Tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng là gì? Mẫu Đơn đề nghị hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng mới nhất hiện nay?

Xin hỏi, Mẫu Đơn đề nghị hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng mới nhất hiện nay như thế nào? Để được hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng cần đáp ứng điều kiện gì? Câu hỏi của anh Q.L (Lâm Đồng).

Tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng là gì?

Tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng theo khoản 1 Điều 3 Nghị định 77/2018/NĐ-CP giải thích là việc áp dụng quy trình kỹ thuật và thiết bị tiên tiến để tưới theo phương pháp nhỏ giọt, phun mưa, tưới ngầm, bảo đảm cấp nước theo nhu cầu của cây trồng cạn hoặc tưới ướt - khô xen kẽ cho cây lúa phù hợp từng giai đoạn sinh trưởng kết hợp với các biện pháp canh tác tiên tiến trong nông nghiệp.

Mẫu Đơn đề nghị hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng mới nhất hiện nay như thế nào?

Đơn đề nghị hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng mới nhất hiện nay sử dụng theo mẫu quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 77/2018/NĐ-CP như sau:

mẫu Đơn đề nghị hỗ trợ thủy lợi nhỏ

Tải về mẫu Đơn đề nghị hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng mới nhất tại đây.

Và tại khoản 1 Điều 9 Nghị định 77/2018/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng như sau:

Hồ sơ và thủ tục nhận hỗ trợ
1. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ:
a) Đơn đề nghị hỗ trợ theo mẫu quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Hồ sơ được phê duyệt;
c) Biên bản nghiệm thu giai đoạn hoặc nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào khai thác, sử dụng.
...

Như vậy, ngoài Đơn đề nghị hỗ trợ theo mẫu hướng dẫn trên, hồ sơ đề nghị hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng còn có:

- Hồ sơ được phê duyệt;

- Biên bản nghiệm thu giai đoạn hoặc nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào khai thác, sử dụng.

Tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng

Tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng (Hình từ Internet)

Để được hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng cần đáp ứng điều kiện gì?

Để được hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng cần đáp ứng điều kiện được quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định 77/2018/NĐ-CP như sau:

Hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước
1. Nội dung chính sách hỗ trợ:
a) Hỗ trợ tối đa 50% chi phí vật liệu, máy thi công và thiết bị để đầu tư xây dựng hệ thống tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng cạn, mức hỗ trợ không quá 40 triệu đồng/ha;
b) Hỗ trợ tối đa 50% chi phí để san phẳng đồng ruộng, mức hỗ trợ không quá 10 triệu đồng/ha.
2. Điều kiện hỗ trợ:
Tổ chức, cá nhân phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
a) Đối với cá nhân: Quy mô khu tưới phải đạt từ 0,3 ha trở lên, riêng khu vực miền núi từ 0,1 ha trở lên; việc hỗ trợ cho cá nhân được thông qua tổ chức thủy lợi cơ sở;
b) Đối với tổ chức thủy lợi cơ sở: Quy mô khu tưới phải đạt từ 02 ha trở lên, riêng khu vực miền núi từ 01 ha trở lên và phải có hợp đồng liên kết với hộ gia đình hoặc cá nhân trực tiếp sản xuất;
c) Hệ thống tưới tiên tiến, tiết kiệm nước phục vụ các loại cây trồng là cây chủ lực của quốc gia, địa phương, có lợi thế, phù hợp với nhu cầu thị trường và thích ứng với biến đổi khí hậu từng vùng, miền.

Theo đó, tổ chức, cá nhân phải đáp ứng các điều kiện hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng sau:

- Đối với cá nhân: Quy mô khu tưới phải đạt từ 0,3 ha trở lên, riêng khu vực miền núi từ 0,1 ha trở lên; việc hỗ trợ cho cá nhân được thông qua tổ chức thủy lợi cơ sở;

- Đối với tổ chức thủy lợi cơ sở: Quy mô khu tưới phải đạt từ 02 ha trở lên, riêng khu vực miền núi từ 01 ha trở lên và phải có hợp đồng liên kết với hộ gia đình hoặc cá nhân trực tiếp sản xuất;

- Hệ thống tưới tiên tiến, tiết kiệm nước phục vụ các loại cây trồng là cây chủ lực của quốc gia, địa phương, có lợi thế, phù hợp với nhu cầu thị trường và thích ứng với biến đổi khí hậu từng vùng, miền.

Thủ tục nhận hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng như thế nào?

Thủ tục nhận hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng được quy định tại khoản 2 Điều 9 Nghị định 77/2018/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ và thủ tục nhận hỗ trợ
...
2. Thủ tục nhận hỗ trợ:
a) Đối với các công trình được hỗ trợ từ nguồn vốn lồng ghép trong các chương trình, dự án: Việc thanh toán, giải ngân thực hiện theo các quy định của chương trình, dự án đó;
b) Đối với các công trình được hỗ trợ từ nguồn vốn hỗ trợ trực tiếp, ngân sách địa phương và nguồn vốn hợp pháp khác của địa phương: Tổ chức thủy lợi cơ sở, cá nhân đầu tư xây dựng công trình lập 01 bộ hồ sơ đề nghị hỗ trợ (bản chính) gửi Ủy ban nhân dân cấp xã. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm thanh toán giải ngân vốn hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng công trình theo kế hoạch dự toán được phân bổ.

Theo quy định trên, đối với các công trình được hỗ trợ từ nguồn vốn lồng ghép trong các chương trình, dự án: Việc thanh toán, giải ngân thực hiện theo các quy định của chương trình, dự án đó;

Đối với các công trình được hỗ trợ từ nguồn vốn hỗ trợ trực tiếp, ngân sách địa phương và nguồn vốn hợp pháp khác của địa phương:

- Tổ chức thủy lợi cơ sở, cá nhân đầu tư xây dựng công trình lập 01 bộ hồ sơ đề nghị hỗ trợ (bản chính) gửi Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm thanh toán giải ngân vốn hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng công trình theo kế hoạch dự toán được phân bổ.

Thiết bị sử dụng nước tiết kiệm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cấp hiệu quả sử dụng nước là gì? Hiệu quả sử dụng nước của sản phẩm thiết bị sử dụng nước tiết kiệm được chia thành bao nhiêu cấp?
Pháp luật
Tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng là gì? Mẫu Đơn đề nghị hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Kích thước nhãn tiết kiệm nước của sản phẩm thiết bị sử dụng nước tiết kiệm được quy định như thế nào?
Pháp luật
Kích thước của nhãn tiết kiệm nước có được lồng ghép với nền của nhãn hàng hóa trên thiết bị sử dụng nước tiết kiệm không?
Pháp luật
Cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm có sử dụng nhãn tiết kiệm nước phải đảm bảo thông tin gì?
Pháp luật
Sản phẩm, thiết bị sử dụng nước là gì? Sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm cần phải đáp ứng những tiêu chí nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thiết bị sử dụng nước tiết kiệm
245 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thiết bị sử dụng nước tiết kiệm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: