Kích thước của nhãn tiết kiệm nước có được lồng ghép với nền của nhãn hàng hóa trên thiết bị sử dụng nước tiết kiệm không?

Cho tôi hỏi để trở thành kích thước của nhãn tiết kiệm nước có được lồng ghép với nền của nhãn hàng hóa trên thiết bị sử dụng nước tiết kiệm không? Thiết bị sử dụng nước tiết kiệm cần đáp ứng các tiêu chí nào? Nhãn tiết kiệm nước cần phải thể hiện đầy đủ các thông tin gì? Mong được giải đáp. Xin chân thành cảm ơn! Đây là câu hỏi của Minh Anh đến từ Nha Trang.

Nhãn tiết kiệm nước cần phải thể hiện đầy đủ các thông tin gì?

Căn cứ khoản 3 Điều 4 Thông tư 12/2019/TT-BKHCN quy định nhãn tiết kiệm nước như sau:

Nhãn tiết kiệm nước
1. Khuyến khích tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và nhập khẩu sử dụng “nhãn tiết kiệm nước” đối với sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm.
2. Tổ chức, cá nhân tự nguyện sử dụng “nhãn tiết kiệm nước” thực hiện theo quy định về Mẫu nhãn tiết kiệm nước tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này.
3. Nhãn tiết kiệm nước bảo đảm đầy đủ các thông tin sau:
a) Số chứng nhận do tổ chức chứng nhận cấp kèm theo tên của tổ chức chứng nhận;
b) Ký hiệu về cấp hiệu quả sử dụng nước của sản phẩm, thiết bị ứng với một sao là cấp 1, hai sao là cấp 2 và ba sao là cấp 3.
...

Theo đó, nhãn tiết kiệm nước bảo đảm thể hiện đầy đủ các thông tin sau:

- Số chứng nhận do tổ chức chứng nhận cấp kèm theo tên của tổ chức chứng nhận;

- Ký hiệu về cấp hiệu quả sử dụng nước của sản phẩm, thiết bị ứng với một sao là cấp 1, hai sao là cấp 2 và ba sao là cấp 3.

Nhãn tiết kiệm nước

Nhãn tiết kiệm nước (Hình từ Internet)

Kích thước của nhãn tiết kiệm nước có được lồng ghép với nền của nhãn hàng hóa trên thiết bị sử dụng nước tiết kiệm không?

Căn cứ khoản 4 Điều 7 Thông tư 12/2019/TT-BKHCN quy định nhãn tiết kiệm nước như sau:

Nhãn tiết kiệm nước
...
4. Kích thước của nhãn tiết kiệm nước có thể phóng to hoặc thu nhỏ hoặc in chìm, in nổi, lồng ghép với nền của nhãn hàng hóa trên sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm, bảo đảm không gây nhầm lẫn, che lấp hoặc làm ảnh hưởng tới khả năng quan sát các thông tin bắt buộc ghi trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về ghi nhãn hàng hóa.
Nhãn tiết kiệm nước có thể gắn trực tiếp trên sản phẩm, thiết bị hoặc trên bao bì, tài liệu hướng dẫn của sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm.
5. Sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm nhập khẩu đã được gắn nhãn tiết kiệm nước của nước xuất khẩu mà nước xuất khẩu đó đã có thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau với Việt Nam về kết quả hoạt động đánh giá sự phù hợp, có nội dung thừa nhận liên quan đến dán nhãn tiết kiệm nước thì sản phẩm, thiết bị nhập khẩu không cần thực hiện việc đánh giá sự phù hợp để xác định sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm.
6. Tổ chức, cá nhân sử dụng nhãn tiết kiệm nước trên sản phẩm, thiết bị sử dụng nước không đáp ứng tiêu chí xác định sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm quy định tại Thông tư này, tùy theo tính chất, mức độ làm ảnh hưởng xấu đến tổ chức, cá nhân khác và người tiêu dùng, phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Như vậy, kích thước của nhãn tiết kiệm nước có thể phóng to hoặc thu nhỏ hoặc in chìm, in nổi, lồng ghép với nền của nhãn hàng hóa trên sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm.

Bảo đảm không gây nhầm lẫn, che lấp hoặc làm ảnh hưởng tới khả năng quan sát các thông tin bắt buộc ghi trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về ghi nhãn hàng hóa.

Và nhãn tiết kiệm nước có thể gắn trực tiếp trên sản phẩm, thiết bị hoặc trên bao bì, tài liệu hướng dẫn của sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm.

Để trở thành thiết bị sử dụng nước tiết kiệm cần đáp ứng các tiêu chí nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Thông tư 12/2019/TT-BKHCN quy định tiêu chí xác định sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm như sau:

Tiêu chí xác định sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm
1. Sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm là sản phẩm, thiết bị sử dụng nước đáp ứng các tiêu chí sau:
a) Tính năng của sản phẩm, thiết bị bảo đảm mục đích sử dụng phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng cho sản phẩm, thiết bị;
b) Cấp hiệu quả sử dụng nước phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia tương ứng do Bộ Khoa học và Công nghệ công bố cho sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm.
2. Hiệu quả sử dụng nước của sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm được chia thành ba cấp để phản ánh mức độ tiết kiệm nước. Hiệu quả sử dụng nước tăng dần theo thứ tự từ cấp 1 đến cấp 3, trong đó cấp 1 là cấp có hiệu quả sử dụng nước thấp nhất tương ứng với khả năng tiết kiệm nước ít nhất, cấp 3 là cấp có hiệu quả sử dụng nước cao nhất tương ứng với khả năng tiết kiệm nước nhiều nhất. Hiệu quả sử dụng nước của sản phẩm, thiết bị được xác định trong tiêu chuẩn quốc gia tương ứng.

Như vậy, để trở thành thiết bị sử dụng nước tiết kiệm cần đáp ứng các tiêu chí sau đây:

- Tính năng của sản phẩm, thiết bị bảo đảm mục đích sử dụng phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng cho sản phẩm, thiết bị;

- Cấp hiệu quả sử dụng nước phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia tương ứng do Bộ Khoa học và Công nghệ công bố cho sản phẩm, thiết bị sử dụng nước tiết kiệm.

Nhãn hàng hóa
Thiết bị sử dụng nước tiết kiệm
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bao bì được sử dụng để lưu giữ hàng hóa đã có nhãn hàng hóa có được xem là bao bì thương phẩm hay không?
Pháp luật
Đối với nguyên liệu nhập khẩu vào Việt Nam để sản xuất hàng hóa xuất khẩu có cần ghi nhãn phụ không?
Pháp luật
Bao bì tiếp xúc trực tiếp với thuốc có phải là bao bì thương phẩm của thuốc không? Nhãn bao bì này phải ghi đầy đủ các nội dung nào?
Pháp luật
Bao bì trung gian là gì? Nhãn bao dì trung gian của thuốc phải có tối thiểu những nội dung nào?
Pháp luật
Thông tin bắt buộc phải ghi trên nhãn rượu bia gồm các nội dung nào? Nhãn rượu bia phải ghi ở vị trí nào?
Pháp luật
Nhãn hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam có bắt buộc phải có tên của nhà sản xuất hay không? Ai có trách nhiệm xác định xuất xứ của hàng hóa nhập khẩu?
Pháp luật
Cấp hiệu quả sử dụng nước là gì? Hiệu quả sử dụng nước của sản phẩm thiết bị sử dụng nước tiết kiệm được chia thành bao nhiêu cấp?
Pháp luật
Tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng là gì? Mẫu Đơn đề nghị hỗ trợ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Kích thước nhãn tiết kiệm nước của sản phẩm thiết bị sử dụng nước tiết kiệm được quy định như thế nào?
Pháp luật
Năm sản xuất trên nhãn hàng hóa có được viết tắt? Ghi xuất xứ hàng hóa trên nhãn hàng hóa được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhãn hàng hóa
1,201 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhãn hàng hóa Thiết bị sử dụng nước tiết kiệm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào