Trưởng Phòng Thông tin điện tử thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước chương trình ngạch chuyên viên đúng không?
- Trưởng Phòng Thông tin điện tử thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước chương trình ngạch chuyên viên đúng không?
- Trưởng Phòng Thông tin điện tử thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có năng lực như thế nào?
- Trưởng Phòng Thông tin điện tử thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội cần có kinh nghiệm công tác như nào?
Trưởng Phòng Thông tin điện tử thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước chương trình ngạch chuyên viên đúng không?
Theo điểm c khoản 1 Điều 7 Quy định về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm chức danh công chức lãnh đạo, viên chức quản lý thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 189/QĐ-BHXH năm 2023 như sau:
Chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc đơn vị trực thuộc
1. Trình độ.
a) Chuyên môn nghiệp vụ: Có trình độ đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí được bổ nhiệm.
b) Lý luận chính trị: Có bằng trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên.
c) Quản lý Nhà nước: Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước chương trình ngạch chuyên viên và tương đương trở lên.
...
Theo đó, Trưởng Phòng Thông tin điện tử thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước chương trình ngạch chuyên viên và tương đương trở lên.
Trưởng Phòng Thông tin điện tử thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội (Hình từ Internet)
Trưởng Phòng Thông tin điện tử thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có năng lực như thế nào?
Theo khoản 2 Điều 7 Quy định về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm chức danh công chức lãnh đạo, viên chức quản lý thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 189/QĐ-BHXH năm 2023 như sau:
Chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc đơn vị trực thuộc
...
2. Năng lực
a) Có tư duy đổi mới, có tầm nhìn, phương pháp làm việc khoa học; Có năng lực tổng hợp, phân tích, dự báo; Có khả năng phát hiện những vấn đề mới, khó và những hạn chế, bất cập trong thực tiễn; mạnh dạn đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, khả thi, hiệu quả để phát huy, thúc đẩy hoặc tháo gỡ; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
b) Có năng lực quản lý, điều hành các hoạt động của phòng nghiệp vụ trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.
c) Có khả năng tham mưu giúp thủ trưởng đơn vị xây dựng các văn bản pháp quy hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu xây dựng hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp quy về lĩnh vực được phân công đảm nhiệm và các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
d) Có khả năng soạn thảo và xử lý văn bản; tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của phòng và xây dựng, đề xuất các chương trình, dự án, kế hoạch hoạt động thực hiện nhiệm vụ của phòng và cho hoạt động chung của toàn đơn vị.
đ) Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản; sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu chức danh, vị trí việc làm được bổ nhiệm.
e) Có khả năng quy tụ viên chức, người lao động thuộc phòng; được công chức, viên chức, người lao động tín nhiệm.
...
Theo đó, Trưởng Phòng Thông tin điện tử thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có năng lực như sau:
- Có tư duy đổi mới, có tầm nhìn, phương pháp làm việc khoa học; Có năng lực tổng hợp, phân tích, dự báo; Có khả năng phát hiện những vấn đề mới, khó và những hạn chế, bất cập trong thực tiễn; mạnh dạn đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, khả thi, hiệu quả để phát huy, thúc đẩy hoặc tháo gỡ; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
- Có năng lực quản lý, điều hành các hoạt động của phòng nghiệp vụ trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.
- Có khả năng tham mưu giúp thủ trưởng đơn vị xây dựng các văn bản pháp quy hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu xây dựng hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp quy về lĩnh vực được phân công đảm nhiệm và các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
- Có khả năng soạn thảo và xử lý văn bản; tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của phòng và xây dựng, đề xuất các chương trình, dự án, kế hoạch hoạt động thực hiện nhiệm vụ của phòng và cho hoạt động chung của toàn đơn vị.
- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản; sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu chức danh, vị trí việc làm được bổ nhiệm.
- Có khả năng quy tụ viên chức, người lao động thuộc phòng; được công chức, viên chức, người lao động tín nhiệm.
Trưởng Phòng Thông tin điện tử thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội cần có kinh nghiệm công tác như nào?
Theo khoản 3 Điều 7 Quy định về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm chức danh công chức lãnh đạo, viên chức quản lý thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 189/QĐ-BHXH năm 2023 như sau:
Chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc đơn vị trực thuộc
....
3. Điều kiện
a) Đã có thời gian công tác từ đủ 05 năm trở lên đối với chức danh Trưởng phòng, từ đủ 03 năm trở lên đối với chức danh Phó Trưởng phòng (không kể thời gian tập sự), trong đó có thâm niên công tác trong Ngành ít nhất 03 năm. Trường hợp tiếp nhận ngoài Ngành (bao gồm trường hợp có thời gian công tác trong Ngành dưới 03 năm) có ngành hoặc chuyên ngành đào tạo và vị trí việc làm phù hợp thì không tính thời gian công tác trong Ngành.
b) Có đầy đủ hồ sơ cá nhân, lý lịch được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh rõ ràng, không vi phạm Quy định số 58-QĐ/TW ngày 08/02/2022 của Bộ Chính trị một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng.
c) Đã được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên hoặc chức danh nghề nghiệp tương đương ngạch chuyên viên trở lên.
Riêng Đội trưởng, Phó Đội trưởng Đội xe không nhất thiết phải đủ yêu cầu về điều kiện, tiêu chuẩn quy định tại khoản 1, 2 và 3 của Điều này nhưng phải có đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật để hoàn thành nhiệm vụ.
Theo đó, Trưởng Phòng Thông tin điện tử thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội cần có kinh nghiệm công tác có thời gian công tác từ đủ 05 năm trở lên.
Trong đó có thâm niên công tác trong Ngành ít nhất 03 năm.
Trường hợp tiếp nhận ngoài Ngành (bao gồm trường hợp có thời gian công tác trong Ngành dưới 03 năm) có ngành hoặc chuyên ngành đào tạo và vị trí việc làm phù hợp thì không tính thời gian công tác trong Ngành.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được xây dựng bao nhiêu năm?
- Phân loại hàng hóa trong hải quan được giải thích thế nào? Quy định về việc phân loại hàng hóa?
- Từ chối chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong trường hợp nào? Từ chối chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định CPTPP ra sao?
- Trọng tài quy chế là gì? Nguyên đơn làm đơn khởi kiện có được áp dụng giải quyết tranh chấp bằng trọng tài quy chế không?
- Kiểm tra chứng từ đối với chứng từ tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu được thực hiện thế nào?