Trường hợp hồ sơ cấp Giấy phép hoạt động báo điện tử của tổ chức chưa đảm bảo hợp lệ về nội dung thì cơ quan cấp Giấy phép xử lý thế nào?

Hồ sơ và thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động báo điện tử gồm những giấy tờ nào? Nếu hồ sơ cấp Giấy phép tổ chức chưa đảm bảo hợp lệ về nội dung thì cơ quan cấp Giấy phép xử lý thế nào? Thay đổi nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động gửi văn bản thông báo đến cơ quan nào và trong bao lâu? Anh Thành Phan (Hải Dương) đặt câu hỏi.

Hồ sơ xin cấp Giấy phép hoạt động báo điện tử gồm những giấy tờ nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 41/2020/TT-BTTTT quy định về hồ sơ xin cấp Giấy phép hoạt động báo điện tử như sau:

Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo điện tử
1. Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo điện tử gửi 01 bộ hồ sơ về Bộ Thông tin và Truyền thông. Hồ sơ gồm có:
a) Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo điện tử (Mẫu số 06);
b) Đề án hoạt động báo điện tử (có chữ ký của người có thẩm quyền và đóng dấu hoặc ký số của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép) và các tài liệu kèm theo, gồm các nội dung sau: Sự cần thiết và cơ sở pháp lý; trình bày việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại Điều 17 Luật Báo chí; kết cấu và nội dung chính các chuyên trang, chuyên mục của báo điện tử, các chuyên mục của chuyên trang; tên miền phù hợp với tên báo điện tử; việc sở hữu tên miền còn thời gian sử dụng tối thiểu 06 tháng tính từ thời điểm đề nghị cấp giấy phép; quy trình xuất bản và quản lý nội dung;
c) Danh sách dự kiến nhân sự của báo điện tử (Mẫu số 03);
d) Sơ yếu lý lịch người dự kiến là Tổng biên tập (Mẫu số 04);
đ) Mẫu trình bày giao diện trang chủ của báo điện tử phải hiển thị các thông tin theo quy định tại Điều 46 Luật Báo chí, có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
Mẫu trình bày giao diện trang chủ của chuyên trang có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép. Trang chủ của chuyên trang phải hiển thị các thông tin theo quy định tại Điều 46 Luật Báo chí, trong đó: Tên gọi chuyên trang thể hiện rõ cụm từ “chuyên trang” có cỡ chữ tối thiểu bằng 1/2 cỡ chữ của tên chuyên trang và tên gọi báo điện tử có cỡ chữ tối thiểu bằng 1/2 cỡ chữ của tên chuyên trang.
...

Giấy phép hoạt động báo điện tử

Giấy phép hoạt động báo điện tử (Hình từ Internet)

Nếu hồ sơ cấp Giấy phép hoạt động báo điện tử của tổ chức chưa đảm bảo hợp lệ về nội dung thì cơ quan cấp Giấy phép xử lý thế nào?

Theo khoản 1 Điều 4 Thông tư 41/2020/TT-BTTTT quy định thì

Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ
1. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, cơ quan cấp giấy phép kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép có văn bản thông báo cho cơ quan, tổ chức nộp hồ sơ về việc bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
2. Thời gian xem xét việc cấp giấy phép được tính kể từ ngày cơ quan cấp giấy phép nhận đủ hồ sơ hợp lệ của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép.

Như vậy, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, cơ quan cấp giấy phép kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép có văn bản thông báo cho cơ quan, tổ chức nộp hồ sơ về việc bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

Thay đổi nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động gửi văn bản thông báo đến cơ quan nào và trong bao lâu?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 12 Thông tư 41/2020/TT-BTTTT quy định như sau:

Thay đổi nội dung ghi trong giấy phép hoạt động báo điện tử, tạp chí điện tử
1. Cơ quan báo chí thay đổi nội dung ghi trong giấy phép hoạt động báo điện tử, tạp chí điện tử theo quy định tại khoản 1 Điều 20 Luật Báo chí phải gửi văn bản thông báo đến Cục Báo chí và cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được giao quyền (đối với cơ quan báo chí thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) chậm nhất là 05 ngày kể từ ngày có sự thay đổi.

Dẫn đến khoản 1 Điều 20 Luật Báo chí 2016 quy định thì:

Thay đổi nội dung ghi trong giấy phép hoạt động báo chí
1. Chậm nhất là 05 ngày kể từ ngày thay đổi địa Điểm trụ sở chính, điện thoại, fax, thư điện tử, thời gian phát hành, đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối Internet, cơ quan báo chí phải thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.

Từ quy định trên, cơ quan báo chí thay đổi nội dung ghi trong giấy phép hoạt động tạp chí điện tử phải gửi văn bản thông báo đến Cục Báo chí và cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được giao quyền (đối với cơ quan báo chí thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) chậm nhất là 05 ngày kể từ ngày có sự thay đổi.

Báo điện tử Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Báo điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ quan báo chí muốn mở chuyên trang của báo điện tử thì phải đáp ứng được những điều kiện nào?
Pháp luật
Báo điện tử, tạp chí điện tử là gì? Làm sao để được cấp giấy phép hoạt động báo điện tử, tạp chí điện tử?
Pháp luật
Trường hợp hồ sơ cấp Giấy phép hoạt động báo điện tử của tổ chức chưa đảm bảo hợp lệ về nội dung thì cơ quan cấp Giấy phép xử lý thế nào?
Pháp luật
Việc thay đổi nội dung ghi trong giấy phép hoạt động báo điện tử, tạp chí điện tử được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Điều kiện cấp giấy phép hoạt động báo chí được quy định như thế nào? Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo điện tử được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Mục tiêu được đặt ra để phát triển một số báo in và báo điện tử đối ngoại quốc gia giai đoạn 2022 - 2030 là gì?
Đối tượng nào được hưởng nhuận bút đối với tác phẩm báo điện tử, báo in? Nguồn quỹ nhuận bút của cơ quan báo in, báo điện tử từ đâu?
Đối tượng nào được hưởng nhuận bút đối với tác phẩm báo điện tử, báo in? Nguồn quỹ nhuận bút của cơ quan báo in, báo điện tử từ đâu?
Pháp luật
Việc xây dựng, phát triển nền tảng công nghệ cung cấp xuất bản phẩm, báo điện tử được tổ chức thực hiện thế nào?
Pháp luật
Tác giả của tác phẩm báo điện tử được hưởng thêm nhuận bút của tác phẩm đó trong những trường hợp nào? Mức nhuận bút hưởng thêm là bao nhiêu?
Pháp luật
Báo điện tử Chính phủ có phải là cơ quan ngôn luận của Chính phủ không? Nhiệm vụ và quyền hạn của Báo điện tử Chính phủ là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Báo điện tử
399 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Báo điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào