không tự ý di chuyển, thay đổi vị trí các trang thiết bị, tài sản hoặc tự ý lắp đặt thêm các trang thiết bị trong phòng khi chưa có sự đồng ý của Trung tâm thông tin;

- Trong quá trình sử dụng yêu cầu phải giữ gìn, bảo quản tài sản của phòng. Trung tâm thông tin phải kiểm tra trước, trong và sau khi sử dụng Phòng ĐTTT để phân định trách nhiệm cụ thể.

- Sau khi kết thúc các hoạt động trong Phòng ĐTTT yêu cầu đơn vị sử dụng Phòng ĐTTT phải tắt các thiết bị điện sử dụng như điện, điều hòa, quạt,... vệ sinh, bàn giao phòng cho bộ phận, viên chức quản lý phòng của Trung tâm thông tin.

- Đơn vị, cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định về sử dụng phòng mà gây hư hỏng, thiệt hại cho tài sản công thì phải chịu trách nhiệm bồi thường theo các quy định hiện hành của Nhà nước và Quy chế quản lý và sử dụng tài sản công.

Trách nhiệm quản lý, sử dụng phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc được phân công như thế nào?

Phân công trách nhiệm khi quản lý, sử dụng phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc theo Điều 5 Quy chế quản lý, sử dụng phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 570/QĐ-UBDT năm 2022 cụ thể:

Phân công trách nhiệm
1. Trung tâm thông tin chịu trách nhiệm quản lý, điều hành, sử dụng phòng một cách linh hoạt theo nguyên tắc chung; việc sắp xếp phòng căn cứ trên phiếu đăng ký sử dụng phòng và văn bản phối hợp thực hiện (nếu có).
2. Đối với các đơn vị không có kế hoạch sử dụng trước, Trung tâm thông tin không chịu trách nhiệm bố trí phòng và viên chức phục vụ, trừ các cuộc đột xuất có ý kiến của lãnh đạo Ủy ban hoặc cuộc đột xuất vì lý do khách quan.

Như vậy, trách nhiệm quản lý, sử dụng phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc được phân công như sau:

- Trung tâm thông tin chịu trách nhiệm quản lý, điều hành, sử dụng phòng một cách linh hoạt theo nguyên tắc chung; việc sắp xếp phòng căn cứ trên phiếu đăng ký sử dụng phòng và văn bản phối hợp thực hiện (nếu có).

- Đối với các đơn vị không có kế hoạch sử dụng trước, Trung tâm thông tin không chịu trách nhiệm bố trí phòng và viên chức phục vụ, trừ các cuộc đột xuất có ý kiến của lãnh đạo Ủy ban hoặc cuộc đột xuất vì lý do khách quan.

Ủy ban Dân tộc
Đào tạo trực tuyến
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phần mềm tổ chức đào tạo trực tuyến đồng bộ và không đồng bộ đối với giáo dục đại học phải có những chức năng tối thiểu nào?
Pháp luật
Chương trình đào tạo trực tuyến có thuộc đối tượng được miễn thuế giá trị gia tăng hay không? Những đối tượng nào thuộc đối tượng phải chịu thuế giá trị gia tăng?
Pháp luật
Trách nhiệm quản lý, sử dụng phòng đào tạo trực tuyến của Ủy ban Dân tộc được phân công như thế nào?
Pháp luật
Trách nhiệm của các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc Việt Nam khi gặp sự cố hoặc nguy cơ mất an toàn thông tin là gì?
Pháp luật
Đối với cá nhân làm việc tại các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc Việt Nam, trong hợp đồng tuyển dụng có bắt buộc có các điều khoản về bảo mật công nghệ thông tin không?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc Việt Nam đặt ra những yêu cầu gì đối với máy tính sử dụng soạn thảo văn bản bí mật nhà nước?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định về việc tiếp khách trong nước như thế nào theo quy định của pháp luật hiện hành?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định về việc khen thưởng đối với tập thể, cá nhân người nước ngoài có thành tích trong hợp tác quốc tế như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định quy trình, thủ tục tổ chức Đoàn ra do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm là Trưởng đoàn như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban dân tộc quy định về thủ tục xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế thuộc thẩm quyền quản lý của Thủ tướng Chính phủ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban Dân tộc
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
280 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban Dân tộc Đào tạo trực tuyến
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào