Trường đại học xét tuyển bổ sung bao nhiêu đợt? Thí sinh được đăng ký xét tuyển bổ sung đến khi nào?

Trường đại học xét tuyển bổ sung bao nhiêu đợt? Thí sinh được đăng ký xét tuyển bổ sung đến khi nào? Thí sinh đã xác nhận nhập học vẫn được đăng ký xét tuyển bổ sung trong trường hợp nào theo quy định?

Trường đại học xét tuyển bổ sung bao nhiêu đợt?

Căn cứ tiểu mục 11 Mục III Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 có quy định như sau:

Đối với các cơ sở đào tạo
...
11. Các CSĐT, nhóm CSĐT lưu ý bảo mật thông tin trong suốt quá trình xét tuyển, xử lý nguyện vọng; chuẩn bị phần mềm, cấu hình máy tính đủ mạnh để phục vụ công tác xét tuyển, xử lý nguyện vọng (đặc biệt các trường có số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển lớn);
...
- Các CSĐT tự chủ trong công tác tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm trong việc xác định chỉ tiêu, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành/nhóm ngành đào tạo của CSĐT; nếu CSĐT xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu đã đăng ký thì CSĐT và cá nhân liên quan hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý theo Điều 27 của Quy chế tuyển sinh của Bộ GDĐT. Những CSĐT tuyển không đủ chỉ tiêu trong đợt 1 có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung.

Đồng thời, căn cứ khoản 1 Điều 22 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định:

Tổ chức đăng ký và xét tuyển các đợt bổ sung
1. Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học vào các ngành, chương trình đào tạo, hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo xem xét, quyết định xét tuyển các đợt bổ sung. Cơ sở đào tạo công bố kế hoạch xét tuyển, phương thức xét tuyển và hình thức đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung; điều kiện xét tuyển đối với các ngành, chương trình đào tạo theo từng phương thức xét tuyển nhưng không thấp hơn điều kiện trúng tuyển đợt trước.
...

Theo đó, hiện tại pháp luật chỉ quy định, trong trường hợp các trường tuyển sinh không đủ chỉ tiêu trong đợt 1 thì có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung.

Như vậy, không hạn chế số đợt xét tuyển bổ sung của các trường đại học, nếu như trong đợt 1 mà các trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu thì có thể thông báo xét bổ sung.

Tùy vào nhu cầu, chỉ tiêu mà mỗi trường sẽ công bố kế hoạch xét tuyển, phương thức xét tuyển và hình thức đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung phù hợp với quy định của pháp luật.

Trường đại học xét tuyển bổ sung bao nhiêu đợt? Thí sinh được đăng ký xét tuyển bổ sung đến khi nào?

Trường đại học xét tuyển bổ sung bao nhiêu đợt? (Hình từ Internet)

Thí sinh được đăng ký xét tuyển bổ sung đến khi nào?

Căn cứ Điều 22 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT:

Tổ chức đăng ký và xét tuyển các đợt bổ sung
...
2. Thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.
3. Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, cơ sở đào tạo công bố trên trang thông tin điện tử điểm trúng tuyển (và các điều kiện, tiêu chí phụ nếu có) vào các ngành, chương trình đào tạo theo các phương thức tuyển sinh; tổ chức cho thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân; gửi giấy báo trúng tuyển và hướng dẫn cho thí sinh trúng tuyển nhập học.

Và Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 kèm theo Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT quy định như sau:

Thông báo tuyển sinh đợt bổ sung.

Từ ngày 28/8/2024

Xét tuyển các đợt tiếp theo và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.

Từ tháng 9 đến tháng 12/2024

Theo quy định trên thì các thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển bổ sung cho đến tháng 12/2024.

Tuy nhiên, đây là lịch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực tế mỗi trường sẽ có mốc thời gian xét tuyển bổ sung khác nhau.

Do đó, để chắc chắn thì thí sinh nên theo dõi thông báo cụ thể trên trang tuyển sinh của nhà trường để không bỏ lỡ thời gian đăng ký xét tuyển.

Thí sinh đã xác nhận nhập học vẫn được đăng ký xét tuyển bổ sung trong trường hợp nào?

Căn cứ Điều 21 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Thông báo kết quả và xác nhận nhập học
...
c) Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.
4. Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Theo đó, về nguyên tắc thì thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung. Tuy nhiên, thí sinh đã xác nhận nhập học vẫn có thể đăng ký xét tuyển bổ sung nếu như được cơ sở đào tạo cho phép.

Xét tuyển bổ sung
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng hợp các trường Đại học xét tuyển bổ sung đợt 2 2024? Các trường xét tuyển đợt 2 năm 2024 vào thời gian nào?
Pháp luật
Trường đại học xét tuyển bổ sung bao nhiêu đợt? Thí sinh được đăng ký xét tuyển bổ sung đến khi nào?
Pháp luật
Thời gian xét tuyển bổ sung đợt 2 2024 các trường Đại học? Các trường bắt đầu xét tuyển bổ sung đợt 2 2024 khi nào?
Pháp luật
Đăng ký xét tuyển bổ sung online hay offline? Lưu ý khi lựa chọn không xác nhận nhập học đợt 1 để xét tuyển bổ sung?
Pháp luật
Thí sinh rớt nguyện vọng 1 có còn cơ hội xét tuyển bổ sung đối với nguyện vọng đó không? Kế hoạch xét tuyển bổ sung kéo dài bao lâu?
Pháp luật
Xét tuyển bổ sung là gì? Khi nào thí sinh được tham gia xét tuyển bổ sung? Đã trúng tuyển đại học đợt 1 được xét tuyển bổ sung không?
Pháp luật
Đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 2 tại đâu? Giấy báo trúng tuyển đại học đợt 2 gửi về đâu theo quy định?
Pháp luật
Điểm xét tuyển bổ sung đợt 2 sẽ tăng? Các trường Đại học sẽ bắt đầu xét tuyển bổ sung đợt 2 từ ngày nào?
Pháp luật
Khi nào xét tuyển bổ sung 2024? Thời gian xét tuyển bổ sung đại học 2024 thế nào? Hướng dẫn xác nhận nhập học 2024 ra sao?
Pháp luật
Thời gian bắt đầu xét tuyển bổ sung Đại học là khi nào? Đã xác nhận nhập học có được xét tuyển bổ sung không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xét tuyển bổ sung
46 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xét tuyển bổ sung

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Xét tuyển bổ sung

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào