Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam được phép cung ứng những dịch vụ nào trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo?

Tôi muốn biết là Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước hay không? Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam được phép cung ứng những dịch vụ nào trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo? - câu hỏi của anh Nghĩa (An Giang)

Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước hay không?

Theo Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam trực thuộc Văn phòng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 937/QĐ-BGDĐT năm 2020 quy định như sau:

Vị trí pháp lý
1. Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam trực thuộc Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được thành lập theo Quyết định số 3271/QĐ-BGDĐT ngày 07/9/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi thường xuyên; có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng thương mại để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Căn cứ trên quy định Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam là đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi thường xuyên; có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng thương mại để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam

Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam (Hình từ Internet)

Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam được phép cung ứng những dịch vụ nào trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo?

Theo khoản 2 Điều 4 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam trực thuộc Văn phòng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 937/QĐ-BGDĐT năm 2020 quy định như sau:

Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam được phép cung ứng những dịch vụ công trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại khu vực phía Nam khi đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật, bao gồm:

- Cung ứng dịch vụ tư vấn du học, giới thiệu và triển khai các dịch vụ giáo dục và đào tạo trong và ngoài nước;

- Phối hợp với các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;

- Cung ứng dịch vụ kết nối giao lưu, trao đổi học sinh, sinh viên, giáo viên giảng viên... của Việt Nam với các nước; tổ chức du lịch trại hè tại nước ngoài cho học sinh, sinh viên, giáo viên và giảng viên;

- Cung ứng dịch vụ tổ chức các hội nghị, hội thảo và các chương trình tập huấn, đào tạo theo kế hoạch do Bộ và các đơn vị thuộc Bộ tổ chức hoặc theo đề nghị của các cơ sở giáo dục và đào tạo tại khu vực phía Nam;

- Làm đầu mối tiếp nhận và tổ chức sự kiện kỷ niệm các ngày lễ lớn của Bộ và các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục và đào tạo khu vực phía Nam theo sự phân công của Chánh Văn phòng;

- Tổ chức, thực hiện các dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam có nguồn thu tài chính lấy từ đâu?

Theo khoản 4 Điều 7 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam trực thuộc Văn phòng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 937/QĐ-BGDĐT năm 2020 quy định như sau:

Cơ chế tài chính
...
4. Nguồn thu tài chính
Ngân sách cấp chi thường xuyên, thu hoạt động dịch vụ sự nghiệp, bao gồm thu từ ngân sách nhà nước đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công theo giá tính đủ chi phí:
a) Thu từ phí, lệ phí (nếu có);
b) Các nguồn thu tài chính hợp pháp khác.
...

Căn cứ trên quy định về nguồn thu tài chính của Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam như sau:

Ngân sách cấp chi thường xuyên, thu hoạt động dịch vụ sự nghiệp, bao gồm thu từ ngân sách nhà nước đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công theo giá tính đủ chi phí:

- Thu từ phí, lệ phí (nếu có);

- Các nguồn thu tài chính hợp pháp khác.

Theo khoản 4 Điều 7 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam trực thuộc Văn phòng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 937/QĐ-BGDĐT năm 2020 quy định việc sử dung nguồn tài chính cho các việc sau đây:

- Trả lương và phụ cấp khác cho viên chức, người lao động;

- Các hoạt động thường xuyên được quy định đối với Trung tâm;

- Trang bị cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng, phương tiện đi lại;

- Các khoản chi khác đảm bảo thực hiện chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động dịch vụ;

-Trích lập quỹ theo quy định.

Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam có tư cách pháp nhân không? Trung tâm này chịu sự quản lý trực tiếp của ai?
Pháp luật
Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam được phép cung ứng những dịch vụ nào trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo?
Pháp luật
Nhân sự của Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam bao gồm những ai? Do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam
720 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào