Thông tin xét tuyển bổ sung đợt 2 được đăng tải tại đâu? Đã trúng tuyển đợt 1 nhưng chưa xác nhận nhập học có được xét tuyển bổ sung không?

Thông tin xét tuyển bổ sung đợt 2 được đăng tải tại đâu? Đã trúng tuyển đợt 1 nhưng chưa xác nhận nhập học có được xét tuyển bổ sung không? Điểm trúng tuyển đợt xét tuyển bổ sung sẽ công bố ở đâu theo quy định?

Thông tin xét tuyển bổ sung đợt 2 được đăng tải tại đâu?

Căn cứ Mục I Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 quy định như sau:

Đối với thí sinh
...
9. Từ ngày 28/8/2024 đến tháng 12/2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của CSĐT, thực hiện theo ĐATS được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của CSĐT (nếu CSĐT xét tuyển bổ sung). Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học.
10. Thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại CSĐT (theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của CSĐT). Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của CSĐT khác để xét tuyển, phải liên hệ với CSĐT để đăng ký dự thi, đến thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu.

Chiếu theo quy định trên, thông tin xét tuyển bổ sung đợt 2 sẽ được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo có tổ chức đợt xét tuyển bổ sung.

Theo đó, thí sinh xét tuyển bổ sung nộp minh chứng xét tuyển tại cơ sở đào tạo theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của cơ sở đào tạo.

Lưu ý: Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học.

Thông tin xét tuyển bổ sung đợt 2 được đăng tải tại đâu? Điểm trúng tuyển đại học đợt 1 không đủ thì xét tuyển bổ sung đợt 2 được không?

Thông tin xét tuyển bổ sung đợt 2 được đăng tải tại đâu? Đã trúng tuyển đợt 1 nhưng chưa xác nhận nhập học có được xét tuyển bổ sung không? (Hình từ Internet)

Đã trúng tuyển đợt 1 nhưng chưa xác nhận nhập học có được xét tuyển bổ sung không?

Căn cứ Điều 22 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Tổ chức đăng ký và xét tuyển các đợt bổ sung
1. Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học vào các ngành, chương trình đào tạo, hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo xem xét, quyết định xét tuyển các đợt bổ sung. Cơ sở đào tạo công bố kế hoạch xét tuyển, phương thức xét tuyển và hình thức đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung; điều kiện xét tuyển đối với các ngành, chương trình đào tạo theo từng phương thức xét tuyển nhưng không thấp hơn điều kiện trúng tuyển đợt trước.
2. Thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.
...

Chiếu theo quy định trên, thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.

Như vậy, các thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 nhưng chưa xác nhận nhập học thì vẫn có thể đăng ký xét tuyển bổ sung.

Lưu ý: Điều kiện xét tuyển đối với các ngành, chương trình đào tạo theo từng phương thức xét tuyển không thấp hơn điều kiện trúng tuyển đợt trước.

Do đó, điểm xét tuyển bổ sung đợt 2 của các cơ sở đào tạo có thể sẽ tương ứng hoặc cao hơn mức điểm trúng tuyển của đợt 1.

Điểm trúng tuyển đợt xét tuyển bổ sung sẽ công bố ở đâu?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 22 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Tổ chức đăng ký và xét tuyển các đợt bổ sung
...
3. Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, cơ sở đào tạo công bố trên trang thông tin điện tử điểm trúng tuyển (và các điều kiện, tiêu chí phụ nếu có) vào các ngành, chương trình đào tạo theo các phương thức tuyển sinh; tổ chức cho thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân; gửi giấy báo trúng tuyển và hướng dẫn cho thí sinh trúng tuyển nhập học.

Theo đó, kết thúc đợt xét tuyển bổ sung, cơ sở đào tạo sẽ công bố trên trang thông tin điện tử điểm trúng tuyển và tổ chức cho thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân; gửi giấy báo trúng tuyển và hướng dẫn cho thí sinh trúng tuyển nhập học.

Trách nhiệm của trường đại học trong công tác xét tuyển bổ sung đợt 2 là gì?

Trách nhiệm của trường đại học trong công tác xét tuyển bổ sung đợt 2 theo quy định tại khoản 3 Điều 23 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

(1) Cung cấp đầy đủ, đúng định dạng và bảo đảm tính xác thực của thông tin, dữ liệu tuyển sinh lên hệ thống theo hướng dẫn của Bộ GDĐT;

(2) Quy định (hoặc thống nhất với các cơ sở đào tạo khác) về mức thu, phương thức thu và sử dụng lệ phí dịch vụ tuyển sinh;

(3) Cung cấp đầy đủ thông tin, tư vấn và hướng dẫn thí sinh, không để thí sinh đăng ký dự tuyển vào một ngành, chương trình đào tạo hay theo một phương thức tuyển sinh của cơ sở đào tạo mà không đủ điều kiện;

(4) Bảo đảm quy trình xét tuyển chính xác, công bằng, khách quan; thực hiện các cam kết theo đề án tuyển sinh đã công bố;

(5) Kiểm tra thông tin và hồ sơ minh chứng khi thí sinh nhập học, bảo đảm tất cả thí sinh nhập học phải đủ điều kiện trúng tuyển;

(6) Giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan tới công tác xét tuyển của cơ sở đào tạo theo quy định của pháp luật.

Xét tuyển bổ sung
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng hợp các trường Đại học xét tuyển bổ sung đợt 2 2024? Các trường xét tuyển đợt 2 năm 2024 vào thời gian nào?
Pháp luật
Thí sinh từ chối nhập học đại học đợt 1 như thế nào? Từ chối nhập học đại học đợt 1 thì có được xét tuyển bổ sung không?
Pháp luật
Thông tin xét tuyển bổ sung đợt 2 được đăng tải tại đâu? Đã trúng tuyển đợt 1 nhưng chưa xác nhận nhập học có được xét tuyển bổ sung không?
Pháp luật
Thời gian xét tuyển bổ sung đợt 2 2024 các trường Đại học? Các trường bắt đầu xét tuyển bổ sung đợt 2 2024 khi nào?
Pháp luật
Mức điểm xét tuyển bổ sung có thể bằng với mức chuẩn các trường đã công bố không? Chỉ tiêu xét tuyển bổ sung của các trường là bao nhiêu?
Pháp luật
Xem danh sách các trường xét tuyển Đại học bổ sung lần 2 ở đâu? Thời gian các trường Đại học xét tuyển Đại học bổ sung lần 2?
Pháp luật
Điểm xét tuyển bổ sung đợt 2 có gì khác so với đợt 1? Xét tuyển bổ sung đợt 2 có dễ hơn không? Xét tuyển bổ sung đợt 2 sớm hơn có được không?
Pháp luật
Trường đại học xét tuyển bổ sung bao nhiêu đợt? Thí sinh được đăng ký xét tuyển bổ sung đến khi nào?
Pháp luật
Đăng ký xét tuyển bổ sung online hay offline? Lưu ý khi lựa chọn không xác nhận nhập học đợt 1 để xét tuyển bổ sung?
Pháp luật
Thí sinh rớt nguyện vọng 1 có còn cơ hội xét tuyển bổ sung đối với nguyện vọng đó không? Kế hoạch xét tuyển bổ sung kéo dài bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xét tuyển bổ sung
255 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xét tuyển bổ sung

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Xét tuyển bổ sung

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào